Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng trong vụ mang thịt thối vào trường mầm non

Ngày 16/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ mang thịt lợn bẩn, thịt gà thối vào trường mầm non Thanh Khương ở Bắc Ninh, khiến nhiều người vô cùng bức xúc, đặc biệt khi Hiệu trưởng nhà trường vốn là hàng xóm láng giềng.

Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng trong vụ mang thịt thối vào trường mầm non

"Vốn là làng xóm láng giềng với nhau lại hại các cháu nhỏ là điều càng không thể chấp nhận. Các cháu nhỏ chúng đâu biết gì, cho gì chúng ăn nấy, dân chúng tôi cũng tin tưởng nhà trường bao nhiêu năm nên không kiểm tra thực phẩm. Ngờ đâu mọi chuyện lại như vậy", bà Trịnh Thị Chấp, người dân làng Dâu bức xúc.

Đó cũng là tâm trạng của hầu hết người dân xã Thanh Khương lúc này, trước hàng loạt bê bối khi thịt lợn bẩn, gà thối được tuồn vào trường mầm non Thanh Khương. Đặc biệt, khi kết quả xét nghiệm chiều qua 15/3, tại Hà Nội với  53 cháu nhiễm sán lợn gạo.

Chiều 16/3, PV có mặt tại xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Thông tin hàng chục cháu nhiễm sán lợn gạo chiều qua đã khiến nhiều phụ huynh nơi đây không khỏi lo lắng. Đặc biệt, khi nhiều cháu vẫn chưa biết kết quả xét nghiệm. 

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng trong vụ mang thịt thối vào trường mầm non - 1

Sự việc khiến người dân vô cùng bức xúc.

Họ càng bức xúc hơn, bởi theo họ, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương cùng với nhiều đầu bếp nấu cho các cháu tại trường vốn đều là người xóm Tự, xã Thanh Khương.

Ông H, một người dân cho hay: "Cô Hoè (Cao Thị Hoè, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương-PV) vốn là người thôn Tự, trước kia học cùng con gái tôi, hồi nhỏ cố ấy còn sang nhà tôi chơi. Khi cô ấy làm Hiệu trưởng, gia đình gửi gắm con cháu theo học cũng yên tâm. Ai ngờ lại xảy ra chuyện tày đình như vậy".

"Là thầy cô trong trường hay những người đầu bếp đều là hàng xóm với người các thôn lân cận. Khi nhận và chế biến họ phải biết thực phẩm có vấn đề chứ? Nhưng sao họ tàn nhẫn để các cháu nhỏ ăn những đồ ôi thối như vậy", bà Chấp bức xúc.

“Gia đình tôi có 2 cháu theo học mẫu giáo, suất ăn mỗi cháu là 14 nghìn/cháu chủ yếu là bữa trưa. Thực phẩm tươi ngon ở quê tôi vốn rất rẻ, đâu cần đến mức mua thực phẩm thối cho các cháu ăn. Làng xóm với nhau sao họ độc ác thế?", một phụ huynh khác nói.

>> Xem thêm: 57 trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Mẹ khóc ngất khi cả hai con đều dương tính

Phản ứng bất ngờ của ‘yêu râu xanh’ xâm hại bé gái 9 tuổi ở vườn chuối

Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại trong vườn chuối, ngày 16/3, một cán bộ điều tra Công an huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội cho biết, đối tượng Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) trước khi bị bắt giữ về hành vi Dâm ô người dưới 16 tuổi đã có một tiền án.

Tiền án này có do Trình phạm tội cướp giật tài sản tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương năm 2007. Tháng 4/2013, Trình mãn hạn tù và trở về huyện Chương Mỹ sinh sống. Khi trở về quê nhà, Trình lập gia đình và có 2 người con.

"Khi Trình trở về huyện Chương Mỹ, chúng tôi đã đưa đối tượng này vào danh sách theo dõi của công an huyện", vị cán bộ điều tra cho hay.

Theo cán bộ điều tra, trích xuất camera an ninh tại một số nhà dân trên tuyến đường cháu M. (SN 2010, trú huyện Chương Mỹ) bị người đàn ông ép lên xe máy chở tới vườn chuối xâm hại, trinh sát hình sự đã thu được hình ảnh người đàn ông đó chính là đối tượng Nguyễn Trọng Trình. Thời điểm đó, Trình mặc áo khoác đen, bịt khẩu trang, đeo găng tay. 

“Thời điểm bị bắt giữ, Trình nói mình bị bắt oan. Tuy nhiên, sau 10 giờ đấu tranh và trước những chứng cứ sắc bén, Trình đã khóc nức nở khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình”, cán bộ điều tra kể.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng trong vụ mang thịt thối vào trường mầm non - 2

Nguyễn Trọng Trình ép bé M. lên xe bị camera an ninh ghi lại.

Trước đó, theo trình báo của gia đình nạn nhân, ngày 24/2, khi đang trên đường đi học về, cháu M. bất ngờ bị một người đàn ông chặn lại, ép lên xe máy. Dù cháu M. đã từ chối nhưng người đàn ông này vẫn kéo cháu M. lên xe rồi chở cháu đến một vườn chuối thuộc xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ. Tại đây, người đàn ông có hành vi xâm hại tình dục cháu M.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình cháu M. đã trình báo Công an huyện Chương Mỹ. Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp trích xuất camera an ninh một số hộ dân quanh hiện trường, đội Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Trọng Trình ngay trong ngày 24/2.

Đến ngày 6/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Trọng Trình về hành vi Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Sự thật về những con lợn mini làm thú cưng có giá bạc triệu

Chó, mèo, chuột… được giới trẻ mua về làm thú cưng đã không còn xa lạ. Nhưng lợn được mua về làm thú cưng lại khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi loại gia súc này vốn được nuôi nhiều để lấy thịt.

Việc nuôi lợn trở thành thú cưng khiến nhiều người thấy lạ lại đang trở thành trào lưu nở rộ của giới trẻ ở Hà thành. Các bạn trẻ sẵn sàng bỏ ra vài triệu đồng để mua lợn về nuôi.

Chị Bích Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội), chia sẻ chị thích nuôi thú cưng trong nhà nhưng gia đình lại có người bị dị ứng với lông chó, mèo. Nên khi thấy lợn mini, chị đặt mua luôn một con về nuôi.

“Nhìn chúng mũm mĩm, bé nhỏ lại rất dễ thương, mình nhìn ảnh đã thích ngay. Khi lợn về tới nhà, mình tắm rửa sạch sẽ và cho nó ăn sữa, rau. Mỗi lần làm về mệt mỏi, ôm nó vào lòng cũng thấy dễ chịu hơn nhiều”, chị cho hay.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về bà Hiệu trưởng trong vụ mang thịt thối vào trường mầm non - 3

Nghe theo lời quảng cáo, lợn mini lớn chậm và không to nên nhiều bạn trẻ chi vài triệu đồng để mua làm thú cưng.

Theo đó, những con lợn này được nhập từ Trung Quốc, mỗi con nặng từ 2-2,5kg, được bán với giá từ 2,5 – 4,5 triệu đồng. Khách cần đặt mua trước, khoảng 3-5 ngày mới nhận được. Anh Trung Nghĩa, một người bán lợn cảnh mini ở Hà Nội, cho biết giới trẻ đặt mua nhiều, trung bình 1 tuần anh bán được khoảng chục con giống lợn này.

Anh khẳng định giống lợn này nhỏ, con trưởng thành cũng nặng chỉ 8-10kg. Khách hàng có thể yên tâm nuôi mà không sợ chúng to lớn như lợn thịt. Một số người bán khác cũng quảng cáo giống lợn mini nên không lớn lên nhiều, nuôi được khoảng 20-30 năm.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, một tài khoản đăng về câu chuyện nuôi lợn cảnh mini làm thú cưng trong nhà của chị gái mình khiến nhiều người "ngã ngửa". Điều chú ý nhất là là lúc mua về lợn mini chỉ nặng tầm 2kg nhưng sau hơn 1 năm chăm sóc, chúng đã biến thành con lợn khổng lồ với trọng lượng lên tới cả 100kg.

Khi được hỏi về thực hư câu chuyện này, anh Nam Nguyễn, một người chuyên bán thú cưng ở Hà Nội cho biết, những con lợn này khi trưởng thành có thể nặng cả 100kg, chứ không phải 8-10kg như lời của nhiều người quảng cáo.

“Mình được biết đây là giống lợn mán của Việt Nam, khi trưởng thành là lợn thịt. Mình cũng có ý định nhập về bán nhưng sau lại thôi. Vì mình nghĩ không nên lừa người tiêu dùng, buôn bán cần có chữ tín”, anh chia sẻ.

Theo anh, đây không phải là giống lợn mini . Vì thực tế, có người ở nước ta mua về chăm sóc và chúng to béo, nặng cả tạ sau hơn 1 năm nuôi. Hơn nữa, bên đầu mối Trung Quốc, họ cũng có quay video cho anh xem về trại lợn bố mẹ. Anh thấy con nào con nấy đều “to như voi vật”. Vì để giữ chữ tín, anh không nhận bất cứ đơn nào dù khách có hỏi mua khá nhiều.

Vụ tố xâm hại hàng chục nữ sinh ở Bắc Giang: Thầy chủ nhiệm tường trình gì?
Theo báo cáo, thầy D.T.M., giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn (Bắc Giang) bị tố xâm hại nhiều nữ sinh, cho rằng hành động véo vào mũi, vỗ tai và mông...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh