Tin tức 24h: Vụ 4 nữ tiếp viên mang hơn 11kg ma túy: Công an triệu tập một người có vai trò môi giới

H.A - Ngày 21/03/2023 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên mang 11,4kg ma túy, công an đã triệu tập một người tại Việt Nam có vai trò môi giới để đưa số hàng từ Pháp về TP.HCM.

Vụ 4 nữ tiếp viên mang hơn 11kg ma túy: Công an triệu tập một người có vai trò môi giới

Ngày 21/3, báo Giao Thông đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên hãng Vietnam Airlines là V.T.Q., T.T.T.N., N.T.T., Đ.P.V..

Đây là 4 nữ tiếp viên có liên quan trong vụ xách hơn 11kg ma tuý về Việt Nam. Tuy nhiên, qua quá trình khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên này, lực lượng chức năng không phát hiện thêm ma tuý.

Nữ tiếp viên hàng không cùng tang vật thời điểm bị bắt. Ảnh: Giao Thông

Nữ tiếp viên hàng không cùng tang vật thời điểm bị bắt. Ảnh: Giao Thông 

Tại cơ quan công an, các tiếp viên khai nhận thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng đã nhận lô hàng kem đánh răng nặng hàng chục kg đưa về sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong đó, vai trò của nữ tiếp viên T.T.T.N. trong vụ việc được xác định là quan trọng.

Theo lời khai của những nữ tiếp viên, công an xác định, nhóm có liên hệ với các đầu mối ở Pháp và Việt Nam để giao, nhận hàng xách tay về nước với tiền công là 10 triệu đồng.

Sau đó, số hàng kem đánh răng được chia ra cho từng người vận chuyển, khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị phát hiện.

Các nữ tiếp viên cũng đã cung cấp nhiều tin nhắn qua lại giữa các bên. Qua đó, công an cũng đã triệu tập một người tại Việt Nam có vai trò môi giới để đưa số hàng từ Pháp về TP.HCM.

Số ma tuý dạng viên nén, dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng. Ảnh: Dân Trí

Số ma tuý dạng viên nén, dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng. Ảnh: Dân Trí 

Thông tin về sự việc trước đó, báo Dân Trí cho hay, ngày 16/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện thủ tục hải quan cho các thành viên trong phi hành đoàn thuộc chuyến bay số hiệu VN10 của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Pháp về Việt Nam, phát hiện hành lý của 4 nữ tiếp viên trong phi hành đoàn nghi vấn chứa ma túy.

Qua kiểm tra hành lý của 4 tiếp viên, lực lượng chức năng phát hiện hơn 11kg ma túy cất giấu, ngụy trang trong các hộp kem đánh răng.

Cụ thể, vali của tiếp viên V.T.Q. có 3,18kg ma túy; hành lý của tiếp viên T.T.T.N. có 0,78kg ma túy; hành lý tiếp viên N.T.T. có 3,18kg và hành lý của tiếp viên Đ.P.V. có 4kg ma túy.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TPHCM phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm kể từ 15h hôm nay 21/3

Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h ngày 21/3 như sau:

- Xăng E5 RON 92 giảm 784 đồng

- Xăng RON 95  giảm 780 đồng

- Dầu diesel giảm 1.200 đồng/lít

- Dầu hoả giảm 1.253 đồng/lít

- Dầu mazut  giảm 800 đồng/kg.

Tin tức 24h: Vụ 4 nữ tiếp viên mang hơn 11kg ma túy: Công an triệu tập một người có vai trò môi giới - 3

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Theo đó sau điều chỉnh giá xăng dầu trên thị trường như sau:

-  Xăng E5RON92 không cao hơn 22.022 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 23.038 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.302 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 19.462 đồng/lít

-  Dầu mazút không cao hơn 14.479 đồng/kg

Dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương tính đến ngày 16/3 cho thấy, giá bán lẻ tại thị trường Singapore với xăng RON92 là 88,7 USD/thùng (giảm 7,6 USD/thùng so với giá trung bình kỳ điều hành trước), RON95 là 93 USD/thùng (giảm 3,3 USD); dầu diesel là 91,9 USD/thùng ( giảm 11,2 USD/thùng).

Tại kỳ điều hành hôm nay, liên Bộ tiếp tục không sử dụng Quỹ bình ổn giá và giữ nguyên mức trích lập vào quỹ này các mặt hàng, trừ dầu mazut (mức trích lập tăng từ 0 đồng lên 300 đồng một kg).

Người đàn ông bỏ thư tuyệt mệnh trên cầu rồi về ngủ khai lý do bất ngờ

Ngày 20/3, cơ quan chức năng thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh nguyên nhân vụ việc nghi có người nhảy cầu tự tử.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân địa phương xôn xao khi phát hiện trên cầu Ái Nghĩa có một lá thư tuyệt mệnh cùng thẻ CMND. Nghi ngờ đây là di vật do người nào nghĩ quẩn nhảy cầu tự tử để lại nên người dân địa phương đã báo cho lực lượng chức năng.

Hiện trường sự việc

Hiện trường sự việc

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận một lá thư tuyệt mệnh theo dạng người chồng viết để lại cho vợ. Thư có đoạn: “Gửi vợ yêu! Khi anh không còn nữa, mong em cố gắng làm lụng nuôi con… Hẹn em kiếp sau, chúng ta sẽ gặp lại”.

Vào cuộc xác minh, Công an thị trấn Ái Nghĩa ngay sau khi nhận thông tin đã đến hiện trường để xác minh sự việc đồng thời tổ chức tìm kiếm. Ngoài thư tuyệt mệnh, cơ quan chức năng phát hiện 2 CMND gồm của ông T.B.S, 43 tuổi và B.T.M.H, 38 tuổi, cùng trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Lá thư tuyệt mệnh

Lá thư tuyệt mệnh

Ông Hứa Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Ái Nghĩa cho biết, quá trình tổ chức xác minh tìm kiếm đã phát hiện người đàn ông để lại các vật trên là T.B.S. Tuy nhiên, hoàn toàn không có chuyện nhảy cầu tự tử. Cơ quan chức năng đã phát hiện người này đang ngủ ở nhà anh trai ruột.

Công an xã Đại Nghĩa sau đó đã mời ông S. đến cơ quan làm việc. Bước đầu, ông S. khai nhận bản thân và vợ đang xảy ra mâu thuẫn trong tình cảm. Sau đó, vợ ông bỏ về nhà mẹ đẻ. Do buồn chán việc gia đình nên ông đã nghĩ đến chuyện tự tử.

Người này sau đó trấn tĩnh lại nhưng vẫn viết thư tuyệt mệnh bỏ lại khu vực cầu Ái Nghĩa với ý định hù dọa cho vợ lo lắng, quan tâm đến mình. Bản thân ông S. cũng nhận ra hành vi của mình là không đúng.

Hiện, cơ quan chức năng đang xem xét xử lý hành vi của ông S.

Máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, nam hành khách bất ngờ cởi đồ

Theo báo Dân Trí, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa thông báo, 19h ngày 14/3, trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã tiếp nhận thông tin hành khách nam tên Z.F.K. (sinh năm 1991) có biểu hiện tâm lý không bình thường bay trên chuyến bay của hãng hàng không China Airlines.

Đáng chú ý, vị khách nam mang quốc tịch Đài Loan này đã bất ngờ cởi đồ trên chuyến bay QV311 từ sân bay quốc tế Wattay về Nội Bài hồi tuần trước. Máy bay hạ cánh lúc 15h40 và quá cảnh đi Đài Loan trên chuyến bay CI794 lúc 18h40.

Do hành khách không kiểm soát được hành vi nên hãng hàng không quyết định cắt khách.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Internet

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Internet     

Ngay sau đó, nam thanh niên đã được đại diện hãng hàng không cùng trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đưa vào khu vực phòng chờ nhà ga T2. Tuy nhiên, vị khách này tiếp tục có hành vi cởi quần áo, thậm chí nằm ra sàn, leo trèo và chui vào trong kho miễn thuế.

Theo báo Giao thông, đến 22h50 cùng ngày, nhân viên Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã có mặt tại sân bay để phối hợp xử lý. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa hành khách về Bệnh viện Tâm thần Trung ương tại Thường Tín (Hà Nội).

Bộ Công an chỉ ra nhiều sai sót trong việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo khắc phục sơ hở, thiếu sót trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Trước đó, vào tháng 6/2022, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố điều tra vụ án hình sự án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Bộ GD&ĐT và xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, có liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Quá trình điều tra xác định trong thời gian tham gia công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, tại đợt 1 và đợt 2, bị can Phạm Thị My đã mang các thông tin, tài liệu liên quan đến ngân hàng câu hỏi ra khỏi khu vực quy định, vi phạm quy định của quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi và các quy định về bảo mật tài liệu của Bộ GD&ĐT.

Bộ Công an chỉ ra nhiều sai sót trong việc ra đề thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa

Bộ Công an chỉ ra nhiều sai sót trong việc ra đề thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa 

Theo Bộ Công an, để xảy ra hành vi vi phạm này, ngoài yếu tố chủ quan từ việc bị can Phạm Thị My đã không chấp hành các Quy định, cam kết về công tác bảo mật thì cũng có trách nhiệm của cán bộ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát được phân công trong các đợt công tác và trách nhiệm chỉ đạo của Ban chỉ đạo xây dựng ngân hàng câu hỏi.

Ngoài ra, nguyên nhân cũng do Bộ GD&ĐT chưa có văn bản hướng dẫn, phân công công việc, trách nhiệm cụ thể đối với từng cá nhân tham gia công tác giám sát, chưa có biện pháp chủ động trong công tác phòng ngừa các vi phạm của thầy cô giáo khi tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi.

Trong quá trình tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi phục vụ ra đề thi năm 2019, ông Đỗ Thế Chuẩn, cán bộ Trung tâm khảo thí quốc gia, đã thực hiện việc chỉnh sửa phần mềm quản lý ngân hàng câu hỏi để đạt được yêu cầu rút tổ hợp câu hỏi thi theo chỉ đạo của ông Sái Công Hồng, khi đó là Trưởng Ban chỉ đạo công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi.

Việc chỉnh sửa đã làm thay đổi cơ chế rút đề của phần mềm từ ngẫu nhiên thành rút theo thứ tự sắp xếp ưu tiên, ông Chuẩn đã báo cáo ông Hồng về việc này qua email nhưng ông Hồng không có ý kiến chỉ đạo, nên sau đó phần mềm đã bị chỉnh sửa vẫn được sử dụng trong quá trình ra đề thi tại Hội đồng ra đề từ 2019 đến 2021, không theo cơ chế ngẫu nhiên, vi phạm quy chế thi các năm 2019-2021.

Việc chỉnh sửa phần mềm làm mất tính năng rút ngẫu nhiên của phần mềm, sau đó được sử dụng để hỗ trợ công tác ra đề thi trong khu vực cách ly là không đảm bảo quy định của Quy chế thi và tạo ra sơ hở để các bị can Bùi Văn Sâm, Phạm Thị My lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Việc phân công nhiệm vụ cho các chuyên gia, giáo viên viên tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và ra đề thi cũng chưa hợp lý, Bộ GD&ĐT phân công các thầy cô giáo vừa làm công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi vừa tham gia công tác ra đề thi là chưa khách quan, dễ dẫn đến lộ lọt thông tin, tài liệu liên quan đến các câu hỏi.

Cơ quan điều tra, Bộ Công an kiến nghị Bộ GD&ĐT, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân đã chỉ đạo, thực hiện chỉnh sửa phần mềm dẫn đến phần mềm sử dụng trong Hội đồng ra đề ra thi từ năm 2019 đến năm 2021 không đảm bảo nguyên tắc ngẫu nhiên, vi phạm quy chế thi.

Kiểm tra, xem xét xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân được giao nhiệm vụ, nhưng đã để cán bộ giáo viên vi phạm quy định bảo mật trong quá trình xây dựng ngân hàng câu hỏi năm 2021 và Hội đồng ra đề thi năm 2021 sử dụng phần mềm quản lý ngân hàng câu hỏi hoạt động không đảm nguyên tắc rút đề ngẫu nhiên vi phạm quy chế thi.

Đồng thời Cơ quan điều tra, Bộ Công an kiến nghị Bộ GD&ĐT kịp thời có biện pháp ngăn chặn, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và ra đề thi kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo khách quan, chặt chẽ, đúng quy định.

Bộ GD&ĐT cũng được kiến nghị tiến hành kiểm tra, rà soát các quy định, quy trình, quy chế liên quan đến công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa và công tác ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để bổ sung, khắc phục những quy định còn chưa chặt chẽ, không để các cá nhân lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Kết quả thực hiện đề nghị Bộ GD&ĐT trao đổi để Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an biết phục vụ việc xử lý vụ án.

Nghề tiếp viên hàng không ở Việt Nam: Công việc nhiều bạn trẻ mơ ước, mức lương 30-40 triệu đồng/tháng là tin đồn hay sự thật?
Nghề tiếp viên hiện hàng không tại Việt Nam vẫn được coi là một ngành nghề được nhiều người mơ ước. Liệu nghề này có phải là bức tranh màu hồng như nhiều người thường nghĩ?

Tiếp viên hàng không

Theo H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h