Tin tức 24h: Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: 2 bảo mẫu bật khóc xin gia đình nạn nhân tha thứ

H.A - Ngày 04/03/2023 18:58 PM (GMT+7)

Tại Công an huyện Thường Tín, hai đối tượng An và Lành đều bật khóc khi làm việc với công an. Cả hai nhận thức được hành vi sai trái và xin gia đình nạn nhân tha thứ.

Tại Công an huyện Thường Tín, hai đối tượng An và Lành đều bật khóc khi làm việc với công an. Cả hai nhận thức được hành vi sai trái và xin gia đình nạn nhân tha thứ.

Ngày 4/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994), cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra về việc bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tại cơ sở trông giữ trẻ.

Tại Công an huyện Thường Tín, hai đối tượng An và Lành đều bật khóc khi làm việc với công an.

Nguyễn Thị An tại cơ quan công an.

Nguyễn Thị An tại cơ quan công an.

An khai nhận, bản thân tốt nghiệp trung cấp sư phạm và cũng được huấn luyện kỹ năng chăm sóc trẻ. Hiện tại ở lớp, An và Lành đang trông coi khoảng 10 cháu. An cũng có hai con, cháu lớn 11 tuổi, cháu nhỏ 6 tuổi. Công việc hằng ngày của An là đi chợ, cho các cháu ăn uống, vệ sinh và trả trẻ.

“Tôi muốn nói với gia đình nạn nhân, thực sự từ trong đáy lòng tôi rất xin lỗi gia đình và cháu Đ., cháu đã mất, gia đình thiệt hại quá nhiều, tổn thương, đau đớn không thể nào tha thứ được cho việc làm của chúng tôi. Tôi xin gia đình nạn nhân tha thứ cho tôi và gia đình để tôi có thể làm lại cuộc đời”, An nghẹn ngào nói.

Tại buổi làm việc, An luôn thể hiện sự mệt mỏi, mất bình tĩnh và cắn dứt lương tâm khi nhắc đến bé trai 17 tháng tuổi.

An tỏ ra mệt mỏi, ăn năn hối hận và liên tục xin lỗi gia đình nạn nhân.

An tỏ ra mệt mỏi, ăn năn hối hận và liên tục xin lỗi gia đình nạn nhân.

Về phía Nguyễn Thị Lành, đối tượng khai nhận đi làm thuê từ năm 2019. Cách đây gần một năm, Lành và An mới lấy lại cơ sở trông trẻ trên để làm chung. Lành cũng có 2 con nhỏ sinh năm 2019 và 2020.

“Cháu Đ. không nghịch đâu, có hôm thì cháu ngoan, có hôm cháu cứ khóc đòi về vì cháu mới đi học được hơn 10 ngày”, Lành kể.

Nguyễn Thị Lành khai nhận sự việc.

Nguyễn Thị Lành khai nhận sự việc.

Lành cho biết, so với các bạn khác thì cháu Đ. hơi chậm, chưa nói được, vận động, đi lại chậm, yếu hơn hơn các bạn khác.

“Tôi không bế cháu Đ. ném xuống mà tôi chỉ đẩy thôi, có lần đó tôi làm vậy với cháu Đ. do cháu chạy ra cửa khóc, gọi mãi không vào nên tôi làm vậy chỉ muốn cháu Đ. đi vào trong thôi”, Lành bật khóc khai nhận và cho biết, bản thân đã nhận thức được hành vi của mình với cháu Đ. là sai.

Đại tá Nguyễn Tiến Tần - Trưởng Công an huyện Thường Tín cho biết, sau khi nhận được tin từ người dân, đơn vị xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng và phức tạp, liên quan đến tính mạng con người nên đã vào cuộc làm rõ.

Theo đại tá Tần, cơ sở trông trẻ của An và Lành là cơ sở tự phát, không đảm bảo, nhân chứng lại là các cháu bé chưa biết nói. Ban đầu, 2 bảo mẫu này quanh co chối tội. Tuy nhiên qua những vết thương trên người cháu bé, công an đã nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Trưởng Công an huyện Thường Tín cho hay, căn cứ vào các vết thương trên vùng mặt, đầu cháu bé, Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc, đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

“Qua đây tôi mong muốn các phụ huynh học sinh có con nhỏ nên gửi các cháu đến các nhà trẻ đủ điều kiện trông giữ và nuôi dạy”, đại tá Tần khuyến cáo.

Ngày 1/3, Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo về việc cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm) gửi tại cơ sở trông giữ trẻ bị ngã, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công an huyện Thường Tín đã xác minh, xác định cháu Đ được gửi tại cơ sở trông trẻ của Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành ở thôn Vạn Điểm, đồng thời triệu tập 2 đối tượng lên trụ sở công an để lấy lời khai.

Lời khai của các đối tượng thể hiện, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 đối tượng đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.

Thấy vậy, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, đối tượng dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con và được 2 đối tượng báo là Đ. tự ngã. Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp của An. Vào sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Do không thể cứu chữa được nữa nên Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ. về gia đình. Đến 19h ngày 2/3, cháu Đ. tử vong.

Rơi xuống giếng khi câu cá, 2 anh em và người cháu chết đuối

Chiều 4-3, ông Đặng Đình Vinh - Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - cho hay trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 3 người tử vong.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 4-3, anh Trần Quốc T. (SN 1999) và em ruột là Trần Thị Ngọc B. (SN 2003) - ngụ thôn Ban Long, xã Quang Lộc - cùng người cháu là Nguyễn Quang H. (SN 2012, ngụ xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc) câu cá tại giếng nước phía Bắc của làng.

Trong lúc câu cá, cả 3 người bị trượt chân rơi xuống giếng. Sự việc sau đó đã được người dân phát hiện, báo cho người thân các nạn nhân và chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Gần 4 giờ sau, vào khoảng 12 giờ 45 phút trưa 4-3, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể 3 nạn nhân.

"Có thể trong lúc mãi câu cá, các em đã bất cẩn nên rơi xuống giếng vì xung quanh kè bằng đá, rêu phong nhiều, dễ trơn trượt. Cũng tại giếng này, năm 2022, một học sinh đi câu cá đã chết đuối" - ông Vinh cho hay.

Chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo mai táng.

Dịch COVID-19 hôm nay: 64 ngày liên tục không ghi nhận ca tử vong

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 3-3 đến 16 giờ ngày 4-3, cả nước ghi nhận 12 ca mắc, giảm 1 ca so với ngày trước đó.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.526.962 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.489 ca nhiễm).

Tin tức 24h: Vụ bé 17 tháng tuổi tử vong: 2 bảo mẫu bật khóc xin gia đình nạn nhân tha thứ - 5

Trong ngày không có thêm bệnh nhân nào khỏi bệnh. Hiện tổng số ca được điều trị khỏi là 10.614.788 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 3 ca.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.186 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Đến nay tròn 64 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 21/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 3 ASEAN).

Ngày 3-3, có 35.875 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm, trong đó 25.481 mũi tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên và 10.394 mũi tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 266.414.542 liều.

Vụ xe buýt “bỏ rơi” người khuyết tật: Phạt phụ xe 100.000 đồng

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết cơ quan này đã lập biên bản xử phạt một phụ xe buýt vì "ngó lơ", không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác khi đi xe.

Hình ảnh xe buýt bỏ rơi người khuyết tật gây xôn xao dư luận. Ảnh: NLĐ

Hình ảnh xe buýt "bỏ rơi" người khuyết tật gây xôn xao dư luận. Ảnh: NLĐ

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh một người đàn ông bị khuyết tật, không còn tay, chân nhờ người đi đường đón xe buýt tuyến TP.Vinh – Cửa Lò (Nghệ An).

Thấy vậy, một người đàn ông đi đường đã vẫy chiếc xe buýt BKS 37B - 01.XXX (của hãng xe buýt N.A, chạy tuyến Vinh - Cửa Lò), với ý định sẽ hỗ trợ, bồng người đàn ông khuyết tật này lên xe.

Tuy xe buýt dừng nhưng lái xe buýt không mở cửa, còn phụ xe (một người phụ nữ) chỉ mở ô cửa kính từ chối không chở vì với lý do "sẽ không ai bế hành khách này xuống". Sau đó, chiếc xe buýt này đóng cửa và chạy đi.

Sau khi thông tin và hình ảnh do người đi đường dùng điện thoại chụp đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc trước cách hành xử vô cảm của lái và phụ xe buýt.

Theo Vietnamnet, đại diện Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã mời lái xe, phụ xe cùng đại diện doanh nghiệp để lên làm việc.

Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc như dư luận phản ánh.

“Đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt là 100.000 đồng vì đã có hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe”, vị lãnh đạo thông tin.

Theo đại diện Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, trong vụ việc lần này, điều quan trọng nhất là đã mời đại diện doanh nghiệp, nhân viên để giáo dục, răn đe; yêu cầu rút kinh nghiệm và ký cam kết không tái phạm.

Giá vàng hôm nay 4/3: Tăng mạnh, "cá mập" mạnh tay gom vàng

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 4/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.855 USD/ounce, tăng mạnh 16 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý đang hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1/2023 bởi sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số US Dollar Index rạng sáng hôm nay tiếp tục giảm mạnh về gần 104 điểm đã tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua ở nước ngoài.

Về dài hạn, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong năm nay khi kim loại quý này vẫn là tài sản được các ngân hàng trung ương quan tâm. Trong báo cáo mới đây, WGC cho biết các ngân hàng trung ương đã mua 31 tấn vàng trong tháng 1, tăng 16% so với tháng trước. Phần lớn trong số đó được mua bởi ba ngân hàng trung ương là Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Kazakhstan. 

Thổ Nhĩ Kỳ là nước mua vàng chính thức lớn nhất vào năm 2022 và Trung Quốc được biết là đã tăng cường mua vàng vào cuối năm ngoái. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã có một đợt bổ sung lên đến hai tấn vàng.

Trong khi đó, một ngân hàng trung ương đã quyết định đi theo một hướng khác. Cụ thể, Ngân hàng trung ương Uzbekistan đã bán 12 tấn vàng trong tháng 1. Dự trữ vàng của quốc gia này hiện ở mức 384 tấn, chiếm 66% tổng dự trữ.

WGC cho rằng nhu cầu của các ngân hàng trung ương đối với vàng vẫn sẽ mạnh mẽ trong suốt năm nay. Báo cáo cho biết: “Chúng tôi thấy có rất ít lý do để nghi ngờ việc các ngân hàng trung ương sẽ quan tâm tới vàng và tiếp tục mua ròng vào năm 2023”.

Năm ngoái, các ngân hàng trung ương đã mua 1.136 tấn, mức cao nhất được ghi nhận và tăng hơn 150% so với năm trước đó.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index, nhận định vàng bị bán ra nhiều hơn trong ngắn hạn. Giá vàng trong chu kỳ tiếp theo có thể giao dịch quanh mức 1.850-1.860 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,2 - 66,92 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,15 - 66,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 66,9 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hàng xóm sốc với khai nhận của 2 bảo mẫu
Hàng xóm gần cơ sở trông giữ trẻ khiến bé trai 17 tháng tuổi tử vong bàng hoàng khi đọc lời khai của hai người trông trẻ.

Bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h