Tin tức 24h: Thông tin bất ngờ vụ bé trai 3 tuổi ở Hà Nội bị sát hại mùng 2 Tết

H.A - Ngày 16/02/2024 19:02 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi ở Hà Nội bị sát hại mùng 2 Tết, cơ quan điều tra cho biết nghi phạm gây án có dấu hiệu bất bình thường về tâm lý. Trước khi đưa ra kết luận, cơ quan điều tra có thể sẽ phải giám định tâm lý nghi phạm.

Thông tin bất ngờ vụ bé trai 3 tuổi ở Hà Nội bị sát hại mùng 2 Tết

Ngày 16/2, Dân trí đưa tin, liên quan vụ bé trai 3 tuổi ở xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, bị sát hại, một số thông tin cho rằng nghi phạm gây án có dấu hiệu bất bình thường về tâm lý.

Về nghi vấn này, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết để kết luận chính xác, cơ quan điều tra cần tiến hành giám định tâm lý của nghi phạm.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Dân trí.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Dân trí.

Như đã đưa tin trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can tội Giết người đối với nghi phạm sát hại bé trai. Danh tính và động cơ gây án của bị can chưa được cung cấp.

Trước đó, báo Lao động đưa tin, ngày 11/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán), Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội nhận tin báo của Công an huyện Sóc Sơn về trường hợp một bé trai 3 tuổi (ở thôn Lai Cách, xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn) bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra đã cử lực lượng đến hiện trường phối hợp với công an huyện Sóc Sơn cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Bước đầu điều tra, cơ quan công an xác định hung thủ sát hại bé trai là người đàn ông hàng xóm. Đối tượng đã bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Trích xuất camera tìm vị khách rơi hơn 100 triệu ở sân bay Nội Bài

Khoảng 9h ngày 16/2, trong lúc đang thu gom xe đẩy, chị Hà Thị Tươi - nhân viên đội xe đẩy thuộc Trung tâm Khai thác ga Nội Bài, Hà Nội - phát hiện 1 chiếc túi màu đen bỏ quên trên xe đẩy tại quầy B12, tầng 3 khu vực công cộng đi nhà ga hành khách T2 ở Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Ngay lập tức, chị Tươi đã báo cho lực lượng An ninh hàng không Nội Bài. Chiếc túi đã nhanh chóng được kiểm tra trực quan, kiểm tra chất nổ, soi chiếu an ninh và bàn giao về đội An ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

Chị Hà Thị Tươi là người đầu tiên phát hiện chiếc túi bị bỏ rơi.

Chị Hà Thị Tươi là người đầu tiên phát hiện chiếc túi bị bỏ rơi.

Trong quá trình kiểm tra, ghi nhận chiếc túi có chứa 4.300 USD (tương đương hơn 100 triệu đồng). Tuy nhiên, trong chiếc túi này lại không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào của hành khách để Cảng HKQT Nội Bài liên hệ nhận lại tài sản.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Đội An ninh cơ động đã lập tức thông tin cho bộ phận trực camera giám sát an ninh để kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống camera tại thời điểm diễn ra vụ việc. Chỉ trong khoảng 2-3 phút bằng hệ thống trang thiết bị camera theo dõi hiện đại được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga, đội ngũ an ninh đã nhận diện được 1 vị khách nam bỏ quên.

Truy vết theo hành khách qua tới khu vực an ninh soi chiếu, lực lượng giám sát camera nhận thấy có thêm 1 nam hành khách khác có ngoại hình và trang phục tương đối giống vị khách đang được truy vết. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và kinh nghiệm trong nhiều vụ việc, thêm khoảng 5 phút sau, lực lượng giám sát camera đã xác định được chủ nhân của chiếc túi bị bỏ quên đang đi về phòng chờ gần cửa ra tàu bay số 29.

Nhân viên tổ giám sát camera an ninh đã báo cho đại diện đội an ninh cơ động khẩn trương di chuyển vào trong khu vực cách ly, đi tới cổng 29 để tiếp cận vị khách.

Lực lượng An ninh cơ động đã đề nghị khách kiểm tra lại tài sản tư trang, hành lý cá nhân và ngay lúc này vị khách nam mới hốt hoảng nhận ra bản thân bỏ quên 1 chiếc túi quan trọng tuy nhiên lại không nhớ rõ quên tại vị trí nào. Sau khi làm rõ một số thông tin cơ bản, nhân viên tổ giám sát camera an ninh đã mời vị khách quay ngược trở ra khu vực công cộng để ký nhận lại tài sản.

Xúc xích vương vãi trên nền đất ở chùa Hương, Ban quản lý nói gì?

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh hàng chục chiếc xúc xích vương vãi trên nền đất tại một quán ăn. Theo chia sẻ, sự việc xảy ra ở chùa Hương (thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Trong ảnh, hai người bán hàng đang cúi thu dọn xúc xích và nồi chiên, xung quanh khá đông người dân đứng ăn xúc xích và đi vãn cảnh.

Thông tin trên đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Đa số mọi người mong rằng chủ quán sẽ tiêu hủy số xúc xích trên và không bán cho thực khách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình ảnh xúc xích bị đổ ra đất ở khu vực chùa Hương

Hình ảnh xúc xích bị đổ ra đất ở khu vực chùa Hương

Trước thông tin trên, chiều 16/2, ông Nguyễn Bá Hiển (Trưởng Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh chùa Hương) cho biết, do sơ suất, chủ quán đã làm đổ máy nướng xúc xích xuống đất, hiện đã thu dọn.

Theo ông Hiển, đơn vị đã yêu cầu chủ kinh doanh cam kết tiêu hủy, không tái sử dụng cho du khách.

“Chúng tôi xuống tận nơi đưa thực phẩm bị hư hỏng đi tiêu hủy, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách đi trẩy hội chùa Hương”, ông Hiển nói.

Ông Hiển cho biết thêm, trong những ngày đầu năm Giáp Thìn, đã có hàng vạn du khách đến tham quan, chiêm bái chùa Hương. Chỉ trong 2 ngày (mùng 3 và mùng 4 Tết), chùa Hương đã ghi nhận gần 60.000 lượt khách tới tham quan, vãn cảnh và thắp hương.

Trưởng Ban quản lý khu di tích cho hay dự kiến số du khách về chùa Hương trong dịp đầu xuân sẽ tăng cao. Ban quản lý đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

Lễ hội chùa Hương năm 2024 sẽ kéo dài trong 90 ngày, từ ngày 11/2 đến ngày 11/5 (tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 4/4 năm Giáp Thìn).

Biến động chóng mặt, giá vàng SJC lại "đổ đèo"

Cuối ngày 16-2, giá vàng SJC "quay xe" lao dốc sau một ngày tăng sốc. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào 76,2 triệu đồng/lượng, bán ra 78,4 triệu đồng/lượng, giảm tới 600.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Nhiều doanh nghiệp khác hạ giá vàng SJC ở mức thấp hơn, như Tập đoàn DOJI bán ra vàng miếng còn 78,35 triệu đồng/lượng. Công ty vàng Mi Hồng hạ giá vàng miếng rớt khỏi mốc 78 triệu đồng/lượng, mua vào chỉ còn 76,9 triệu đồng/lượng, bán ra 77,9 triệu đồng/lượng.

Mốc cao nhất của vàng SJC lập trong sáng nay lên tới 79 triệu đồng/lượng. Biên độ dao động mua vào – bán ra được các doanh nghiệp duy trì từ 1 đến hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC lại rớt mạnh vào cuối ngày

Giá vàng SJC lại rớt mạnh vào cuối ngày

Theo một số chuyên gia, giá vàng SJC thường bị đẩy lên cao sát ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) để "đón sóng" nhu cầu mua vàng lấy may của người dân. Tuy nhiên, với diễn biến hiện tại của vàng SJC khi đang cao hơn giá thế giới từ 17-19 triệu đồng/lượng, một số chuyên gia cho rằng mua vàng SJC lúc này khá rủi ro.

Trong khi giá vàng SJC có dấu hiệu "nhảy múa" trước ngày Thần Tài, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại lại biến động chậm hơn. Cuối ngày, giá vàng nhẫn, vàng trang sức được giao dịch quanh 63,5 triệu đồng/lượng mua vào, 64,6 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với sáng nay.

Giá vàng trong nước biến động mạnh với giá vàng SJC trong bối cảnh giá thế giới tiếp tục phục hồi. Lúc 18 giờ theo giờ Việt Nam, kim loại quý trên sàn quốc tế được giao dịch ở mức 2.007 USD/ounce. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết đang thấp hơn vàng nhẫn khoảng 5 triệu đồng/lượng, trong khi thấp hơn vàng SJC khoảng 18 triệu đồng/lượng.

Ngày vía Thần Tài 2024 nếu không mua vàng, mọi người có thể mua 5 thứ này lấy may, cầu tài lộc cả năm
Vào ngày vía Thần Tài, nhiều người mua vàng cầu may mắn, sung túc cho cả năm. Ngoài vàng, trong ngày này bạn cũng có thể mua các món đồ khác như vật...

Ngày vía Thần tài

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h