Tin tức 24h: Xót xa bé gái 4 tháng tuổi bị lũ cuốn trôi tử vong

K.T - Ngày 02/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Lũ quét xảy ra ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) rạng sáng nay đã khiến cháu bé 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi, tử vong, 13 nhà dân bị cuốn trôi, đổ sập và hàng chục nhà khác bị ngập.

Bé 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 2/10, ông Vi Văn Mằn, Chủ tịch UBND xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho hay trận lũ quét kinh hoàng vào rạng sáng nay trên địa bàn khiến một cháu bé 4 tháng tuổi tử vong, nhiều nhà cửa, tài sản bị hư hỏng.

Theo đó, bé gái bị lũ cuốn trôi, tử vong là cháu M.N.C (4 tháng tuổi, trú bản Sơn Hà, xã Tà Cạ), con của vợ chồng anh Mùa Xuân T.

Lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An.

Lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An.

“Căn nhà của gia đình anh T. bị sập, cuốn trôi bé gái 4 tháng tuổi. Hiện tại địa phương đang bị cô lập hoàn toàn, chúng tôi đã vận động đến các bản thực hiện phương châm bốn tại chỗ”, ông Mằn thông tin.

Trận lũ quét còn làm ít nhất 13 nhà dân ở xã Tà Cạ bị cuốn trôi, đổ sập và hàng chục nhà khác bị ngập. Trận lũ quét còn cuốn trôi tài sản người dân địa phương.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An khiến cháu bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An khiến cháu bé 4 tháng tuổi bị cuốn trôi.

Theo lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, mưa lớn từ đêm 1/10 đến sáng 2/10, mưa lớn gây lũ ống, lũ quét và ngập cục bộ các nhà dân ở các xã Tà Cạ, Tây Sơn và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn).

Mưa lũ làm cô lập 2 xã Tây Sơn và Tà Cạ. Trong đó bản Hòa Sơn và bản Sơn Hà thuộc xã Tà Cạ với gần 1.000 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn chưa thể tiếp cận được.

Đây là trận lũ quét được đánh giá có sức tàn phá kinh hoàng nhất trong vòng mấy chục năm gần đây ở thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn.

Biển Đông có thể đón 2 cơn bão trong tháng 10

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, Biển Đông đang bước vào cao điểm của mùa mưa bão năm nay. Dự báo sau cơn bão mạnh Noru, trong tháng 10, trên Biển Đông có thể xuất hiện 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Biển Đông có thể đón 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trong tháng 10.

Biển Đông có thể đón 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trong tháng 10.

Hiện nay, trên Biển Đông cũng có thời tiết xấu. Ngày và đêm nay (2/10), khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Tuy nhiên, trong khoảng một tuần tới, cơ quan khí tượng chưa ghi nhận khả năng hình thành bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Dự báo xa hơn cho thấy, từ nay đến tháng 3/2023, trên khu vực Biển Đông có khoảng từ 4-6 cơn bão/áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng từ 2-3 cơn, không loại trực khả năng đến tháng 1/2023 vẫn còn xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông.

Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, những năm La Nina tác động như năm nay, cần đề phòng khả năng xuất hiện những cơn bão mạnh, trái quy luật, dị thường. Nguy cơ xảy ra bão và mưa lớn dồn dập tại khu vực Miền Trung trong các tháng cuối năm 2022.

Hà Nội: Hạn chế cần tới CCCD, sổ hộ khẩu trong thủ tục hành chính

Theo đó, UBND thành phố sẽ tham mưu Thành ủy Hà Nội ban hành chỉ thị/nghị quyết về việc triển khai thực hiện Đề án 06 để tạo khí thế, sự quyết tâm, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị về việc triển khai Đề án 06 và tạo sự hưởng ứng đồng tình, ủng hộ sâu rộng của quần chúng nhân dân về các tiện ích mà Đề án 06 mang lại.

Về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 từ nay đến hết năm 2022, thành phố đưa vào vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công thành phố và Hệ thống “một cửa” điện tử dùng chung ba cấp của thành phố.

Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an nghiên cứu giải pháp triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức xác thực mức 2 trong việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố, báo cáo Ban Chỉ đạo 06 thành phố trong tháng 9-2022.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ định danh điện tử bảo đảm đến hết năm 2022, 100% công dân trên toàn thành phố được cấp định danh điện tử, phục vụ việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử.

Về việc tuyên truyền để người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VneID và các dịch vụ công trực tuyến của thành phố, Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố tham mưu Ban Chỉ đạo 06 thành phố giải pháp để công khai cho nhân dân trên địa bàn thành phố về các nội dung mục tiêu: 100% công dân được cấp định danh điện tử, cài đặt ứng dụng VneID; 100% công dân được cấp chữ ký số.

Đối với việc thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố tiếp tục đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính, đặc biệt lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là Chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy/sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.

UBND thành phố cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành thực hiện việc thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng chính sách bằng hình thức điện tử 100% (qua tài khoản hoặc các dịch vụ trung gian); việc triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân; triển khai đồng loạt các điểm rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ ATM; rà soát, đối chiếu, làm sạch dữ liệu hộ tịch với Cơ sở dữ liệu dân cư; công khai các dịch vụ công thực hiện tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến (người dân không phải đến cơ quan hành chính nhà nước); đề xuất cơ chế ưu đãi về phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích, tăng cường hỗ trợ công dân.

Thành phố cũng xây dựng cơ sở dữ liệu y tế, triển khai Giấy chứng sinh điện tử, Giấy chứng từ điện tử và Giấy khám sức khỏe điện tử trên toàn thành phố; xây dựng Cơ sở dữ liệu về đất đai; xây dựng Cơ sở dữ liệu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

BTC Đường lên đỉnh Olympia nhận sai sót ở câu hỏi tiếng Anh của Charlie Puth

Sáng nay (2/10), Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 đã diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh xuất sắc nhất vượt qua các vòng thi tuần, tháng và quý: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

BTC đính chính ngay sau trận chung kết. Ảnh: TTTT

BTC đính chính ngay sau trận chung kết. Ảnh: TTTT

Sau những phần thi căng thẳng và kịch tính, Nguyên Vũ đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Đáng chú ý, khi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra được quán quân, trên fanpage của chương trình đăng bài đính chính về câu hỏi tiếng Anh ở phần thi Về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn (THPT Hà Nội - Amsterdam).

Cụ thể, chương trình đưa ra câu hỏi tiếng Anh liên quan đến đoạn MV See You Again (Charlie Puth sáng tác và thể hiện).

Nội dung câu hỏi là: “In this part of song, I have used a synonym for the word “friendship”. Can you tell me which word it is?” (Tạm dịch: Trong đoạn trích của bài hát, tôi đã sử dụng một từ đồng nghĩa với từ "friendship" (tình bạn). Bạn có thể cho tôi biết đó là từ nào không?).

Vũ Nguyên Sơn không đưa ra câu trả lời. Sau đó Bùi Anh Đức (THPT Chuyên Sơn La) giành quyền trả lời và đưa ra đáp án là "Bond". Tuy nhiên, đáp án chương trình đưa ra là "Brotherhood".

Ngay tại thời điểm trực tiếp, chương trình không chấp nhận đáp án của Bùi Anh Đức và trừ của thí sinh này 15 điểm.

“Sau khi chương trình kết thúc, chúng tôi đã kiểm tra lại với cố vấn tiếng Anh. Cố vấn chấp nhận câu trả lời của Bùi Anh Đức là ‘Bond’. Như vậy, có hai đáp án đúng ở câu hỏi này là: Bond và Brotherhood. Câu trả lời của Bùi Anh Đức là hoàn toàn chính xác”, Ban tổ chức (BTC) Đường lên đỉnh Olympia cho biết.

Do đó, số điểm chung cuộc của bốn thí sinh sẽ thay đổi như sau: Vũ Bùi Đình Tùng 35 điểm; Vũ Nguyên Sơn 155 điểm; Đặng Lê Nguyên Vũ 205 điểm và Bùi Anh Đức 120 điểm.

Cũng theo BTC, số điểm này không làm thay đổi thứ hạng các thí sinh trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Cụ thể, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là chủ nhân vòng nguyệt quế. Vũ Nguyên Sơn về nhì, Anh Đức và Đình Tùng đồng hạng ba.

Phẫn nộ clip người đàn ông Livestream đánh vợ đang mang thai

Hôm nay (2/10), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút với nội dung người phụ nữ đang mang thai bị chồng đánh tới tấp. Đoạn clip được cho là xảy ra ở TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Người đàn ông dẫm chân lên mặt vợ đang mang thai và liên tục thách thức bố mẹ vợ đến cứu con gái.

Người đàn ông dẫm chân lên mặt vợ đang mang thai và liên tục thách thức bố mẹ vợ đến cứu con gái.

Đoạn clip dài hơn 2 phút được phát trực tiếp (Livestream) trên mạng xã hội Facebook quay lại cảnh một người đàn ông đang hành hung vợ. Đáng nói, người vợ này đang mang bầu.

Theo nội dung clip, người đàn ông cho rằng sau khi đi ăn cưới về thì thấy áo của mình bị vợ dùng kéo cắt rách. Đồng thời, người này tức tối khi nói rằng vợ mang mắm tôm lên phòng ném vào người.

Sau đó, người đàn ông liên tục chửi bới và dùng tay, chân đánh vào đầu người vợ khiến nạn nhân chảy máu mũi. Chưa dừng lại, người này còn dùng chân ấn ghì đầu vợ xuống nền nhà tiếp tục chửi bới dọa đánh chết và thách thức bố mẹ vợ đến cứu con gái.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra rất phẫn nộ trước hành động của người đàn ông khi đánh vợ đang mang thai.

Một Facebooker có tên Người Cẩm Phả bình luận: Cho dù người vợ có lỗi lầm gì cũng không nên hành hạ như thế, nhất là khi cô ấy đang mang thai. Chính quyền nên sớm vào cuộc vì đây là hành vi bạo hành gia đình.

Nhiều người khác cũng đồng quan điểm trên và cho rằng việc Livestream khi hành hạ vợ đang mang thai không chỉ thách thức gia đình vợ mà là bằng chứng để lực lượng chức năng vào cuộc xử lý.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh ông Nguyễn Tiến Trung cho biết, hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, xác minh nội dung đoạn clip người đàn ông hành hung vợ được cho là ở địa bàn phường.

"Phía công an phường đã tiếp nhận và đang xác minh clip xảy ra ở địa điểm nào của phường để xử lý", ông Trung nói.

Tìm thân nhân nạn nhân được phát hiện tử vong dưới chân cầu Cần Thơ

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ việc được phát hiện vào lúc 3h sáng 2/10.

Nạn nhân được phát hiện đã tử vong dưới chân cầu Cần Thơ.

Nạn nhân được phát hiện đã tử vong dưới chân cầu Cần Thơ. 

Nạn nhân là nam giới độ tuổi từ khoảng 30-35. Nạn nhân có chiều cao 1,63m, tóc đen cắt ngắn. Thời điểm phát hiện, nạn nhân đã tử vong, trên người mặc quần lửng vải jean màu xanh, áo thun cổ tròn màu xám.

Trên người nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân và hiện chưa rõ danh tính.

Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp với lực lượng nghiệp vụ tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc.

Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo ai có thân nhân với đặc điểm nêu trên đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự, theo số điện thoại 0270.387.7177.

Công chúa của mẹ yên nghỉ: Xót xa chia sẻ của người mẹ trẻ không kịp cứu con 4 tháng tuổi khỏi dòng nước lũ ở Nghệ An
Bất lực chứng kiến đứa con gái bé bỏng bị nước lũ cuốn trôi, vợ chồng anh Mùa Xuân T. và chị Và Y D. đau đớn. Dòng nước dữ dội đã cướp đi cô công chúa nhỏ bé của gia đình.

Tin bão lũ ở miền Trung

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, CAND)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h