Tin tức 24h: Vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong: Chủ nhà vừa khóc vừa bới đất tìm con

H.A - Ngày 13/05/2024 17:47 PM (GMT+7)

Dù đã nỗ lực cứu nạn, nhưng 3 trẻ nhỏ vẫn không qua khỏi sau khi tường nhà đổ sập...

Vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong: Chủ nhà vừa khóc vừa bới đất tìm con

Chiều 13/5, có mặt tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội, chia sẻ với phóng viên, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ sạt lở nhà dân khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Người dân cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 12/5. Vụ sạt lở khiến bức tường nhà đổ vào phía trong. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do trên địa bàn xã Ba Trại có mưa lớn, lượng nước dồn về phần tường nhà (không có rãnh thoát nước) phía tà ly dương dẫn đến việc tường nhà đổ vào phía trong gây tử vong cho các nạn nhân.

Danh tính của 3 cháu nhỏ được xác định là cháu L.T.T (2021) và L.K.N (2021), cả 2 cùng trú tại thôn Cẩm An, xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì; T.A.D (SN 2019), trú tại xã Ba Trại.

Chia sẻ với phóng viên, chị Đoàn Thị Hương (người địa phương) cho biết: “Tối qua, tôi vừa dạy học cho các cháu xong thì mưa to quá, các cháu không về được nên vẫn ở lại trú mưa. Khoảng 22h00, bố các cháu thuê taxi đến đón. Sau đó, hàng xóm chạy sang nhà tôi bảo chị ơi sang cứu nhà em với”, chị Hương bàng hoàng kể lại.

Chị Hương kể lại sự việc

Chị Hương kể lại sự việc

Chị cùng chồng chạy sang xem thì thấy có một số cháu khóc, nhìn vào bên trong thì thấy toàn bộ bức tường đã sập đổ xuống. “Tôi thấy chú V. chủ nhà vừa bới đất, vừa khóc kêu cứu con em với, con em bị vùi trong này rồi”, chị Hương nghẹn ngào.

Tại đây, người phụ nữ này nhìn thấy một cháu nhỏ đang bị khối gạch lớn đè lên chân, bố mẹ của cháu bé đang cố gắng nhấc lên nhưng không được. Thấy vậy, chị Hương chạy vào giúp đỡ nhưng bất thành.

“Khối gạch nặng quá, chúng tôi nhấc lên không được. Tôi liền chạy về nhà tìm xà beng, cuốc để nâng khối gạch lên nhưng không có. Sau đó, tôi chạy sang nhà hàng xóm hô hoán mọi người sang cứu giúp và nhờ bác hàng xóm báo cho cơ quan công an. Lúc sau công an có mặt tại hiện trường để cứu các cháu ra nhưng các cháu không qua khỏi”, chị Hương kể lại.

Cũng theo chị Hương cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, có một số cháu bé được bố mẹ kịp bế ra ngoài trong trạng thái hoảng sợ. Chị Hương cho hay thời điểm xảy ra sự việc có khoảng 8 đến 9 cháu nhỏ. 4 đến 5 cháu bé được bố mẹ kịp thời bế con ra ngoài, tinh thần hoảng sợ, mặt tái mét ôm chặt các bé. Một cháu bị khối gạch đè lên chân, còn lại 3 cháu bị bức tường đè lên.

Chị này cũng cho biết khu kinh doanh hoạt động vui chơi này mở được khoảng một năm. Chỗ sạt lở trên là một bờ cao, dưới xây tường gạch. Các năm trước mưa vẫn bị ngấm vào. Sự việc không may đổ tường là do trời mưa quá to dẫn đến.

Hiện trường vụ sạt lở khiến 3 trẻ tử vong

Hiện trường vụ sạt lở khiến 3 trẻ tử vong

Chia sẻ thêm với phóng viên, bà Nguyễn Thị Quế (74 tuổi, mẹ của chị Hương) cho biết khi trời mưa lớn, bà đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng sập tường nhưng không rõ ở đâu. “Lúc đầu tôi cứ tưởng là ở nhà mình nhưng không phải. Một lúc sau con gái tôi chạy sang mặt hốt hoảng, bảo mẹ ơi sang cứu người ta, có người chết”, bà Quế nói.

Thời điểm bấy giờ, bà Quế cùng cô con gái tìm cuốc, xẻng, xà beng để sang cứu giúp nhưng không thấy. “Tôi chạy sang thì thấy đất đá vùi lấp kín, bố mẹ của một vài cháu chỉ biết khóc”, bà Quế nói. Cũng theo một số người dân nơi đây cho biết, vào các ngày nghỉ cuối tuần, các gia đình thường đưa các cháu nhỏ ra đây chơi rất đông.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công an tìm thấy bé gái 12 tuổi "mất tích" ở Hà Nội

Chiều 13/4, đại diện gia đình cho biết, cơ quan công an đã tìm thấy cháu A. (12 tuổi, trú tại Hà Nội), sau 2 ngày "mất tích".

Cháu A. mất tích 2 ngày được cơ quan công an tìm thấy.

Cháu A. "mất tích" 2 ngày được cơ quan công an tìm thấy.

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi "mất tích" ở Hà Nội, chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong, đại diện gia đình cho biết cơ quan công an đã tìm thấy cháu bé.

"Hiện cháu đưa về trụ sở Công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội), nơi gia đình sinh sống. Chúng tôi vẫn đang chờ để gặp cháu do tâm lý cháu chưa ổn định" - đại diện gia đình thông tin.

Theo gia đình, sau khi làm các thủ tục đón cháu sẽ đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe.

"Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới lực lượng chức năng cùng mọi người, và cơ quan báo chí, truyền thông đã chia sẻ thông tin giúp gia đình tìm được cháu" - đại diện gia đình chia sẻ.

Được biết, theo thông tin gia đình nắm được thì cháu bé được lực lượng công an tìm thấy ở khu vực huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Trước đó, ngày 12/5, Công an TP Hà Nội phát thông tin tìm kiếm cháu N.H.A (12 tuổi, trú tại Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).

Theo thông tin từ gia đình, khoảng 1h ngày 11/5, cháu A. xin phép đi chơi nhưng đến nay chưa về.

Thời điểm "mất tích" cháu đi từ ngõ 135 Phương Mai, quận Đống Đa, khi đi cháu mặc đồng phục của trường THCS Phương Mai, dép màu hồng. Gia đình đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng chưa thấy.

Sai phạm của Phó giám đốc Thành Bưởi trong vụ tai nạn 5 người chết

Hành vi của ông Dương được VKSND huyện Định Quán nêu trong cáo trạng, chuyển cùng hồ sơ sang tòa cùng cấp để đưa ra xét xử về tội Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ vào ngày 16/5. Tài xế Hoàng Văn Tính, 38 tuổi, bị truy tố tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Sai phạm của hai bị cáo được xác định là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 20 hồi tháng 9/2023 khiến 5 người chết, 4 người trọng thương.

Hiện trường vụ tai nạn xe Thành Bưởi năm 2023. Ảnh: Thái Hà

Hiện trường vụ tai nạn xe Thành Bưởi năm 2023. Ảnh: Thái Hà

Theo cáo trạng, Tính là tài xế hợp đồng của Công ty TNHH Thành Bưởi (ông Lê Đức Thành, 68 tuổi, làm Giám đốc); Lê Dương là con út của ông Thành.

Khoảng 0h ngày 30/9/2023, Tính lái xe chở khách từ TP HCM lên TP Đà Lạt. Đến 2h25, khi đi trên quốc lộ 20 (đoạn qua xã Phú Vinh, huyện Định Quán), tài xế không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước nên tông vào đuôi ôtô tải.

Tính đánh lái sang trái, xe lao qua phần đường ngược chiều tông vào ôtô khách 16 chỗ biển số Bình Thuận do tài xế Nguyễn Văn Cảnh, 34 tuổi, chở 8 hành khách. Cú tông mạnh làm 5 người trên xe Bình Thuận chết, 4 người bị thương, thiệt hại tài sản trên 660 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Tính đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe hạng E từ ngày 5/8/2023 đến hết ngày 5/11/2023.

Ông Lê Dương lúc bị bắt. Ảnh: Thái Hà

Ông Lê Dương lúc bị bắt. Ảnh: Thái Hà

Đối với Lê Dương, cơ quan điều tra xác định, bị can làm Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi, có thẩm quyền ký lệnh vận chuyển trong hoạt động vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, hôm 30/9/2023 Dương đã không kiểm tra giấy phép lái xe, đo nồng độ cồn đối với Tính theo quy định mà vẫn điều động lái xe chở khách từ TP HCM đi Đà Lạt, sau đó xảy ra tai nạn giao thông.

Đến nay, Công ty Thành Bưởi đã bồi thường cho các gia đình người bị hại tổng cộng gần 2,7 tỷ đồng và hai chủ xe 800 triệu đồng.

Các trinh sát truy bắt kẻ thực hiện 20 vụ đột nhập nhà dân và phòng trọ

Ngày 13-5, Công an quận Liên Chiểu và Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa phối hợp truy bắt kẻ trộm gây ra 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trước đó, qua nắm địa bàn, trinh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phát hiện Nguyễn Văn Tráng (28 tuổi, quận Liên Chiểu) có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian, quan hệ và thu nhập. Đặc biệt, Tráng là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy.

Tráng bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: CA.

Tráng bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: CA.

Nhận thấy đối tượng hoạt động với nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi liên quận, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án nhằm huy động lực lượng, phương tiện để đấu tranh.

Quá trình theo dõi, trinh sát phát hiện Tráng vừa trộm cắp tài sản ở quận Liên Chiểu và đưa sang quận Thanh Khê để tiêu thụ nên phối hợp với Công an quận Thanh Khê lên phương án truy bắt kẻ trộm.

Tráng chọn ngôi nhà khang trang để thực hiện vụ trộm. Ảnh: CA.

Tráng chọn ngôi nhà khang trang để thực hiện vụ trộm. Ảnh: CA.

Công an đã bắt giữ Tráng cùng tang vật là một chiếc điện thoại vừa trộm được tại nhà dân vào rạng sáng ngày 10-5. Tráng khai nhận đã thực hiện 20 vụ ăn trộm và tài sản sau đó mang đi bán để tiêu xài cũng như mua ma tuý sử dụng.

Hiện công an đã làm rõ được 14 vụ việc và đang điều tra, làm rõ các vụ trộm còn lại do Tráng thực hiện.

Công an quận Thanh Khê đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu thụ lý theo thẩm quyền.

Bị lừa 43 triệu, nhờ người lấy lại thì bị lừa tiếp 113 triệu

Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam nhận được trình báo của ông N.V.T.M (trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) phản ánh bị lừa mất hơn 156 triệu đồng.

Rất nhiều cạm bẫy trên mạng xã hội nên phải tỉnh táo để không bị lừa (Ảnh minh họa: AI)

Rất nhiều cạm bẫy trên mạng xã hội nên phải tỉnh táo để không bị lừa (Ảnh minh họa: AI)

Theo nạn nhân, thông qua mạng xã hội, ông tham gia đầu tư trên sàn tiền ảo nhiều lần với tổng số tiền hơn 43 triệu đồng. Trong đó, 2 lần đầu nạp tiền ông được trả lợi nhuận, lần nạp tiền thứ 3, 4 không rút được tiền nên ông biết bản thân đã bị lừa đảo.

Sau khi bị lừa, ông M. lướt Facebook thì thấy tài khoản "Công ty luật Hợp Danh The Light" đăng thông tin có thể lấy lại tiền lừa đảo. Ông M. nhắn tin trao đổi và chuyển khoản 4 lần hơn 113 triệu đồng.

Sau khi nộp tiền nhiều lần, đối tượng lại yêu cầu ông M. nộp thêm tiền để được nhận lại tiền đã mất. Biết bản thân tiếp tục bị lừa, ông M. đã gửi đơn trình báo tới cơ quan công an.

Công an tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân cần thận trọng với các kiểu lừa đảo như trên. Khi phát hiện mình bị lừa đảo thì hãy đến trình báo với cơ quan công an nơi gần nhất để điều tra xử lý, tránh tình trạng nghe theo các đối tượng trên mạng để rồi tiếp tục bị lừa.

Rủ bé gái 13 tuổi đến nhà dự sinh nhật rồi hiếp dâm

Ngày 13/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố bị can, bắt giam Trần Tuấn Kiệt (19 tuổi) để điều tra hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Đối tượng Trần Tuấn Kiệt. Ảnh CACC

Đối tượng Trần Tuấn Kiệt. Ảnh CACC

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 7/5, Kiệt nhắn tin cho bé gái 13 tuổi (ngụ huyện Long Hồ) mời đến nhà dự tiệc sinh nhật. Khoảng 12h ngày 8/5, bé gái đến nhà Kiệt. Tại đây, Kiệt rủ bé gái vào phòng chơi và thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Sau đó, một số người cũng đến nhà Kiệt dự tiệc thấy thanh niên này và bé gái đi ra từ phòng ngủ, nên kể sự việc cho gia đình bé gái biết.

Sau đó, Kiệt đã đến cơ quan công an đầu thú. Qua làm việc ban đầu, Kiệt đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

1 nữ sinh lớp 7 cầu cứu giáo viên và hiệu phó khi bị cha dượng ép quan hệ nhiều lần
Cháu H. sau khi bị cha dượng ép quan hệ tình dục nhiều lần đã cầu cứu tới giáo viên và phó hiệu trưởng nhà trường để được trợ giúp.

Xâm hại trẻ em

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h