Tin tức 24h: Mẹ cô gái Việt tử nạn trong thảm kịch đêm halloween ở Itaewon đếm từng giây chờ thi thể con

K.T - Ngày 31/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Lần về nhà này sẽ là lần về nhà cuối cùng của T - nạn nhân trong vụ thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng ở Hàn Quốc vào tối 29/10 vừa qua.

Thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc: Đếm từng giây chờ thi thể con

Chiều muộn ngày 31/10, mọi ngả đường dẫn vào nhà Đ.T.T. (21 tuổi) - nạn nhân người Việt duy nhất trong thảm họa giẫm đạp kinh hoàng tại Hàn Quốc chật kín người. Họ là người thân, là hàng xóm của em. Mọi người đều đến để chia sẻ nỗi mất mát quá lớn đối với gia đình.

Nhà T. nằm bên cạnh con đường bê tông nhỏ của ngôi làng ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Ngôi làng vốn bình yên nay lại đượm màu u buồn, tang tóc, những tiếng khóc xé ruột gan.

Bà N. khóc nghẹn mỗi khi nhớ đến con.

Bà N. khóc nghẹn mỗi khi nhớ đến con.

Như người vừa chết đi sống lại, bà Đ.T.A.N. (40 tuổi, mẹ của T.) gào thét gọi con trong đau đớn, tuyệt vọng. Gương mặt bà nhợt nhạt, không còn chút sức sống. Từ đêm qua tới giờ, bà N. liên tục ngất xỉu, lúc tỉnh dậy cũng chỉ gắng gượng khóc than khiến ai nấy cũng xót xa.

T. là đứa con duy nhất trong gia đình. Lúc mới cưới nhau, hai vợ chồng bà N. vất vả nên không dám sinh nhiều con vì sợ con thiếu thốn sẽ khổ. Vì vậy, T. là động lực để vợ chồng bà N. cố gắng làm việc. Bất kể nắng mưa, đôi vợ chồng nghèo này đều làm đủ thứ việc cho con cuộc sống đầy đủ.

Năm 2019, em T. đi du học Hàn Quốc. Từ ngày qua đó đến nay, T. về thăm nhà được hai lần. Tết này, cháu nó về ở chơi được một tháng. Cả nhà ai cũng vui lắm. Không ngờ, T. lại về sớm hơn dự kiến nhưng lại là lần về nhà cuối cùng của em.

"Tội con tôi quá, giờ không còn nó vợ chồng tôi biết sống sao", bà N. òa khóc.

Theo bà N., vợ chồng bà lâu nay dành dụm được ít tiền, dự định sẽ sang Hàn Quốc thăm con và mua sắm cho con một số đồ đạc. Nhưng rồi, dự định ấy mãi không bao giờ thực hiện được nữa.

Ngồi bên cạnh vợ, ông Đ.V.K. (42 tuổi, cha của Đ.T.T.) đôi mắt đỏ hoe nghẹn ngào kể, đêm trước khi xảy ra vụ việc, ông có gọi cho T. thì con nói đang có công việc, nó sẽ gọi lại sau. Trước khi tắt máy, nó bảo nó yêu ba mẹ nhiều và rất nhớ ba mẹ. Vậy rồi ngày hôm sau, chúng tôi nghe con gặp nạn thế này.

"Ngay trong đêm nhận được tin báo từ đứa con nuôi ở Hàn Quốc, ông không tin vào tai mình. Ông bảo người con nuôi hãy kiểm tra và xác minh thật kỹ lưỡng. Và rồi, phép màu đã không xảy ra khi chính con gái duy nhất mình rứt ruột sinh ra là nạn nhân trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ấy", ông K. nghẹn ngào nhớ lại.

Vợ chồng ông K. vẫn không tin sự thật rằng con mình đã mất tại Hàn Quốc.

Vợ chồng ông K. vẫn không tin sự thật rằng con mình đã mất tại Hàn Quốc.

Ông K. cho biết thêm, một người quen ở Hàn Quốc nói với gia đình rằng, hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc và Việt Nam đang làm thủ tục để đưa thi thể em về. Tuy nhiên, đến giờ phút này, các thủ tục liên quan vẫn chưa xong.

"Gia đình đang trông chờ từng giây, từng phút để được đưa thi thể con về nhà. Ba mẹ nhớ con lắm", ông K. xúc động.

Như đã đưa tin, sáng 30/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết, số người chết vì thảm họa giẫm đạp trong lễ hội Halloween tối 29/10 đã tăng lên 151 người, trong số đó có 19 người nước ngoài.

Ngay trong chiều cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã có thư gửi Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ chia buồn trước sự việc này và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc hỗ trợ những nạn nhân của vụ việc.

Thông tin về lễ viếng cô gái Việt tử nạn trong thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon, Hàn Quốc

Sáng 31/10, lễ viếng công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bucheon thuộc Đại học Soonchunhyang. Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin đã gửi vòng hoa đến viếng.

Người dân Hàn Quốc đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ở Itaewon.

Người dân Hàn Quốc đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ở Itaewon.

Theo TTXVN , thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Công sứ Nguyễn Việt Anh đã tới viếng và chia buồn với gia quyến nạn nhân. Theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, thi hài của cô gái sinh năm 2001 sẽ được đưa về Việt Nam để an táng tại quê nhà.

Dù đã hai ngày trôi qua nhưng một số người Việt sống tại Hàn Quốc vẫn chưa quên những hình ảnh tang thương khi chứng kiến thảm kịch Itaewon.

Nhiều nạn nhân tử vong dù được hô hấp nhân tạo đến 30 phút.

Nhiều nạn nhân tử vong dù được hô hấp nhân tạo đến 30 phút.

Trên Vietnamnet, chị Huyền Trang (22 tuổi) là người Việt đang sống ở tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Thời điểm xảy ra thảm kịch ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, chị Trang cũng có mặt tại đây. Tối 29/10, từ tỉnh Gyeonggi-do, chị Trang cùng bạn bè chạy xe về Itaewon để vui chơi. Họ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển đến trung tâm lễ hội.

Cô gái trẻ nhớ lại: "Khoảng gần 23h (theo giờ Hàn Quốc), tôi và bạn bè có mặt tại lễ hội ở Itaewon. Chúng tôi đi dọc trên con đường lớn ngang qua con dốc cạnh khách sạn Hamilton.

Con dốc này vốn là hướng di chuyển chủ yếu của người dân khi vui chơi ở Itaewon, nối giữa phố ẩm thực quốc tế vào trục đường chính dẫn đến cổng số 1 của ga tàu điện ngầm. Lúc này, tôi nghe mọi người hô lớn là có người ngã rồi. Tiếp đó, chúng tôi thấy có khoảng chục người đang nằm hai bên đường. Lực lượng cứu hộ, người dân tập trung hô hấp nhân tạo cho họ".

Cảnh sát không cho người dân dừng lại để xem. Họ yêu cầu mọi người di chuyển để lấy chỗ cấp cứu nạn nhân.

Nhóm của chị Trang tìm chỗ trống để hỗ trợ người bị nạn và quan sát vụ việc. Chị Trang có chụp lại một số ảnh nạn nhân nằm dọc hai bên đường. Đến mãi sau, chị mới biết họ đều đã tử vong. "Họ được hô hấp nhân tạo đến tận 30 phút nhưng không có dấu hiệu tỉnh lại. Cảnh sát phải che tạm thi thể và tiếp tục kéo các nạn nhân đang bị kẹt trong đám đông.

Đa phần nạn nhân chết do ngạt khí, người còn sống thì bị gãy tay chân, cơ thể đầy máu. Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau đó, cảnh sát mời giải tán được hiện trường.

Do lượng người bị mắc kẹt quá đông, nhân viên cứu hộ không vào được bên trong, mà nếu có vào được cũng không thể lôi được nạn nhân ra. Công tác cứu hộ vì vậy mà chậm đi rất nhiều", chị Trang bàng hoàng kể lại.

Điều ám ảnh với cô gái trẻ này nhất là tiếng khóc từ thảm kịch Itaewon. Nhiều người không cứu được người thân đi cùng nên gào khóc trong bất lực.

"Nhiều người bị ngạt khí đến mức nhân viên cứu hộ cứu không kịp, phải nhờ người dân biết hô hấp nhân tạo cùng hỗ trợ. Tôi rất tiếc. Tôi không biết cách sơ cứu cho các nạn nhân nên không thể giúp họ một tay", chị Trang cho biết.

Chị Lê Phan Thảo Uyên, du học sinh tại Seoul, kể lại trải nghiệm đầy ám ảnh trong đêm 29-10 ở khu phố Itaewon.

Từ khoảng 20h, đường phố đã đông đúc dần. Thấy dòng người quá đông và hầu như không thể đi vào khu trung tâm Itaewon nên Uyên và mấy người bạn dừng lại ở một quán phía ngoài. "Vì ở ngoài nên mình không biết cụ thể sự việc, chỉ thấy có người đoán là hỏa hoạn, có người lại bảo ẩu đả, rồi có người nói đã xảy ra sự cố ma túy", chị Uyên kể.

Đến hơn 23h30, chị và các bạn quyết định ra về sau khi một người trong nhóm nhận được tin báo có nhiều người bị ngất xỉu bên trong do chen lấn. Trên đường về, Uyên mới biết đã có hàng trăm người thương vong do giẫm đạp trong con hẻm cạnh khách sạn Hamilton.

Cũng theo chị Uyên, tuy bình thường Itaewon không phải là nơi cộng đồng người Việt thường lui tới vui chơi, nhưng vào dịp lễ hội lớn như Halloween, vẫn có không ít người đến đây.

Thảm kịch giẫm đạp xảy ra đêm 29/10, khi khoảng 100.000 người đổ xô đến các đường phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Theo số liệu cập nhật nhất, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 154 người, trong đó có 26 người nước ngoài. Ngoài ra còn có 33 người khác bị thương nghiêm trọng. Hầu hết đều ở độ tuổi 20.

Các nạn nhân người nước ngoài thiệt mạng bao gồm 5 công dân Iran, 4 công dân Trung Quốc, 4 công dân Nga, 2 công dân Mỹ, 2 công dân Nhật Bản. Pháp, Úc, Na Uy, Áo, Việt Nam, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan, và Sri Lanka mỗi nước có 1 nạn nhân, Yonhap đưa tin.

Đây là thảm họa chết người tồi tệ nhất xảy ra ở xứ sở kim chi kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014, khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Hà Nội yêu cầu thông báo sớm mức thưởng Tết 2023

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Nội dung hoạt động chăm lo Tết 2023 gồm 10 nội dung, trong đó có tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, người lao động, quan tâm đặc biệt tới trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ốm đau dài ngày hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo, thiếu, mất việc làm, bị thiên tai, bão lũ; chăm lo về chế độ phúc lợi, tiền lương, tiền thưởng dịp Tết.

Chương trình hỗ trợ xe đưa công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội về quê đón Tết 2022. Ảnh: PV

Chương trình hỗ trợ xe đưa công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội về quê đón Tết 2022. Ảnh: PV

“Công đoàn chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật, thỏa ước lao động tập thể về chế độ tiền lương, thưởng trong dịp Tết. Kịp thời có giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ bỏ trốn hoặc giả thể, phá sản”, Kế hoạch nêu.

Cùng với đó, kế hoạch cũng yêu cầu tăng cường các hoạt động thương lượng, đối thoại về các nội dung chăm lo lương, thưởng, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động dịp Tết, thông báo sớm cho người lao động biết yên tâm làm việc. Phối hợp phát hiện, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể trong dịp Tết và tham gia xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Thành phố cũng tổ chức Chương trình ”Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Quý Mão, hướng đến các tỉnh Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Nghệ An. Thời gian dự kiến ngày 18 hoặc 19/1/2023.

Theo đó, sẽ có xe đưa khoảng 1.000 công nhân lao động khó khăn Khu Công nghiệp và chế xuất về quê, xuất phát tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh). 200 công nhân khó khăn ngành Dệt may cũng sẽ được hỗ trợ xe về quê, xuất phát từ số 3 Chu Văn An (Hà Đông).

Ngoài ra, sẽ có chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” năm 2023; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp, từ nguồn ngân sách Công đoàn thành phố và kinh phí UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ. Tổng kinh phí dự kiến 15 tỷ đồng.

Nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 trường học xuống đất tử vong

Khoảng 17 giờ ngày 31-10, một nữ sinh lớp 8 tại trường THCS Nguyễn Văn Cừ, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đã không may rơi từ tầng 3 xuống sân trường.

Ngay sau đó, nữ sinh này được thầy cô giáo đưa đến Bệnh viện 331 (TP Pleiku) để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp trước khi được đưa tới bệnh viện, chẩn đoán chấn thương sọ não.

Hiện trường nơi nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 xuống sân trường.

Hiện trường nơi nữ sinh lớp 8 rơi từ tầng 3 xuống sân trường.

Sau đó, các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức tim, phổi nhưng thất bại. Khoảng gần 1 giờ sau khi nhập viện, bệnh nhân được trả về cho gia đình lo hậu sự.

Bà Hoàng Thúy Ngân, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, cho biết tòa nhà nữ sinh lớp 8 rơi xuống mới được xây dựng. Nhà trường đang phối hợp với cơ quan công an tiếp tục làm rõ vụ việc

Thông tin mới nhất vụ 3 cô con gái mang xăng tới phóng hỏa nhà mẹ đẻ vì đòi chia đất

Liên quan tới vụ phóng hỏa khiến 4 người trọng thương, chiều 31/10, thông tin với PV, lãnh đạo UBND xã Trung Hòa (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thể lấy được lời khai từ các nghi phạm.

Sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, tỉnh Hưng Yên, 4 người bị thương trong vụ việc đã được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị, theo dõi.

Hiện trường nơi xảy ra vụ phóng hỏa.

Hiện trường nơi xảy ra vụ phóng hỏa.

Theo thông tin ban đầu, bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi, trú tại xã Trung Hoà) có 4 người con (3 gái, 1 trai). Trước đó, bà Đ. đã chia cho người con trai 1 suất đất mặt đường, 3 cô con gái mỗi người một suất trong ngõ.

Tuy vậy, khoảng gần 10h ngày 30/10, 3 cô con gái của bà Đ. tìm tới nhà mẹ với mục đích đòi 1 suất đất ngoài mặt đường. Lúc này, giữa mẹ con đã xảy ra mâu thuẫn.

Đỉnh điểm, 3 cô con gái đã đi mua một can xăng về đổ ra nền nhà bà Đ. rồi phóng hỏa. Hậu quả vụ việc khiến bà Đ. và 3 người con đều bị bỏng.

Đi học về, con gái phát hiện mẹ bị thương, cha tử vong trong tư thế treo cổ ở tiệm spa

Ngày 31/10, Công an Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ 2 vợ chồng thương vong trong tiệm spa.

Công an phong tỏa hiện trường.

Công an phong tỏa hiện trường.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 11h cùng ngày, người con gái đi học về đến tiệm spa trên đường Làng Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức thì phát hiện cha tử vong trong tư thế treo cổ, còn mẹ bị thương.

Vụ việc sau đó được người dân nhanh chóng hỗ trợ đưa người mẹ đi cấp cứu, đồng thời trình báo trình báo công an.

Tiếp nhận vụ việc Công an phường Tăng Nhơn Phú A đã đến phong tỏa, bảo vệ hiện trường.

Sau đó, Công an TP Thủ Đức cũng cử các đơn vị nghiệp vụ liên quan nhanh chóng phối hợp cùng VKS vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo người dân, cặp vợ chồng này thuê căn nhà trên để mở tiệm spa được khoảng 1 năm. Họ có 2 người con.

Hiện nguyên nhân sự việc đang được làm rõ.

Vụ 4 học sinh đập phá trường học: Đều thuộc diện học sinh cá biệt, nghiện game

Ngày 31/10, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đang phối hợp Công an phường Điện Nam Bắc (thị xã Điện Bàn) làm rõ vụ hủy hoại tài sản xảy ra vào đêm 28/10 tại trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân (thuộc địa bàn phường Điện Nam Bắc).

Cơ quan chức năng đã xác định nhóm thiếu niên này gồm 3 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 6 của trường THCS Nguyễn Đức An trên địa bàn địa phường Điện Nam Bắc.

Theo đó, khoảng 21h ngày 28/10, nhóm thiếu niên trèo tường, đột nhập trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân dùng cây sắt cạy phá cửa phòng 3 lớp học và 3 phòng chức năng.

Sau khi đột nhập vào trường, 4 thiếu niên này dùng cây đập phá camera phía trước, hủy camera ở phòng bảo vệ rồi tiếp tục cạy cửa vào các phòng có chứa các thiết bị để đập phá, gây hư hỏng nặng nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học của trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân, gồm: 12 máy vi tính để bàn, 4 camera an ninh, 5 chiếc tivi, máy tính, quạt điện, nhiều đồ dùng, thiết bị khác.

Theo đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng, tài sản bị nhóm thiếu niên trên hủy hoại có giá trị khoảng hơn 150 triệu đồng.

Hệ thống máy tính bị đập phá. (Ảnh: PLO)

Hệ thống máy tính bị đập phá. (Ảnh: PLO)

Khoảng 21h30 cùng ngày, bảo vệ nhà trường phát hiện sự việc đã ngăn cản, đuổi nhóm đối tượng này ra khỏi trường và điện báo cáo sự việc cho lãnh đạo nhà trường cùng các cơ quan chức năng.

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, cả 4 học sinh đều có hoàn cảnh là cha mẹ đã ly hôn, có em phải sống cùng ông bà nội, ngoại trên 70 tuổi. Các em có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, ít được gia đình kèm cặp… thường xuyên vắng nhà.

Cả 4 em có cùng có một điểm chung là nghiện game bạo lực và thuộc diện học sinh cá biệt tại trường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các em này thường xuyên quậy phá chứ không có động cơ nào khác như dư luận đồn đoán.

Về quan điểm xử lý đối với vụ việc, Đại tá Lê Trung Hai - Trưởng Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết trên báo Công an TP.Đà Nẵng: Theo Điều 12, BLHS quy định về độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự: Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Đối chiếu với trường hợp này, cả 4 đối tượng gây ra vụ việc đều có độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi và vi phạm trong trường hợp nghiêm trọng nên cơ quan Công an không khởi tố vụ án hình sự và tiến hành lập hồ sơ đưa cả 4 đối tượng vào diện giáo dục tại xã, phường.

Có thể nói, sự việc trên đã ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương và là bài học đắt giá trong việc quản lý giáo dục... của các bậc cha mẹ đối với con em của mình. Hy vọng, qua sự việc trên các đấng sinh thành cần quan tâm, quản lý con em mình chặt chẽ hơn để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Nữ sinh viên xinh đẹp người Việt tử vong trong thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc khiến bạn bè xót thương
Cô gái 21 tuổi ra đi trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon đã khiến người thân và bạn bè bàng hoàng, xót thương.

Tin tức 24h

K.T (T/H từ Tiền Phong, ĐSPL, Người Lao Động)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h