Tin tức 24h: Dự kiến thời gian Hà Nội có thể bắt đầu cho phép học sinh trở lại trường

HÀ ANH - Ngày 20/09/2021 19:10 PM (GMT+7)

Khi được cấp đủ vaccine, đầu tháng 11 Hà Nội sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Khoảng giữa tháng 11, Thủ đô có thể bắt đầu cho phép học sinh, sinh viên trở lại trường học.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh khi kết luận cuộc họp báo vừa cách đây ít phút.

Ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc nới lỏng một số hoạt động từ 6h ngày 21/9 nhằm mục tiêu vừa duy trì hiệu quả phòng, chống dịch, vừa tạo điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân; tiếp tục nâng cao năng lực y tế của thành phố một cách toàn diện để sẵn sàng ứng phó trong các tình huống dịch bệnh mới.

Khi nguy cơ dịch bệnh vẫn còn ở trong thành phố và từ các nguồn xâm nhập bên ngoài, mục tiêu của thành phố là phải bảo đảm chung sống một cách chủ động, an toàn với COVID-19.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong. Ảnh: Xuân Hải

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong. Ảnh: Xuân Hải

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, sau đây, UBND thành phố sẽ ban hành chỉ thị mới, trước mắt là áp dụng cho 2 tuần tới, nhưng thành phố sẽ căn cứ vào thực tế, có thể điều chỉnh phù hợp.

Hiện tại, Hà Nội chưa thể trở về trạng thái bình thường mới hoàn toàn, vì tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 2 mới đạt 12%, trong khi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêu chí là hơn 70% dân số được tiêm mũi 1, và bằng hoặc hơn 20% dân số được tiêm mũi 2.

Để hướng tới mục tiêu đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới, Hà Nội sẽ tranh thủ đợt phòng, chống dịch từ 6h ngày mai (21/9), khi được cấp đủ vaccine, sẽ tiêm phủ mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành vào đầu tháng 11, để khoảng giữa tháng 11, có thể bắt đầu cho phép học sinh, sinh viên trở lại trường học.

Thương tâm bố lùi xe vô tình cán con tử vong

Chiều 20/9, thông tin từ UBND thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm, bố lùi xe tải, đè trúng con trai tử vong.

Theo đó, khoảng 11h sáng cùng ngày, tại nhà hàng của gia đình ở tổ dân phố Kim Thành, thị trấn Đồng Lộc, người bố là T.B.P (30 tuổi) lùi xe tải vào để chở hàng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trong quá trình lùi xe, anh P. không biết con trai 2 tuổi của mình đang ở phía sau nên đã đè trúng khiến cháu bé tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình, người thân đã tổ chức mai táng cho cháu. Cháu bé là con đầu của vợ chồng anh P. Sự việc khiến gia đình, người thân vô cùng đau xót.

Trước đó, sự việc đau lòng cũng từng xảy ra ở huyện Củ Chi, Tp.HCM vào năm 2016. Nạn nhân là cháu V.H.L. (2 tuổi) 

Theo đó, trong lúc bố của cháu L. lùi xe, cháu L. đang chơi phía sau. Do bị khuất tầm nhìn và nghĩ con đang ở trong nhà nên người bố đã lùi xe và không may bánh sau đè trúng người khiến cháu bé bị hôn mê.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu L. đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng cháu không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Trước những sự việc đau lòng đã xảy ra, các bố mẹ có con nhỏ nên cẩn thận, thường xuyên để mắt đến con vì các cháu rất hiếu động, do vậy khi lùi xe cần chú ý và tốt nhất là nên có người đứng phía sau ra hiệu.

(Theo Người Đưa Tin)

Bất chấp lệnh cấm vì Covid-19, chủ khách sạn vẫn lén mở cửa chứa chấp gái mại dâm

Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT, CAQ Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án xử lý chủ một khách sạn và nhân viên có hành vi chứa gái mại dâm, hoạt động trong khi giãn cách xã hội, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng, vi phạm pháp luật.

Qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, CAQ Cầu Giấy xác định cùng với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lợi dụng để hoạt động mại dâm với thủ đoạn tinh vi.

Các đối tượng lợi dụng không gian mạng đưa hình ảnh khiêu dâm của gái bán dâm lên các trang web “đen” kèm theo giá bán dâm và số điện thoại của gái bán dâm. Nếu ai muốn mua dâm thì gọi điện cho gái bán dâm để đến điểm hẹn của gái bán dâm chọn để thực hiện hành vi mua bán dâm.

BCH Công an quận chỉ đạo Đội CSHS Công an quận đã xây dựng kế hoạch, triệt phá bắt giữ để xử lý ổ nhóm tội phạm trong tình hình dịch bệnh Covid -19.

Hai đối tượng bị bắt giữ

Hai đối tượng bị bắt giữ

Khoảng 14 giờ 20 ngày 9/9, tổ công tác Đội CSHS - Công an quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra hành chính đối với khách sạn Adeline, địa chỉ số 12/48 Nguyễn Chánh, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Qua kiểm tra, phát hiện tại phòng số 801 có 1 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Khách mua dâm là Vũ Văn Hưng ở Hà Nội. Đối tượng bán dâm là Trần Ngọc Ánh ở Phú Thọ. Tổ công tác đã tạm giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi mua bán dâm và số tiền 1 triệu đồng, 2 điện thoại của các đối tượng.

Quá trình xác minh làm rõ, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và dịch bệnh Covid 19, thông qua một người lạ, Trần Ngọc Ánh có đăng ký bán dâm trên mạng cùng hình ảnh cá nhân và thông tin dịch vụ bán dâm với giá 600 nghìn đồng /lần quan hệ tình dục, đăng ký số điện thoại để khách mua dâm liên hệ và thường xuyên hẹn khách mua dâm tại khách sạn Andeline số 12 ngõ 48 Nguyễn Chánh, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội để thực hiện hành vi bán dâm.

Trong thời gian TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ từ ngày 24/7/2021, mặc dù có yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhưng vì mục đích sinh lời, Mai Xuân Chiến (SN 1982, quê ở Hải Dương) là chủ khách sạn trên vẫn mở cửa khách sạn và cho gái bán dâm và khách mua dâm thuê phòng để thực hiện hành vi mua bán dâm nhiều lần.

Chiến đã yêu cầu lễ tân, nhân viên của khách sạn là Nguyễn Trung Anh (SN 1992, ở TP Hải Dương) mở cửa đón khách khi có khách đến thuê phòng. Chủ cơ sở kinh doanh cho khách thuê phòng, sử dụng thủ đoạn là kéo cửa cuốn khi có khách vào đặt phòng, cho gái bán dâm vào khách sạn để thực hiện hành vi quan hệ tình dục mua bán dâm từ 20/7/2021 đến nay. Trung bình 1 ngày có khoảng 3 đến 4 khách đến thuê phòng để gọi gái bán dâm đến hành lạc.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục xác minh làm rõ nội dung vụ việc và các đối tượng liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, nhiều chủ khách sạn trên địa bàn quận Cẩu Giấy đã bị CAQ Cầu Giấy lập biên bản xử lý về hành vi chứa mại dâm, tước giấy phép kinh doanh.

Mâu thuẫn tại hồ câu cá, người đàn ông bị đánh tử vong tại chỗ

Ngày 20/9, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh vừa phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại hồ Ea Cuôr Kăp (ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột).

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Nạn nhân được xác định là ông Trần Đình Anh (44 tuổi, trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin).

Theo kết quả điều tra, tối ngày 17/9, người dân phát hiện có 1 người đàn ông nằm chết tại bờ hồ Ea Cuôr Kăp, không rõ nguyên nhân. Nhận được tin báo, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác minh nguyên nhân.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, sau đó Công an đã bắt giữ 4 đối tượng gồm: Y Thên Niê (52 tuổi), Y Thao Kbuôr (28 tuổi, cùng trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột), Y Glen Byă (24 tuổi, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) và Y Vó Niê (26 tuổi, trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắk).

Trước đó, 4 đối tượng trên câu cá tại hồ Ea Cuôr Kăp và xảy ra mâu thuẫn với ông Trần Đình Anh. Sau đó, 4 đối tượng trên đã đánh ông Anh khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, 4 đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nguyên nhân vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng, chuyên gia nhận định gì về xu hướng ngắn hạn

Giá vàng thế giới đứng ở mức 1.754,1 USD/ounce vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam), tăng nhẹ 0,02%. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,22% lên 1.755,2 USD. 

Lợi suất trái phiếu bắt đầu tăng và đồng USD mạnh. Điều này gây áp lực lên vàng. 

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nhận định: "Hiện tại, vàng đang bước vào xu hướng giao dịch mới. Xu hướng ngắn hạn là giảm giá".

Nếu dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục gây bất ngờ về sự tăng trưởng, vàng có thể ghi nhận một đợt bán tháo khác. 

Tuần này, nhiều thông tin vĩ mô được ngóng đợi, đặc biệt là các quyết sách của Fed trong cuộc họp sắp tới.

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins lưu ý rằng vàng cũng đã bỏ qua các động lực thông thường và thay vào đó tập trung vào dữ liệu vĩ mô.

"Vàng đang ở thoải mái trong khoảng 1.700 - 1.800 USD/ounce. Trừ khi thị trường nhận được dữ liệu gây bất ngờ, tôi không cho rằng kim loại quý này sẽ có biến động quá lớn theo cách này hay cách khác", ông Millman cho hay.

Ông cũng cho biết 1.740 USD là mức hỗ trợ và mức kháng cự là 1.770 - 1800 USD.

Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56-56,67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với cuối tuần trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,4-57,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,25-57,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước

Cập nhật: 25 tỉnh thành đã cho tất cả học sinh tới trường, có tỉnh hỏa tốc dừng học online
Bộ GD-ĐT đã thống kê tình hình tổ chức dạy học ở các địa phương, trong đó có 25 tỉnh thành đã cho tất cả học sinh tới trường.

Ngày khai giảng

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h