Tin tức 24h: Thông tin bất ngờ vụ ô tô "biến mất" ở thành phố Vinh được tìm thấy ở trạm y tế xã cách 50km

Trương Thi - Ngày 16/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ ô tô “biến mất” ở TP Vinh được tìm thấy trong khuôn viên Trạm y tế xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, Nghệ An, người đàn ông cầm lái và gửi chiếc ô tô vào Trạm y tế xã là em trai của chủ xe cũ.

Thông tin bất ngờ vụ ô tô 'biến mất' ở thành phố Vinh được tìm thấy ở trạm y tế xã cách 50km

Chiều 16/3, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết, vẫn đang niêm phong chiếc xe ô tô của gia đình anh Trần Đức H. (SN 1985, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh) để điều tra vụ trộm ô tô gây xôn xao dư luận.

Anh H. cũng xác nhận, chiếc ô tô gia đình anh trình báo bị mất cắp vào ngày 9/3 đã được tìm thấy tại Trạm y tế xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, Nghệ An, cách nhà khoảng 50km.

Liên quan đến sự việc, bà Lê Như Ý (SN 1970, y tá Trạm y tế xã Thanh Chi) cho biết, khoảng 6h30 sáng 9/3, khi bà đang trực tại trạm thì ông N.T.D (trú xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương) gõ cửa nhờ gửi xe ô tô ít hôm. Ông D. nói với bà Ý rằng chiếc xe là của anh trai đem cầm cố, được ông chuộc về.

Gần một tuần qua, xe được phủ bạt nằm trong nhà xe Trạm y tế xã Thanh Chi. Đến chiều 15/3, bà Ý đọc thông tin trên mạng xã hội về việc một người đàn ông ở TP Vinh nhờ cộng đồng mạng tìm giúp ô tô bị mất trộm mang biển số 37K-111.54. Thấy biển số xe người mất trộm trùng khớp với biển số chiếc xe mà ông D. gửi trước đó nên bà Ý đã báo với đơn vị, công an xã.

Chiếc xe ô tô của anh H. được tìm thấy ở Trạm Y tế xã Thanh Chi.

Chiếc xe ô tô của anh H. được tìm thấy ở Trạm Y tế xã Thanh Chi.

Theo lời kể của anh Trần Đức H., ngày 22/2, anh có mua một chiếc ô tô Toyota Vios sản xuất năm 2016 của một vợ chồng ở xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương. Sau khi chuyển tiền mua xe, phía bên bán đã bàn giao xe, chìa khóa, giấy tờ xe. Người bán cũng nói anh H. trong vòng một tháng, nếu đủ điều kiện họ sẽ xin mua lại chiếc xe này.

“Chiếc ô tô trị giá hơn 220 triệu đồng. Lúc không thấy xe ô tô, chúng tôi rất hoang mang. Chúng tôi cũng trích xuất camera an ninh và nhờ công an vào cuộc để tìm xe suốt gần một tuần qua, đồng thời chia sẻ sự việc lên mạng xã hội”, anh H. nói.

Kiểm tra thông tin trên hệ thống đăng kiểm, chủ ô tô BKS 37K-111.54 là ông N.T.T. (SN 1980, trú xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương). Chiếc xe này được đăng ký lần đầu vào ngày 11/7/2016 và đăng ký lại vào ngày 20/4/2023.

Được biết, ông T. (chủ chiếc xe đã đem bán cho ông H.) là anh trai của ông D. - người gửi xe vào Trạm y tế xã Thanh Chi. Ông D. là lao động tự do ở địa phương.

Như đã đưa tin, chiều 7/3 anh Trần Đức H. đậu ô tô của gia đình ở khu vực ngõ 64 đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh, cách nhà khoảng 200m. Sáng 8/3, khi đi tập thể dục anh H. vẫn thấy ô tô của mình ở tại vị trí cũ. Tuy nhiên đến sáng 9/3, khi đi ra lấy xe thì anh phát hiện chiếc xe của gia đình đã biến mất.

Đến chiều tối 15/3, chiếc ô tô của gia đình anh H. được tìm thấy ở Trạm y tế xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương.

Bí ẩn khối tài sản khủng và lời khai của ông Đỗ Hữu Ca trước ngày ra tòa

VKSND tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất cáo trạng truy tố vợ chồng mua bán hoá đơn Trương Xuân Đước (SN 1971, trú phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) và vợ Nguyễn Thị Ngọc Anh, cùng cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, 10 bị can khác về các tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước, nhận hối lộ và đưa hối lộ. Ông Ca không thừa nhận việc nhận tiền trên để chạy tội cho Đước.

Theo ông Ca, số tiền này là do Đước và Ngọc Anh chủ động mang đến để vào trong phòng khách và phòng ngủ tầng 1 của ông. Ông Ca đã chủ động nộp lại số tiền 35 tỷ đồng đã nhận từ vợ chồng Đước và Ngọc Anh.

Mời độc giả xem video:

Bí ẩn khối tài sản khủng và lời khai của ông Đỗ Hữu Ca trước ngày ra tòa.

Công an phường giúp người đàn ông đoàn tụ với người thân sau gần 30 năm lưu lạc

Câu chuyện đậm chất nhân văn này khởi đầu vào đêm 12/3, rạng sáng 13/3, Công an phường Thới An phối hợp các đội nghiệp vụ có liên quan thuộc Công an quận 12 tiến hành kiểm tra 3 quán cà phê võng thuộc khu phố 1, phường Thới An.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã mời 55 người về trụ sở Công an phường để làm việc, qua đó phát hiện có 21 trường hợp không có giấy tờ tùy thân. Trong số đó có ông Vũ Đình Phước không có giấy tờ tùy thân, với vẻ mặt khắc khổ, ẩn chứa một điều gì rất khó nói ở người đàn ông này.

Ông Vũ Đình Phước xúc động khi đoàn tụ cùng các anh, chị của mình.

Ông Vũ Đình Phước xúc động khi đoàn tụ cùng các anh, chị của mình.

Với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, Công an phường Thới An tiến hành tra cứu trên hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và đã xác định có ông Vũ Đình Phước (SN 1976, quê quán Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương). Công an phường đã liên hệ, phối hợp Công an xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương để xác minh thông tin về ông Vũ Đình Phước.

Nhận được thông tin do Công an xã Kim Xuyên cung cấp, 3 người anh, chị của ông Vũ Đình Phước đã vui mừng, tức tốc trong đêm bay ngay vào TP Hồ Chí Minh, đến Công an phường Thới An để gặp người em đã lưu lạc gần 30 năm trước. Cả 4 người anh, chị, em hội ngộ trong hạnh phúc nhưng đẫm nước mắt của những người anh em ruột thịt thất lạc nhau sau gần 30 năm.

Thư cảm ơn Công an phường Thới An từ ông Vũ Đình Phước, đại diện gia đình viết.

Thư cảm ơn Công an phường Thới An từ ông Vũ Đình Phước, đại diện gia đình viết.

Ngày 14/3, Công an phường Thới An, quận 12 đã nhận được bức thư của ông Vũ Đình Văn (anh trai của ông Vũ Đình Phước) bày tỏ lời cảm ơn Công an phường Thới An đã hỗ trợ gia đình và kết nối thông tin để ông tìm được những người anh em ruột thịt của mình sau gần 30 năm lưu lạc.

Đây là câu chuyện “như chưa hề có cuộc chia ly” ngoài đời thực mà chính các CBCS Công an phường Thới An, quận 12 đã làm nên.

TP HCM mở rộng tuyển lớp 1, 6 theo nguyên tắc học gần nhà

Sau một năm thử nghiệm ở ba địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề xuất mở rộng tuyển sinh đầu cấp, theo nguyên tắc học sinh được học trường gần nhà.

Theo tờ trình của Sở gửi UBND thành phố về tuyển sinh đầu cấp sáng 16/3, việc mở rộng áp dụng hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - bản đồ GIS) trong tuyển sinh đầu cấp, căn cứ hiệu quả và kinh nghiệm thực hiện ở TP Thủ Đức, quận 8, Tân Bình hồi năm ngoái.

Dựa vào nơi cư trú thực tế của học sinh, với sự trợ giúp của bản đồ GIS, ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp địa phương sẽ bố trí chỗ học gần nhà nhất cho trẻ, thay vì phân tuyến học sinh ở phường nào phải nhập học ở trường thuộc địa bàn đó.

Năm ngoái, khi thử nghiệm, cách làm này được đánh giá tạo nhiều thuận lợi về đi lại, đưa đón cho học sinh, phụ huynh, hạn chế tình trạng "chạy" hộ khẩu, học trái tuyến.

Tuy nhiên, Sở lưu ý tùy tình hình thực tế, các đơn vị có thể áp dụng GIS như một công cụ hỗ trợ bên cạnh các phương pháp khác để đạt được mục tiêu nói trên.

Các trẻ trong độ tuổi phải được khai báo đầy đủ thông tin lên hệ thống cơ sở dữ liệu về tuyển sinh của ngành giáo dục thành phố và được xác thực đầy đủ với dữ liệu dân cư quốc gia.

Việc tuyển sinh lớp 1, 6 ở thành phố được chia thành hai đợt. Đợt một ưu tiên tuyển sinh học sinh đang cư trú thực tế trên địa bàn. Sau đó, với các trường chưa tuyển đủ học sinh, Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp ở địa phương có thể mở đợt hai. Thời gian thông báo kết quả chậm nhất vào ngày 1/8. Tất cả khâu đăng ký và xác nhận nhập học của phụ huynh đều bằng hình thức trực tuyến.

Sở nhấn mạnh các trường không được nhận học sinh ngoài nếu chưa nhận đủ theo danh sách phân bổ của UBND quận, huyện. Nếu nhận, trường phải được Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp xét duyệt.

Những trường THCS chất lượng cao, trường tiên tiến, hội nhập quốc tế, có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 vượt khả năng tiếp nhận, Sở đề xuất cho phép tổ chức tuyển sinh bằng hình thức khảo sát. Nếu không trúng tuyển vào những trường này, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6.

Hiện, TP HCM có hơn 1,7 triệu học sinh, trẻ mầm non các cấp.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh, nền nhiệt sẽ ra sao?
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này, từ khoảng đêm 18 đến ngày 19/3, miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông thời tiết sẽ không còn...

Dự báo thời tiết

Theo Trương Thi (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h