Họp phụ huynh online thời COVID-19, dân mạng hài hước "lo lắng" cho học sinh

Ngày 26/03/2020 13:28 PM (GMT+7)

Không chỉ học trực tuyến, làm việc trực tuyến, cha mẹ cũng phải tham gia các buổi họp phụ huynh trực tuyến trong mùa dịch COVID-19

Dịch COVID-19 kéo dài khiến các hoạt động học tập của học sinh các cấp đều phải tạm dừng. Để không ảnh hưởng tới việc học của các em, nhiều trường đã tổ chức dạy học trực tuyến thông qua các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính. Ngoài ra, các phần mềm học trực tuyến cũng được nhiều học sinh tìm đến.

Cùng với những lớp học online, giờ đây phụ huynh cũng được tham gia buổi họp phụ huynh trực tuyến. Tất cả hoạt động này đều nhằm tránh tụ tập đông người, hạn chế sự lây lan của virus.

Vừa qua, hình ảnh một buổi họp phụ huynh online được dân mạng chia sẻ nhiệt tình cùng những bình luận hài hước. Được biết, đây là buổi họp phụ huynh học sinh của trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức. Theo đó, vào 3 giờ chiều ngày 22/3 tất cả phụ huynh của lớp 6A11 đều trao đổi, gặp nhau thông qua ứng dụng. Để "vào phòng họp", mỗi người tham gia buổi họp sẽ được gửi một mã để đăng nhập. 

Họp phụ huynh online thời COVID-19, dân mạng hài hước amp;#34;lo lắngamp;#34; cho học sinh - 1

Họp phụ huynh online trong mùa dịch COVID-19

Họp phụ huynh online thời COVID-19, dân mạng hài hước amp;#34;lo lắngamp;#34; cho học sinh - 2

Cách thức họp này được lòng nhiều phụ huynh

Trước tiên, cô giáo sẽ giới thiệu về buổi họp sau đó lần lượt các phụ huynh được mời phát biểu. Đến lượt ai thì người đó bật micro để tránh mọi người cùng nói gây ồn ào. Cuối buổi họp, tất cả những ý kiến của phụ huynh sẽ được cô giáo tổng hợp lại.

Trước những hình ảnh thú vị mà khó có thể nhìn thấy nếu không có COVID-19 này, nhiều phụ huynh đã tỏ ra thích thú trước cách làm sáng tạo của trường THCS Dịch Vọng. Nhiều người cho rằng cách họp này thậm chí tiện ích hơn cả phương pháp họp truyền thống vì đỡ tốn thời gian và công sức di chuyển.

Nhiều phụ huynh nhiệt liệt tán thành cách làm này vì vừa giúp cha mẹ nắm được tình hình học tập của con, vừa tránh được nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, một số học trò lại không vui vẻ lắm vì nếu họp ở nhà thì khả năng vừa họp vừa... nghe mắng cao hơn việc họp trên lớp rất nhiều.

Chính vì vậy cư dân mạng đã tưởng tượng ra những viễn cảnh hài hước trong buổi họp phụ huynh online:

Nguyễn Quang Trường: "Lúc đó các phụ huynh có thể tắt camera rồi đánh con mình 1 trận lên bờ xuống ruộng 1 cách nhanh chóng. Khỏi sợ tụt cảm xúc khi đi họp từ trường về nhà".

Dũng Ninh: "Đứa con ngồi ngay bên cạnh. Con: "Mọi chuyện không phải như mẹ nghĩ đâu". Mẹ: Tắt cam..."

Hồ Bách: "Bố mẹ đặt điện thoại họp bật loa cho con nghe cùng, họp xong ăn đòn luôn cho nóng".

Nguyễn Nhật Tân: "Ngày xưa mà họp như này thì tốt biết mấy. Chuẩn bị đến phần giáo viên nhắc đến mình là mình ra dứt dây mạng khỏi cho phụ huynh nghe thấy".

Liên hệ hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng, cô Lê Thị Thúy Nga chia sẻ: "Đây là một buổi họp phụ huynh toàn trường nhằm trao đổi với phụ huynh về phương pháp phòng dịch, đồng thời triển khai việc học trực tuyến cho các con. Trước đó nhiều phụ huynh vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học online nên chưa quản lý giám sát các con. Buổi họp này được tổ chức nhằm trao đổi ý nghĩa quan trọng của học online và mong muốn phụ huynh sẽ cùng nhà trường giúp các con học sinh học tập, ôn luyện kiến thức hiệu quả nhất trong thời gian nghỉ dịch".

Cô Nga cho biết thêm, trường tổ chức dạy học trực tuyến 2 tiết/ngày. Môn Toán, Văn, Anh sẽ học 2 tiết/tuần, các môn khác 1 tiết/tuần. Bên cạnh đó các em học sinh được khuyến khích học thêm trên các trang web dạy học trực tuyến.

Trước đó, ngày 6/3, trong đợt họp phụ huynh toàn khối 12 của trường THPT Kiến An (Hải Phòng), nhà trường đã quyết định họp online bằng cách cấp cho mỗi học sinh 1 tài khoản để cha mẹ đăng nhập vào hệ thống. Cách họp này không chỉ được lòng phụ huynh mà học sinh trường THPT Kiến An cũng hết sức ủng hộ.

Họp phụ huynh online thời COVID-19, dân mạng hài hước amp;#34;lo lắngamp;#34; cho học sinh - 3

Trước đó, nhiều trường khác cũng đã tổ chức họp phụ huynh theo cách này

Bé lớp 2 viết thư gửi PTT Vũ Đức Đam, giọng văn làm người lớn cũng phải thán phục
Với giọng văn đầy xúc động, bức thư mà cô bé lớp 2 viết gửi đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khiến nhiều người lớn thốt lên: "Mình cũng không thể viết như...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng