Tin tức 24h: Tin nhắn dứt tình của bố bé V.A khi mẹ ruột "xin gặp" con, CĐM phẫn nộ

H.A - Ngày 06/01/2022 19:09 PM (GMT+7)

Sau 1 tháng ly hôn, mẹ bé V.A nhắn tin cho Thái muốn qua đón con, Thái nói đã trao toàn quyền cho "dì ghẻ" Quỳnh Trang quản lý.

4 diễn biến

Tin nhắn dứt tình của bố bé V.A khi mẹ ruột "xin gặp" con, CĐM phẫn nộ

Những ngày vừa qua, dư luận phẫn nộ trước sự ra đi đầy đau đớn của bé V.A (8 tuổi) vì bị "dì ghẻ" bạo hành. 

Được biết, sau khi ly hôn, Thái được quyền nuôi bé V.A còn chị H. - mẹ ruột bé nuôi người con trai còn lại. Tuy nhiên, thay vì để mẹ bé và em trai thường xuyên được gặp V.A., Thái lại liên tục cấm cản. Cũng chính sự cấm cản của Thái khiến cho mẹ ruột bé V.A không hề biết việc con bị "dì ghẻ" bạo hành.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội "giết người" (điều 123 Bộ luật hình sự), khởi tố vụ án tội "che giấu tội phạm" (điều 389 Bộ luật hình sự). 

Mới đây, người nhà bé V.A đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa bố mẹ bé V.A vào ngày 23/9/2020. Theo đó, chị H. đã lưu giữ được một phần tin nhắn để làm cơ sở viết đơn xin thay đổi quyền nuôi con.

Tin tức 24h: Tin nhắn dứt tình của bố bé V.A khi mẹ ruột amp;#34;xin gặpamp;#34; con, CĐM phẫn nộ - 1

Trong tin nhắn, mẹ bé V.A tỏ ra khá thiện chí và lịch sự, nhún nhường khi xin phép chồng cũ đón con gái. Tuy nhiên, đáp lại mẹ V.A, ông Thái tỏ ra dứt tình khi xưng cô  - tôi, đồng thời nêu rõ 3 việc với mẹ V.A. Trong đó, đáng chú ý nhất, Thái tuyên bố thời điểm trao quyền "quản lý" bé V.A cho người tình, chỉ một tháng sau khi ly hôn: "Tôi sẽ đưa contact của Trang để cô liên hệ khi đón V.A hoặc chở L.A sang. Giờ tôi bận nên Trang sẽ là đầu mối, đừng nhắn qua cho tôi nữa, tránh phiền đến cuộc sống của cả hai".

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Vinh (anh trai của mẹ ruột bé V.A) cho hay, thời điểm em gái ông ly hôn đã chịu nhiều áp lực từ gia đình ông Thái, ông Thái và cả Trang. 

"Thái đã ngoại tình từ một năm trước với Trang. Cô này còn ngang nhiên đến chửi bới em gái tôi, yêu cầu phải ly hôn. Thái còn thuê luật sư gửi đơn xin ly hôn, tạo áp lực để em tôi phải sớm ly hôn", anh Vinh kể lại.

Anh Vinh tiết lộ, lúc làm thủ tục ly hôn, Thái đưa ra nhiều lý do như mẹ bé A. không có thu nhập để nuôi hai con, có triệu chứng tâm thần để giành quyền nuôi hai con. Vì thế, 2 bên đã xảy ra tranh chấp quyền nuôi con. Sau đó, do muốn nhanh chóng hoàn thành thủ tục ly hôn nên Thái đã thỏa thuận giao quyền nuôi một trong hai đứa con cho chị H..

Nguồn: (Tổng hợp)

Cô giáo dùng thước kẻ đánh tím tay học sinh lớp 1

Ngày 6/1, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) có báo cáo về việc học sinh lớp 1A2, trường Tiểu học Đồng Thái bị giáo viên chủ nhiệm đánh tím tay.

Theo đó, vào khoảng 9h50 phút ngày 2/1/2022, trên mạng xã hội Facebook tài khoản có tên N.B. đăng thông tin “cháu em học trường tiểu học Đồng Thái, An Dương lớp 1A2, bị cô Y. giáo viên chủ nhiệm đánh cháu em tím hết một cánh tay.

Em T. bị cô giáo đánh tím tay.

Em T. bị cô giáo đánh tím tay.

Khi cháu em bị thế, em sang nói chuyện cô còn thách thức người nhà em kiện, mọi người thử xem cô này có xứng đáng làm giáo viên không”.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên mạng, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện An Dương đã chỉ đạo Phòng giáo dục và Đào tạo, UBND xã Đồng Thái kiểm tra thông tin và báo cáo lại sự việc.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chiều 30/12/2021, trong tiết Tiếng Việt lớp 1A2, trường Tiểu học Đồng Thái, cô N.T.Y. (giáo viên chủ nhiệm) đã hướng dẫn các em học sinh luyện viết chữ nhỏ vào vở.

Lúc này, cô Y. thấy em N.M.T. không tập trung viết bài, nói chuyện và làm việc riêng nên đã nhắc nhở. Trong lúc nóng giận, thiếu kiềm chế, cô Y. có dùng thước kẻ đánh vào phần mềm bắp tay của em T. và em này không có biểu hiện đau nên cả lớp tiếp tục học.

Cuối buổi học, cô Y. đã chủ động gặp phụ huynh em T. trao đổi về tình hình học tập và việc có đánh em T. để nhắc nhở em tập trung học, đồng thời nhận lỗi và mong phụ huynh chia sẻ, thông cảm cho việc thiếu bình tĩnh.

Phụ huynh em T. cũng có thiện chí thông cảm và chia sẻ với cô giáo. Cô Y. nghĩ việc nhỏ và bình thường nên không báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường.

Đến chiều 1/1/2022, bà nội và mẹ em T. đưa em đến gặp cô Y. để phản ánh. Trong quá trình nói chuyện mẹ cô Y. và bà nội em T. không hiểu ý nhau nên nói qua lại dẫn đến hiểu nhầm.

Đến tối 2/1, cô ruột của em T. có đăng tải thông tin sự việc T. bị cô giáo đánh lên mạng.

Tiếp nhận thông tin, nhà trường đã làm việc với cô Y. và đến thăm, xin lỗi gia đình em T. Lúc này, gia đình em T. đã thông cảm, chia sẻ và cô ruột T. đã gỡ bài đăng.

UBND huyện An Dương yêu cầu làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với vi phạm của cô giáo Y. trong công tác giáo dục, báo cáo huyện trước ngày 15/1.

Nguồn: http://danviet.vn/co-giao-dung-thuoc-ke-danh-tim-tay-hoc-sinh-lop-1-502022611618614.htm

Giá vàng hôm nay 6/1: Vừa tăng đã giảm mạnh, dân buôn "chóng mặt"

Thời điểm 8h45 sáng 6/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.811 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá vàng tăng vọt lên tới 1.829 USD/ounce, tuy nhiên mức giá này không giữ được lâu. Giá quý kim lại lao đầu xuống dốc, giảm về mức thấp hơn cả phiên mở cửa hôm qua.

Biên bản cuộc họp tháng 12/2021 của Ủy ban thị trường Mở (FOMC) công bố chiều qua đã chỉ ra rằng lạm phát tăng cao ở Mỹ có thể thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm tăng lãi suất cơ bản trong năm 2022 đồng thời nhanh chóng chấm dứt việc cung ứng tiền mặt ra thị trường nhằm hỗ trợ nền kinh tế gặp khó khăn do dịch bệnh.

Một dữ liệu khác về kinh tế Mỹ đã được công bố trong ngày là báo cáo việc làm quốc gia ADP với 807.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng qua, cao hơn nhiều so với con số dự kiến là 375.000 việc làm.

Thị trường ngay lập tức phản ứng với thông tin này khiến giá kim loại quý quay đầu giảm. 

Tuy nhiên, số ca nhiễm Omicron mới đang tăng nhanh ở Mỹ và các quốc gia khác, gây ra lo ngại rằng virus này có thể một lần nữa làm suy yếu các nền kinh tế toàn cầu. Điều này góp phần kìm hãm đà giảm của giá vàng.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis nhận định: “Từ quan điểm kỹ thuật, chúng tôi thấy có một tín hiệu tích cực mới khi vàng vượt qua mức 1.830 USD. Tuy nhiên, nếu kim loại quý giảm xuống dưới 1.800 USD thì nó có thể về vùng giá từ 1.760-1.800 USD”.

Giá vàng quay đầu giảm

Giá vàng quay đầu giảm

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 60,95-61,67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 60,9-61,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 60,95-61,55 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-6-1-vua-tang-da-giam-manh-dan-buon-chong-mat-5020226...

Vụ dọa bắn máy bay Vietnam Airlines: Cục Phòng chống khủng bố vào cuộc

Liên quan đến vụ máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn khi bay từ Tokyo (Nhật Bản) về Hà Nội, ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết sau khi xảy ra việc, Cục Phòng chống khủng bố và Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) đã triển khai phối hợp phía Nhật Bản để điều tra vụ việc.

Hình ảnh tổ tiếp viên chuyến bay VN5311 hỗ trợ hành khách - Ảnh: Diễn đàn hàng không

Hình ảnh tổ tiếp viên chuyến bay VN5311 hỗ trợ hành khách - Ảnh: Diễn đàn hàng không

Theo đó, trong chiều 5-1, sau khi nhận thông tin vụ việc, hai cơ quan trên đã làm việc với Cục Hàng không Việt Nam. Trong ngày 6-1, cơ quan công an Việt Nam liên hệ với đầu mối phía cảnh sát Nhật Bản để điều tra, xác định nghi phạm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chuyến bay VN5311 sử dụng máy bay B787-868 từ Narita - Nhật Bản về Hà Nội khởi hành lúc 10 giờ 30 ngày 5-1 (giờ địa phương) với 15 thành viên tổ bay cùng 47 hành khách. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ Nhật Bản về Việt Nam của Vietnam Airlines, kể từ khi hai nước khôi phục đường bay thường lệ.

Khoảng 11 giờ 10 (giờ địa phương), Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản nhận được 1 cuộc điện thoại từ 1 đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật, với nội dung trao đổi: "Chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo", "Tôi đang chuẩn bị bắn VN5311 khi bay qua Vịnh Tokyo, tốt nhất nên quay lại".

Thời điểm này, chuyến bay VN5311 đã bay được khoảng 40 phút và chuẩn bị bay qua Vịnh Tokyo. Ngay sau khi nhận cuộc điện thoại đe dọa nêu trên, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã báo cáo nhanh vụ việc về Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Tổng công ty đã báo cáo vụ việc cho Nhà chức trách Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ Công an, đồng thời triệu tập cuộc họp của Ủy ban Khẩn nguy và Tiểu ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Sau khi được sự đồng ý của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia - và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Vietnam Airlines xin phép Nhà chức trách hàng không Nhật Bản chuyển hướng máy bay hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Khoảng 13 giờ 02 (giờ địa phương), chuyến bay VN5311 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản. Nhà chức trách và Cảnh sát sân bay Fukuoka đã lên máy bay kiểm tra, phỏng vấn tổ bay và hành khách, nhưng không áp dụng các biện pháp an ninh và cho phép máy bay được đỗ tại sân bay Fukuoka trong khoảng 2 giờ đồng hồ để xem xét, đánh giá thông tin, cũng như sự an toàn của chuyến bay.

Khoảng 14 giờ 30 (giờ địa phương), sau khi xác định chuyến bay an toàn, không có dấu hiệu bất thường, Nhà chức trách và Cảnh sát sân bay Fukuoka đã thông báo cho phép chuyến bay VN5311 khởi hành về Hà Nội. Chuyến bay VN5311 khởi hành lúc 15 giờ 48 (giờ địa phương) từ sân bay Fukuoka tiếp tục hành trình về Hà Nội. Vào lúc 18 giờ 12 phút (giờ Việt Nam) ngày 5-1, chuyến bay VN5311 đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo nhà chức trách hàng không, đây là một tình huống chuyến bay bị đe dọa an ninh. Các tình huống đe doạ an ninh hàng không đều được lường trước, nằm trong phương án được xây dựng theo các kịch bản khác nhau. Khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra đều có phương án xử lý.

Vietnam Airlines kịp thời triển khai quy trình ứng phó khẩn nguy an ninh để xử lý vụ việc theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho chuyến bay. Được biết, theo quy trình, thông tin chuyến bay bị đe dọa không được thông báo cho hành khách nhằm tránh tâm lý bất an, lo sợ.

Việc các hãng hàng không bị đe dọa có bom trên chuyến bay, dọa sẽ bị bắn không phải là chuyện hiếm xảy ra với hàng không thế giới. Tuy nhiên, đến nay, các hãng hàng không Việt Nam chưa xảy ra tình huống bị đe dọa khủng bố hay bắn hạ, mới chỉ xuất hiện những tình huống liên quan đến đe dọa có bom trong hành lý.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/vu-doa-ban-may-bay-vietnam-airlines-cuc-phong-chong-khung-bo...

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Bạn bè đều nghe thấy tiếng la hét trong buổi học online cuối cùng
Thời điểm trước khi bé V.A. (8 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM) tử vong, trong tiết học online cuối cùng, các bạn của cô bé có nghe thấy tiếng la lối um sùm và đập đồ đạc trong camera.

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành