Tin tức 24h: Vợ phát hiện nhiễm COVID-19 sau đám tang của chồng, xét nghiệm khẩn 800 người

HÀ ANH - Ngày 31/08/2021 19:05 PM (GMT+7)

Một người vợ tại thị trấn Nga Sơn đã tổ chức đám tang cho chồng sau đó mới phát hiện mình đã bị lây nhiễm Covid-19.

Ca nhiễm đầu tiên là bà Đ.T.H. (sinh năm 1960, trú tại tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn). Trước đó, bệnh nhân chăm sóc chồng tại phòng 303, khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, sau đó đã cùng chồng về nhà. Ngày 26/8, chồng bệnh nhân mất và gia đình đã tổ chức đám tang tại nhà.

Đến ngày 29/8, cơ quan chức năng phát hiện ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và ghi nhận 6 ca nhiễm Covid-19 (tính đến 18 giờ ngày 30/8). Sau khi có thông báo trường hợp liên quan ổ dịch Covid-19 mới phát hiện, huyện Nga Sơn đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan và phát hiện bà H. nhiễm Covid-19 vào ngày 30/8.

Tin tức 24h: Vợ phát hiện nhiễm COVID-19 sau đám tang của chồng, xét nghiệm khẩn 800 người - 1

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Nga Sơn, liên quan tới bệnh nhân H., lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, xác định được 100 trường hợp F1 và 690 trường hợp F2. Tối 30/8, phát hiện 2 người đã tiếp xúc trong đám tang và là F1 của nữ bệnh nhân này cũng nhiễm Covid-19.

Nhận định tình hình dịch tễ của các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, có nhiều F1 và các trường hợp liên quan, trong sáng 31/8, huyện Nga Sơn đã áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn huyện; Đồng thời, áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các tiểu khu: Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc và Bách Lợi (thị trấn Nga Sơn) do tiềm ẩn nguy cơ cao khi có nhiều người tham dự đám tang để phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Trao đổi với Phóng viên, bà Trương Thị Hoài, Chủ tịch UBND thị trấn Nga Sơn cho biết, "trong quá trình tổ chức đám tang chính quyền địa phương cũng đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, có ít người tới tham dự đám tang".

(Theo Người Đưa Tin)

Mưa ngập sâu 2 mét, người dân leo lên gác gọi điện cầu cứu

Chiều 31/8, UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với các đoàn thể, lực lượng chức năng khắc phục hậu quả sau cơn mưa lớn kéo dài từ khuya 30 đến rạng sáng nay.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều ngôi nhà bị ngập.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều ngôi nhà bị ngập.

Theo đó, cơn mưa kéo dài từ khuya 30 đến rạng sáng 31/8, khiến một số khu phố trên địa bàn thị trấn Đức Phong bị ngập sâu trong biển nước.

Nhiều điểm ngập sâu đến 2 mét làm cô lập một phần khu phố Hòa Đồng, nhiều nhà cửa bị ngập, tài sản sản của người dân bị nước cuốn trôi.

Người dân căng mình ứng phó với mưa, ngập trong đêm khuya bằng cách leo lên lầu, gác cao và gọi điện cấp báo lực lượng chức năng đến hỗ trợ.

Nhận tin báo, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng đã cử lực lượng cùng với phương tiện cứu hộ có mặt kịp thời, lập vùng cảnh báo nguy hiểm, đưa người dân rời khỏi vùng nguy hiểm, hỗ trợ người dân di dời tài sản, phân luồng giao thông.

Lãnh đạo thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng cho hay, nhiều tài sản, cây trồng của người dân bị nước ngập trắng, cuốn trôi. Nhiều vật dụng, đồ điện tử bị hư hỏng, gây thiệt hại nặng cho người dân.

Thanh niên khống chế nữ chủ nhà, cướp sạch tài sản lúc rạng sáng

Ngày 31/8, Công an TP Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ đối tượng Huỳnh Thế Vũ (28 tuổi, HKTT tại phường Thuận Giao, TP Thuận An) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo điều tra, khoảng 4h ngày 29/8, đối tượng Vũ đột nhập vào nhà chị Hồ Ngọc Mai (31 tuổi, quê Đồng Nai) thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An để trộm tài sản.

Khi đối tượng Vũ vừa đột nhập thì bị chị Mai phát hiện. 

Đối tượng Vũ bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ

Đối tượng Vũ bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ

Thấy vậy, Vũ dùng đá đập vào đầu của chị Mai rồi dùng dây rút trói tay, khống chế chị Mai và đe doạ sẽ giết nếu nạn nhân la lớn. Tiếp đó, Vũ lục tủ trong phòng chị Mai lấy được tài sản gồm: số tiền 90 triệu đồng, 1 laptop hiệu Asus, 1 điện thoại di động hiệu iPhone 8. 

Sau khi cướp được số tài sản trên, Vũ mang đến một tiệm cầm đồ tại khu phố 1B, phường An Phú, thành phố Thuận An để bán và chuộc lại 1 xe máy đã cầm trước đó, đồng thời mua thêm 1 điện thoại di động hiệu iPhone X, 1 điện thoại di động hiệu iPhone 7Plus.  

Qua điều tra, xác minh, ngày 31/8, Công an thanh phố Thuận An đã bắt giữ Vũ khi đối tượng đang lẩn trốn tại một phòng trọ trên đường D22, KDC Việt Sing, khu phố 4, phường An Phú, thành phố Thuận An. 

Khám xét nơi ở đối tượng Vũ, Công an đã thu giữ số tiền 37 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác.

Giá vàng hôm nay 31/8: Dân buôn bán khống, vàng giảm giá

Thời điểm 8h45 sáng 31/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.813 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá vàng giảm nhẹ trong bối cảnh dòng tiền trên thị trường dồn vào chứng khoán khiến cổ phiếu tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…tăng giá rất mạnh. Riêng chứng khoán Mỹ biến động trái chiều. Các chỉ số Nasdaq tăng mạnh 136 điểm, S&P 500 tăng 19 điểm, còn chỉ số Dowjones giảm 55 điểm.

Ngoài ra, sau nhiều ngày xập xình ở mức giá thấp, ngay khi giá kim loại quý vượt qua ngưỡng 1.800 USD, giới đầu tư dổ xô bán khống cũng là lí do khiến giá vàng giảm nhẹ.

Nhà đầu tư kỳ cựu, người sáng lập Mobius Capital Partners Mark Mobius cho biết, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho mình danh mục đầu tư đa dạng, trong đó 10% là vàng. Lý do là bởi ông kỳ vọng, tiền tệ sẽ bị mất giá sau khi các biện pháp kích thích chưa từng có được triển khai nhằm chống lại tác động của đại dịch Covid-19.

Ông Vandana Bharti, Phó Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường SMC Comtradem (Ấn Độ) cho hay, thị trường sẽ có sự điều chỉnh và giá vàng có thể sẽ tăng mạnh. 1.917-1.940 USD/ounce sẽ là ngưỡng kháng cự chính cho giá vàng trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021.

Thị trường đang chờ đón báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ được đưa ra vào sáng thứ Sáu tuần này. Số liệu về thị trường lao động sẽ là số liệu tham khảo quan trọng đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để cơ quan này có thêm cơ sở đối với chính sách tiền tệ thời gian tới, nhất là sau hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole vừa diễn ra tuần trước.

Trong thời gian tới, vàng cũng sẽ được hỗ trợ nhờ sức cầu có thể gia tăng khi mà mùa mua sắm tại Ấn Độ và Trung Quốc bắt đầu.

Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,7-57,42 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,5-57,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,7-57,7 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Lộc Fuho vượt mặt đại gia Phương Hằng: Công khai thu nhập thực tế, con số thật gây bất ngờ
Trước những tin đồn liên quan đến thu nhập "khủng" hàng trăm triệu một tháng từ Youtube, mới đây Lộc Fuho đã chính thức công khai số tiền kiếm được...

Tin tức 24h

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h