Tin tức 24h: Tiết lộ sốc của vợ nghi phạm vụ đại gia bị cướp 35 tỷ trên cao tốc

Ngày 24/06/2020 18:32 PM (GMT+7)

Vợ của nghi phạm đã tiết lộ mối quan hệ bí ẩn giữa nhóm người chặn xe trên cao tốc với doanh nhân.

Tiết lộ sốc của vợ nghi phạm vụ đại gia bị cướp 35 tỷ trên cao tốc

Cục Cảnh sát Hình sự (C02, bộ Công an) vừa triệt phá thành công vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM- Dầu Giây. Doanh nhân bị bắt cóc, cướp 35 tỷ đồng tên thật là ông L.Đ.N. Ông Lê Đ.N. là một "nhân vật có tiếng" trong giới chơi tiền ảo từ nhiều năm trước.

Trao đổi với PV, vợ nghi phạm Hồ Ngọc Tài (SN 1989) đã tiết lộ mối quan hệ bí ẩn giữa nhóm người chặn xe trên cao tốc và doanh nhân. Theo đó, nghi phạm Tài quen biết với doanh nhân (bị hại của vụ án) từ năm 2016. Cả hai thường xuyên trao đổi về đầu từ tài chính, tiền ảo Bitcoin.

Tin tức 24h: Tiết lộ sốc của vợ nghi phạm vụ đại gia bị cướp 35 tỷ trên cao tốc - 1

Hồ Ngọc Tài (thứ 2, từ phải sang) được cho là chủ mưu của vụ cướp 35 tỷ đồng của một cá nhân hôm 18/5.

Lâu dần, cả hai trở nên thân thiết vì đã đầu tư chung nhiều dự án tài chính. Doanh nhân kia cũng đã từng ra Đà Nẵng, đến nhà Tài chơi. Tài cũng đã vào nơi cư ngụ của doanh nhân trên ở TP.HCM thăm.

Tuy nhiên, khoảng tháng 3/2018, doanh nhân này nói với Tài là đã thương lượng với đối tác nước ngoài, đưa một đồng tiền ảo mới về Việt Nam. Doanh nhân này đề nghị Tài cùng đầu tư để xây dựng thương hiệu cho đồng tiền mới này, thu hút người chơi khác và Tài đồng ý. Sau đó, Tài đã dùng tiền USD để mua Bitcoin để chuyển vào sàn giao dịch do doanh nhân kia quản lý, đồng thời kêu gọi những người khác vào tham gia. Tổng số tiền Tài đã đầu tư vào sàn giao dịch tiền ảo của doanh nhân trên lên đến vài chục tỉ đồng.

Sau đó, sàn giao dịch này bất ngờ biến mất, doanh nhân kia cũng bặt vô âm tín. Cho rằng mình bị doanh nhân kia lừa nên Tài liên tục tìm cách truy tìm.

Đến tháng 4, Tài nhận được tin doanh nhân kia vừa ở nước ngoài về lại TP.HCM nên lập tức thuê người truy tìm.

Đến giữa tháng 5, Tài và nhóm truy tìm phát hiện doanh nhân đi ô tô, có chở theo vợ con nên lập tức chặn xe. Nhóm này tách nam doanh nhân và vợ con của anh này ra hai xe khác nhau. Tài đã hù dọa và ép doanh nhân kia chuyển lại cho mình bằng nhiều loại tiền ảo khác nhau, tổng trị giá là 35 tỉ đồng.

Theo nguồn tin trên, những nghi phạm, ngoài Tài còn có Hoàng cũng là người đã đầu tư khoảng 2 tỉ đồng vào sàn giao dịch tiền ảo của doanh nhân trên.

Gần 40 nhân chứng dự tòa vụ giết người đúc bê tông ở Bình Dương

TAND tỉnh Bình Dương vừa thông báo chính thức sẽ đưa vụ án giết người đúc bê tông từng gây chấn động dư luận ra xét xử vào ngày mai (25/6). Có 5 luật sư, 12 người có quyền lợi liên quan và 37 nhân chứng sẽ có mặt tại phiên tòa này.

Theo đó, TAND tỉnh Bình Dương cho biết vào ngày mai (25/6) sẽ diễn ra phiên xét xử đầu tiên vụ án giết người phi tang xác trong thùng bê tông của nhóm đối tượng. Trước đó, vào tháng 4, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng, truy tố ra trước tòa để xét xử đối với 4 bị can về tội danh “Giết người”.

Tin tức 24h: Tiết lộ sốc của vợ nghi phạm vụ đại gia bị cướp 35 tỷ trên cao tốc - 2

Nhóm đối tượng giết người 

Các đối tượng đều là nữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, quê Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ của Hà).

Ngoài ra, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa còn bị truy tố thêm tội “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”. Bị cáo Hà có 2 luật sư bào chữa thuộc đoàn luật sư TP HCM. Các bị cáo Thảo, Huyên, Hoa được bào chữa bởi 3 luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Dương.

Giá vàng hôm nay 24/6: Tăng điên cuồng, giá vàng liên tục phá đỉnh

Mở phiên giao dịch lúc 8h sáng nay (24/6), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.771,44 USD/Ounce. So với chốt phiên giao dịch cuối ngày hôm qua, giá vàng bật tăng mạnh mẽ 16 USD/Ounce. Đây là mức giao dịch cao nhất của giá vàng kể từ tháng 10/2012. Tính từ đầu năm đến nay, đã tăng gần 16%.

Giá vàng thế giới giao tháng 8/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.784,3 USD/Ounce, tăng 2,3 USD/Ounce trong phiên.

Tin tức 24h: Tiết lộ sốc của vợ nghi phạm vụ đại gia bị cướp 35 tỷ trên cao tốc - 3

Giá vàng tăng điên cuồng sáng nay

Ở thị trường trong nước, giá vàng cũng bật tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới, vượt ngưỡng 49 triệu đồng/lượng. Lúc 8h30 sáng nay (24/6), giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 48,84-49,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 220.000 đồng/lượng mỗi chiều so với chốt phiên giao dịch sáng qua.

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 48,84-49,24 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra), cũng điều chỉnh ở mức tương tự.

Phú Quý điều chỉnh giá vàng ở mức 48,95-49,3 triệu đồng/lượng, cũng tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào, tăng 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua. Biên độ giao dịch mua vào-bán ra 350.000 đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Doji tại thị trường Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức 48,95-49,24 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Công suất tiêu thụ điện tăng cao chưa từng có, EVN đưa ra cảnh báo khẩn

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC), khoảng 14h ngày 23/6, công suất tiêu thụ hệ thống điện toàn quốc đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với con số 38.300 MW.

Không chỉ ở quy mô cả nước, công suất tiêu thụ hệ thống điện của miền Bắc và Thành phố Hà Nội cũng đã lên các mức kỷ lục mới. Cụ thể, đối với hệ thống điện miền Bắc là 19.500 MW và TP. Hà Nội là 4.435 MW.

Trước tình hình phụ tải tăng rất cao như hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các nhà máy nhiệt điện phải sẵn sàng ở mức cao nhất; các nhà máy thủy điện cũng được tích nước ở mức cao nhất để sẵn sàng đáp ứng công suất của hệ thống; lưới điện luôn vận hành an toàn, ổn định để truyền tải công suất từ nhà máy điện tới các hộ tiêu thụ. Đặc biệt, EVNNLDC cũng phải sẵn sàng các phương án thay đổi kết dây, ứng phó khi có các sự cố xảy ra.

“Trong các đợt nắng nóng kéo dài và khắc nghiệt vừa qua, công tác vận hành hệ thống điện vẫn đảm bảo an toàn, liên tục, đáp ứng đủ điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, nếu tình hình nắng nóng còn tiếp tục kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ sự cố các thiết bị nguồn điện, lưới điện dẫn đến có khả năng ảnh hưởng cung cấp điện cho hệ thống”, EVN thông tin.

Để đảm bảo việc cung cấp điện được ổn định, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Khi sử dụng điều hòa nên đặt ở mức 26-27 độ trở lên, kết hợp thêm quạt vừa đảm bảo đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ. Ngoài ra, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện.

Bài toán lớp 3 phụ huynh khăng khăng cô giáo nhầm tai hại, biết sự thật mới thấy xấu hổ
Một bài toán mới đây của học sinh lớp 3 đang gây tranh cãi trên MXH, phải đọc thật kỹ đề mới có thể đưa ra đáp án.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h