Tin tức 24h: Vụ tai nạn kinh hoàng ở Đồng Nai làm 9 người thương vong: Tài xế xe khách Thành Bưởi "vượt ẩu"

H.A - Ngày 30/09/2023 19:00 PM (GMT+7)

Bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định, tài xế xe khách Thành Bưởi đã "vượt ẩu", không đảm bảo khoảng cách dẫn đến tông vào xe tải và xe ô tô 16 chỗ làm 4 người chết, 5 người bị thương.

Ngày 30-9, Công an huyện Định Quán đang tạm giữ tài xế Hoàng Văn Tính (SN 1986, ngụ tỉnh Thừa Thiên- Huế) để điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 9 người thương vong.

Cụ thể, vụ tai nạn làm 4 người chết là tài xế Nguyễn Văn Cảnh (SN 1990, ngụ tỉnh Bình Thuận)(tài xế xe ô tô 16 chỗ) và anh Nguyễn Xuân Khang (SN 2006, ngụ tỉnh Bình Thuận); Nguyễn Anh Tuấn (SN 1976, ngụ tỉnh Bình Thuận), chết trên đường đi cấp cứu; bà Đoàn Thị Liên (SN 1964, ngụ tỉnh Bình Thuận) chết trên đường đi cấp cứu.

Xe ô tô 16 chỗ biến dạng sau khi bị xe khách Thành Bưởi tông làm 4 người chết, 5 người bị thương

Xe ô tô 16 chỗ biến dạng sau khi bị xe khách Thành Bưởi tông làm 4 người chết, 5 người bị thương

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng 30-9, Hoàng Văn Tính điều khiển xe ô tô khách Thành Bưởi, biển số 50F-004.83 chở theo 32 hành khách lưu thông trên Quốc lộ 20, hướng Dầu Giây đi Đà Lạt.

Khi đi qua ấp 3, xã Phú Thịnh (huyện Định Quán), Tính điều khiển ô tô vượt bên trái xe tải biển số Đồng Nai lưu thông cùng chiều phía trước. Tuy nhiên, không đảm bảo khoảng cách khi vượt dẫn đến đầu xe bên phải xe ô tô khách Thành Bưởi đâm vào phía bên trái xe tải biển số Đồng Nai.

Sau đó, xe ô tô khách do Tính điều khiển đi qua phần đường hướng ngược lại và đâm trực diện vào ô tô 16 chỗ do anh Nguyễn Văn Cảnh (SN 1990, ngụ tỉnh Bình Thuận) điều khiển chở theo 8 hành khách, lưu thông chiều Đà Lạt-Dầu Giây.

Vụ tai nạn làm 4 người chết. Hiện 5 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Định Quán, trong đó có trường hợp nguy kịch.

Đầu xe khách Thành Bưởi hư hỏng nặng

Đầu xe khách Thành Bưởi hư hỏng nặng

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Ban An toàn giao thông tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, Sở GTVT… đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức cấp cứu nạn nhân bị tai nạn, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, bị thương 3 triệu đồng/người. Ông Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban An toàn giao thông tỉnh, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong và bị thương 1 triệu đồng/người; Huyện ủy, Ban An toàn giao thông huyện Định Quán hỗ trợ nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu/người. Phòng CSGT Công an tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong và bị thương 1 triệu đồng/ người.

Nhiều bộ ngành đồng thuận nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày

Một số bộ ngành vừa có văn bản góp ý với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) liên quan tới lịch nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh năm 2024, để bộ này hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ thông qua.

Trong văn bản góp ý, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất với phương án 1 về nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 do Bộ LĐ-TB&XH đề xuất, với 7 ngày nghỉ liên tục, trong đó có 2 ngày nghỉ trước Tết, 3 ngày nghỉ năm mới và 2 ngày nghỉ bù do trùng ngày nghỉ hằng tuần.

Cụ thể, người lao động khối nhà nước sẽ nghỉ từ ngày thứ Năm ngày 8/2 tới hết thứ Tư ngày 14/2/2024, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Phương án trên cũng nhận được đồng thuận của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); các Bộ: Nội Vụ, Giao thông Vận tải, Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

Phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được nhiều bộ ngành đồng thuận.

Phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 được nhiều bộ ngành đồng thuận.

Các bộ ngành trên đều thống nhất cho rằng, phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2024 như trên đảm bảo hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết, người lao động có thời gian để sắm sửa Tết cũng như về quê sum họp cùng gia đình.

Nếu phương án được Chính phủ thông qua, ngày đầu đi làm trở lại trong năm mới sẽ vào thứ Năm, ngày mùng 6 Tết (tức ngày 15/2/2024). Sau đó, làm thêm thứ Sáu sẽ bước vào 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Với dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, các bộ ngành trên cũng đồng thuận chọn phương án nghỉ ngày 2-3/9 (thứ Hai và thứ Ba), liền trước đó là thứ Bảy và Chủ Nhật. Kỳ nghỉ này sẽ kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy ngày 31/8 tới hết thứ Ba ngày 3/9/2024. Phương án này ngày nghỉ lễ và nghỉ hằng tuần không trùng nhau, nên không phải thực hiện nghỉ bù.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã gửi các bộ ngành lấy ý kiến về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, sau khi hoàn thành lấy ý kiến, bộ này sẽ trình Chính phủ thông qua để chính thức áp dụng.

Cụ thể, với dịp nghỉ Tết Âm lịch năm 2024, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất 2 phương án với tổng số ngày nghỉ đều 7 ngày liên tục. Phương án 1 theo số ngày nghỉ được một số bộ ngành đồng thuận kể trên (2 ngày nghỉ trước Tết và 3 ngày nghỉ sau Tết). Phương án 2 là 1 ngày nghỉ trước Tết và 4 ngày nghỉ sau Tết, người lao động đi làm trở lại vào thứ Sáu ngày mùng 7 Tết (tức ngày 16/2/2024). Trong đó, Bộ LĐ-TB&XH ưu tiên chọn phương án 1, do hài hoà giữa ngày nghỉ trước và sau Tết.

Với dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, Bộ LĐ-TB&XH cũng đưa ra 2 phương án lấy ý kiến, với 4 ngày nghỉ liên tục, phương án 1 cũng được một số bộ ngành đồng thuận như trên. Phương án 2 là nghỉ từ ngày 1-2/9, do ngày 1/9 trùng vào Chủ Nhật nên người lao động được nghỉ bù vào thứ Ba (ngày 3/9). Do phương án 2 phải thực hiện nghỉ bù làm phát sinh thủ tục hành chính, nên Bộ LĐ-TB&XH nghiêng về chọn phương án 1.

Với lao động làm việc trong doanh nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu chủ sử dụng lao động căn cứ vào lịch nghỉ của công chức, viên chức để bố trí cho phù hợp, khuyến khích bố trí lịch nghỉ Tết như với khu vực nhà nước.

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn đêm Trung thu khiến 3 người tử vong

Ngày 30/9, Ban ATGT tỉnh Hà Giang có báo cáo về vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương ở huyện Bắc Quang.

Theo Ban ATGT tỉnh Hà Giang, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện xe máy mang BKS 23G1 – 152.20 vượt xe không đảm bảo an toàn gây tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin về sức khoẻ 3 nạn nhân bị thương, ông Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang), trong 3 nạn nhân, có một nạn nhân bị thương nặng, chấn thương sọ não đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang tiếp tục điều trị cho một nạn nhân bị đụng giập phổi và một nạn nhân khác bị thương nhẹ, không nguy kịch tới tính mạng.

Trước đó, vào vào khoảng 19h56 ngày 29/9, nam tài xế (chưa xác định người điều khiển) mang BKS 23G1 – 152.20 chở theo hai người di chuyển trên Quốc lộ 2.

Khi đi đến Km 60 +800, thuộc thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang) xảy ra va chạm với một xe máy khác, trên xe chở 3 người (chưa xác định được người điều khiển) đi ngược chiều.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong (2 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trong bệnh viện) và 3 người khác bị thương. Tại hiện trường, hai phương tiện đều bị hư hỏng nặng. Các nạn nhân tử vong từ độ tuổi từ 13 đến 23.

Người phụ nữ bị "nhân viên ngân hàng dởm" lừa đảo 520 triệu đồng

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận trình báo của chị H.T (SN 1990, trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long) về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng

Người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng

Cụ thể, chị T bị kẻ lạ mặt gọi điện tự giới thiệu là nhân viên tư vấn của các hệ thống ngân hàng có thể hỗ trợ chị dịch vụ của ngân hàng như: Làm thẻ tín dụng, rút tiền trong thẻ tín dụng, thanh toán mua hàng quốc tế với giá trị cao...với chi phí thấp và nhanh chóng trong thời gian 24/7.

Trong khi đó, chị T đang sử dụng 1 thẻ tín dụng của ngân hàng vớí số tiền được cấp 800 triệu đồng. Chị thường xuyên sử dụng mua hàng và rút tiền mặt tại các điểm dịch vụ nhưng bị mất chi phí cao, không thuận tiện, nhất là vào ngoài giờ hành chính.

Đối tượng đã dùng nick zalo “Mai Phương Bank” nhắn tin kết bạn với chị T. Sau đó, chị T xem thông tin zalo thấy đối tượng thường xuyên đăng các hình ảnh liên quan đến hoạt động, dịch vụ của các ngân hàng khiến chị T nhầm tưởng là nhân viên của ngân hàng nên đã đồng ý.

Ngày 15-6, chị T có việc cần dùng tiền để giải quyết việc cá nhân muốn rút số tiền 520 triệu đồng nên đã liên hệ với đối tượng. Kẻ này nói sẽ hỗ trợ chị rút tiền và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ATM của chị T. Nghe vậy, chị T cung cấp các số in nổi trên thẻ tín dụng và số tài khoản ATM. Sau khi cung cấp, chị T thấy tin nhắn của ngân hàng gửi mã OTP về máy điện thoại, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị T cung cấp mã OTP.

Ngay sau đó, người phụ nữ phát hiện tin nhắn của ngân hàng báo trừ tiền nhưng chờ mãi không thấy tiền chuyển về tài khoản ATM. Hốt hoảng liên hệ với đối tượng thì đã bặt vô âm tín.

Sau khi tiếp nhận tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương xác minh làm rõ trình báo.

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân cảnh giác đối với các cuộc gọi từ số máy điện thoại và tin nhắn zalo từ người lạ tự xưng là nhân viên ngân hàng hỗ trợ, tư vấn các dịch vụ của ngân hàng rồi đề nghị khách hàng cung cấp các thông tin, hình ảnh như căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, mật khẩu OTP...

Sau khi lấy được những thông tin này, chúng mở ví điện tử thực hiện mua sắm, thanh toán online chuyển qua ví điện tử khác để chiếm đoạt tiền có trong tài khoản.

Ngoài ra các đối tượng còn dùng thông tin của bị hại bán lại để sử dụng vào mục đích phi pháp khác như: Lừa đảo qua mạng, tống tiền...

Bão Koinu có khả năng đi vào Biển Đông những ngày tới

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi Trường) cho biết áp thấp nhiệt đới ở khu vực phía đông của Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế Koinu. Dự báo trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng bắc, sau đổi hướng bắc tây bắc và tiếp tục mạnh thêm. 

Dự báo khoảng ngày 4 đến 5-10, bão Koinu sẽ vượt qua khu vực phía bắc của đảo Luzon (Philippines) và đi vào khu vực phía bắc của Biển Đông, khả năng cao (70-80%) đây sẽ là cơn bão thứ 4 hoạt động ở Biển Đông trong năm 2023.

Bão Koinu có khả năng đi vào Biển Đông trở thành cơn bão số 4 trong những ngày tới.

Bão Koinu có khả năng đi vào Biển Đông trở thành cơn bão số 4 trong những ngày tới.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết hiện bão Koinu đang mạnh cấp 8 (18m/s), giật cấp 10 (25ms/). JMA cũng nhận định bão sẽ di chuyển theo hướng bắc trong 24 giờ tới và sau đó đổi dần theo hướng tây tây bắc rồi tây, hướng vào phía bắc Biển Đông. Cường độ bão sẽ liên tục tăng trong những ngày tới và có thể đạt cấp 13 (40m/s), giật cấp 17 (60m/s).

Trước đó, ngày 24/9 trên khu vực giữa Biển Đông hình thành một vùng áp thấp, vùng áp thấp sau đó mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, đổ bộ đất liền các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, gây ra một đợt mưa lớn diện rộng khắp cả nước những ngày qua, trong đó mưa lớn nhất ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và miền Bắc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tháng 10, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động tăng cường. Vì vậy, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện 1 hoặc 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 2-4 cơn bão/ATNĐ, trong đó khoảng 1 hoặc 2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Xảy ra cháy trên tầng 7 chung cư mini tại Hà Nội, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không ra vào
Ngay sau khi xử lý kịp thời sự cố hỏa hoạn ở tòa chung cư mini, chính quyền cơ sở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khuyến cáo người dân tạm...

Cháy lớn

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h