Tin tức 24h: Vụ bắt 4 nữ tiếp viên hàng không: Đường đi của hơn 11kg ma túy

K.T - Ngày 19/03/2023 19:00 PM (GMT+7)

Soi chiếu hành lý của 4 nữ tiếp viên, hải quan phát hiện dấu hiệu bất thường, sau đó tìm thấy hơn 11 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp trong các tuýp kem đánh răng.

Vụ bắt 4 nữ tiếp viên hàng không: Đường đi của hơn 11kg ma túy

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) – Công an Tp.HCM đang tạm giữ hình sự 4 nữ tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines gồm: Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh để lấy lời khai, điều tra vụ chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Nguồn thông tin của VietNamNet cho biết, qua giám định đã xác định rõ, lượng tang vật 8.400 gram viên nén và 3.080 gram chất bột màu trắng, tổng cộng hơn 11kg, đều là ma túy.

Trong đó hành lý của Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Nguyễn Thanh Thủy cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Đặng Phương Vân có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780 gram viên nén màu xám.

Đến nay, Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục Hải quan TP.HCM và các đơn vị liên quan đã lấy lời khai chi tiết của 4 nữ tiếp viên và làm rõ về đường đi của hơn 11kg ma túy.

Tuy nhiên, công an đang tập trung xác minh, điều tra về lời khai của 4 nữ tiếp viên, những người liên quan và truy tìm người nhận hàng tại Việt Nam, để làm rõ bản chất vụ việc.

Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy trong hành lý của 4 nữ tiếp viên. Ảnh: Dân Việt

Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy trong hành lý của 4 nữ tiếp viên. Ảnh: Dân Việt

Vụ việc được phát hiện vào sáng 16/3 bởi Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi Cục Hải quan Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM) khi soi chiếu hành lý của phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Nghiệp vụ soi chiếu của hải quan sân bay phát hiện nghi vấn trong hành lý 4 nữ tiếp viên. Ảnh: Hải quan Tp.HCM/VietNamNet

Nghiệp vụ soi chiếu của hải quan sân bay phát hiện nghi vấn trong hành lý 4 nữ tiếp viên. Ảnh: Hải quan Tp.HCM/VietNamNet

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết, lực lượng hải quan có những nghiệp vụ và thiết bị chuyên dụng soi chiếu hành lý của phi hành đoàn. Ngay sau đó, đơn vị này báo cáo lãnh đạo Cục Hải quan Tp.HCM để điều động các đội nghiệp vụ cùng tham gia và phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) - Công an Tp.HCM, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C04) - Bộ Công an và Đồn công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an để kiểm tra trọng điểm đối với nhóm 4 nữ tiếp viên.

Qua đó đã phát hiện tổng cộng hơn 11kg ma túy dạng viên nén và dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng ở trong hành lý của cả 4 nữ tiếp viên.

Theo ông Bùi Lê Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, đây là vụ án chưa có tiền lệ. Trước đây, cơ quan hải quan cũng từng phát hiện vi phạm của các tiếp viên hàng không về hành lý xách tay, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện vi phạm về chất cấm.

"Qua việc phá án lần này, chúng tôi cũng muốn cảnh tỉnh đến các đối tượng đừng vì lợi nhuận, lòng tham mà vận chuyển chất cấm. Cơ quan hải quan tạo thuận lợi cho người dân, nhưng chúng tôi vẫn có những biện pháp đi kèm, tiến hành kiểm tra, tăng cường phòng, chống ma túy", Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Hữu Nghiệp.

Thông tin từ lực lượng tại hiện trường khi khám xét cho hay, 4 nữ tiếp viên đã hợp tác, không có phản ứng. Cả 4 người này đều tỏ thái độ bất ngờ, bàng hoàng và khóc khi nghe thông báo bên trong các hộp đánh răng trong hành lý của họ, đều là ma túy.

4 nữ tiếp viên khai, tại Pháp, họ đã nhận lời nhờ vả của một người (chưa rõ lai lịch) để chuyển một lượng hàng về Việt Nam cho người nhà và được trả công hơn 10 triệu đồng. Khi tiếp nhận hàng là các hộp kem đánh răng, họ nhận thấy không có gì bất thường, nên nhận lời chuyển hàng. Những tiếp viên này còn khai báo, phía giao hàng tại Pháp có thông báo khi về đến Việt Nam thì sẽ có người liên hệ để nhận hàng.

Nhóm 4 nữ tiếp viên do tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy điều phối, đã chia nhỏ số hàng hóa là các hộp kem đánh răng để cất vào valy hành lý của từng người.

Những hành lý này đã qua an ninh sân bay tại Pháp nhưng vừa về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Tp.HCM thì bị phát hiện.

Trích xuất camera làm rõ cái chết của nữ sinh lớp 10 ở Củ Chi

Ngày 19-3, lực lượng chức năng huyện Củ Chi, TP HCM cho biết đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên Tỉnh lộ 8.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, khoảng 9 giờ cùng ngày, người dân sống trên Tỉnh lộ 8, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi nghe tiếng động rất mạnh. Người dân tới tìm hiểu thì thấy một thiếu nữ đã tử vong, cạnh đó là chiếc xe máy nên gọi điện báo cho lực lượng chức năng.

Công an huyện Củ Chi đã đến hiện trường xử lý sự việc, đồng thời trích xuất camera an ninh nhằm làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là nữ sinh lớp 10, đang trở về nhà sau buổi học thêm thì gặp nạn. Thời điểm xảy ra vụ việc, nữ sinh này chạy xe máy cùng chiều với một xe máy khác do một phụ nữ điều khiển.

Từ hôm nay (19/3), nhận tiền công đức phải mở tài khoản hoặc sổ ghi chép

Từ hôm nay (19/3/2023), Thông tư 04/2023 của Bộ Tài chính về thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức chính thức có hiệu lực.

Theo Điều 9 Thông tư 04/2023, việc tiếp nhận tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội phải thực hiện như sau:

- Tiền công đức, tài trợ cho di tích, hoạt động lễ hội theo hình thức chuyển khoản, thanh toán điện tử: Phải mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại để phản ánh việc tiếp nhận và sử dụng.

- Trường hợp nhận tiền mặt: Cử người tiếp nhận, mở sổ ghi chép đầy đủ số tiền đã tiếp nhận; Tiền trong hòm công đức phải kiểm đếm, ghi tổng số tiền tiếp nhận hằng ngày hoặc hằng tuần; Các khoản tiền đặt không đúng nơi quy định thì được thu gom để kiểm đếm hoặc bỏ vào hòm công đức để kiểm đếm chung.

Đối với tiền mặt tạm thời chưa sử dụng thì phải gửi vào tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại để bảo đảm an toàn, minh bạch.

- Trường hợp nhận các loại giấy tờ có giá: Mở sổ ghi tên giấy tờ có giá, số tiền ghi trên giấy tờ có giá, tổ chức phát hành.

- Trường hợp nhận các loại kim khí quý, đá quý: Mở sổ ghi tên kim khí quý, đá quý và giá trị tương ứng theo tài liệu do tổ chức, cá nhân hiến, tặng cho cung cấp. Tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu hoặc được giao quản lý, sử dụng di tích chịu trách nhiệm về quản lý và sử dụng kim khí quý, đá quý, bao gồm tổ chức bán đấu giá, bán cho ngân hàng thương mại hoặc đưa vào lưu giữ, trưng bày tại di tích, tùy theo yêu cầu quản lý và nguyện vọng của tổ chức, cá nhân hiến, tặng cho (nếu có).

Người đại diện cơ sở tôn giáo tự quyết định và chịu trách nhiệm về tiếp nhận, sử dụng tiền công đức, tài trợ, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, di sản văn hóa.

Phát hiện thi thể cô gái trôi trên sông Tiền

Chiều 19-3, Công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một cô gái, đồng thời truy tìm tung tích nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h25 ngày 19-3 anh Bùi Văn Tiếp Em (30 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đi kéo lưới bắt cá trên sông Tiền, đoạn bờ kè thuộc Phường 4, thành phố Mỹ Tho.

Thi thể của cô gái được phát hiện. Ảnh: Đức Thịnh

Thi thể của cô gái được phát hiện. Ảnh: Đức Thịnh

Anh Tiếp phát hiện thi thể một cô gái (không rõ nhân thân) trôi trên sông Tiền nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo Công an thành phố Mỹ Tho phối hợp Công an phường 4 tiến hành phong tỏa hiện trường khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong đồng thời truy tìm tung tích nạn nhân

Bước đầu cơ quan công an xác định thi thể là nữ giới cao 1m55; độ tuổi khoảng từ 15 đến 20 tuổi; hai bên tai có đeo bông kim loại màu trắng, tóc đen dài ngang vai; mặc áo khoác tay dài màu đen có nón, bên trong mặc áo thun cổ tròn ngắn tay màu đen, quần thể thao màu xanh dương viền 2 bên màu trắng, hai chân mang giầy thể thao đế giầy màu trắng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời truy tìm tung tích nạn nhân.

Leo ra mỏm đá "tử thần" ở Hà Giang, du khách nước ngoài bị đá rơi trúng người

ngày 19/3, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc, một nam du khách nước ngoài bị thương khi leo ra mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" ở thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng.

 Mỏm đá sống ảo hay mỏm đá tử thần ở thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng, Hà Giang. Ảnh: Vietnamnet

 Mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" ở thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng, Hà Giang. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, vào chiều 17/3, nam du khách mang quốc tịch Anh trong khi leo ra mỏm đá để chụp ảnh thì bị đá lở ở trên cao rơi trúng người. Nạn nhân bị ngã, thương tích ở chân trái.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã và bác sĩ Trạm y tế xã Pải Lủng đã đến nơi xảy ra tai nạn, tiến hành sơ cứu nạn nhân. Sau đó nạn nhân được đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

Trao đổi với Vietnamnet, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cho biết: "Chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng khá nặng, rách 1/3 cẳng chân trái, dập nát… nên tiến hành băng ép, nẹp cố định, cầm máu, sử dụng giảm đau cho bệnh nhân rồi chuyển đi bệnh viện dưới Hà Nội".

Lãnh đạo địa phương cho biết, vị trí mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" là địa điểm nguy hiểm, có rất nhiều tảng đá lớn, xếp chồng lên nhau nhưng không chắc chắn. Mỏm đá du khách hay đứng chụp ảnh lại có mặt nhẵn, không lan can bảo vệ, rất dễ trơn trượt, ngã. Tại đây, chính quyền địa phương có cắm biển cảnh báo nguy hiểm, đồng thời thương xuyên tuyên truyền để du khách không trèo ra mỏm đá. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chủ quan, phớt lờ cảnh báo để ra tham quan, chụp ảnh.

Vào tháng 1/2021, anh M.T.H ở Sơn La cũng đã từng leo lên mỏm đá này chụp ảnh và đã bị trượt chân rơi xuống khe đá, rất may chỉ bị gãy xương đùi phải và sây sát nhiều vùng trên cơ thể.

Hai gia đình độc nhất vô nhị tại Việt Nam:  Vợ tự nhận vừa xấu, vừa nghèo không hiểu sao tận 3 người đàn ông theo đuổi
Cuộc sống của hai gia đình đã có sự thay đổi đáng ngỡ ngàng kể từ sau khi "nổi tiếng" trên mạng xã hội.

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ tiếp viên hàng không xách ma túy