Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi "cuồng phong" bão số 9 càn quét

HÀ ANH - Ngày 28/10/2020 19:13 PM (GMT+7)

Nhiều người dân đã bị mất trắng toàn bộ tài sản và sinh kế chỉ trong chưa đầy 30 phút bão đi qua.

Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi "cuồng phong" bão số 9 càn quét

Theo cập nhật mới nhất, tính đến 14h30 chiều nay có gần 1.000 hộ dân tốc mái, 28 trường học bị hư hỏng và nhiều nhà dân bị đổ sập. Hiện nay, công tác cứu hộ đang được đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt ứng cứu các trường hợp bà con đang cần cấp cứu khẩn cấp.

Do gió lớn, nhiều trạm phát sóng cũng đã đổ sập gây ra tình trạng gián đoạn thông tin liên lạc cho bà con. Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn VNPT Việt Nam, đơn vị này cũng đang nỗ lực liên tục để khắc phục các sự cố đứt nghẽn mạng tại địa bàn Quảng Ngãi và các tỉnh bị ảnh hưởng do mưa bão của miền Trung nói riêng nhằm đảm bảo người dân không bị gián đoạn kết nối đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp.

Chị Hà Thị Kim Thành ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi xót xa: "Chỉ hơn một tiếng đồng hồ bão qua mà giờ gia đình tôi đã mất trắng toàn bộ của cải. Cả nhà tôi đã phải ấn nấp trong nhà vệ sinh từ sáng nay ra nhìn thấy cửa nhà xót xa lắm. Bà con xung quanh cũng đều như vậy. Gia đình tôi có hơn 100 ha trồng keo cũng đã bị đổ gãy hoàn toàn. Từ khi sinh ra đến giờ tôi mới thấy một cơn bão khủng khiếp đến như vậy".

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 1

Người dân tại Quảng Ngãi phải ẩn nấp dưới các ô bếp vì nhà cửa đã bị tốc mái, đề phòng bão quay trở lại.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 2

Hình ảnh hoang tàn trong sau khi bão quét qua ở ngôi nhà của chị Hoàng Kim Thành, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 3

Hình ảnh mái tôn bay lăn lóc khắp nơi tại huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 4

Một ngôi nhà cấp 4 bị đổ sập hoàn toàn với sức gió mạnh giật cấp 15 quét qua.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 5

Tuy gió đã ngớt nhưng người dân trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi vẫn phải "phòng thủ" ở các chốt sơ tán vì gió nồm sau bão đang khiến các tấm tôn bay ngổn ngang trên đường gây nguy hiểm.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 6

Hình ảnh mái tôn bay ngổn ngang, tắc ngẽn trên hầu hết các tuyến đường của thành phố Quảng Ngãi.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 7

Lực lượng cán bộ viễn thông của VNPT đang khẩn trương khắc phục các sự cố để nối lại thông tin cho bà con vùng bão lũ tại các tỉnh miền Trung.

(Theo Gia đình & Xã hội)

Thêm 1 ca mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 28/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Tính từ 6h đến 18h ngày 28/10, Việt Nam ghi nhận 1 ca mắc mới là  ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin 1 ca mắc mới (BN1173) là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Bắc Ninh. Cụ thể:

CA BỆNH 1173 (BN1173) tại Bắc Ninh: nam, 43 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 20/10, bệnh nhân từ Angola nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN8, được cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 833, Đại Phúc, Bắc Ninh. Kết quả xét nghiệm lần 3 ngày 27/10, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận 13 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Bắc Giang (11) và Bắc Ninh (2).

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.819, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 175; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 13.52; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.121.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đến nay, số  ca tử vong là 35 ca; Số ca điều trị khỏi: 1.062 ca.

Cô gái 18 tuổi và nữ sinh xinh đẹp "mất tích" bí ẩn sau khi dự đám cưới

Sáng ngày 28-10, ông Bùi Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, xác nhận chính quyền xã đã nắm được thông tin của gia đình em Nguyễn Thu Hà mất tích từ 4 ngày hôm nay. Hiện, Công an xã Liên Sơn đã báo cáo Công an huyện Lương Sơn cùng phối hợp để tìm kiếm em Hà.

Ông Nguyễn Huy Quyên (SN 1973, ngụ xóm Ngành, xã Liên Sơn) cho biết con gái ông là em Nguyễn Thu Hà (SN 2002, hiện đã học xong THPT và đang ở nhà) vào tối ngày 24-10 có đi dự đám cưới bạn học cùng lớp. Tuy nhiên, sau đó gia đình mất liên lạc với em Hà, chiếc xe máy em Hà sử dụng vẫn để ở nhà người bạn. Theo ông Quyên, khi đi dự đám cưới, em Hà mặc áo khoác màu sữa, quần bò, đi giày màu trắng.

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 8

Nữ sinh Nguyễn Thu Hà

"Gia đình đã tổ chức tìm kiếm, liên lạc với bạn bè của cháu nhưng không có bất cứ thông tin nào, ở nhà cũng không có xích mích gì với gia đình cả. Hiện tại chúng tôi đã báo lên cơ quan chức năng. Đồng thời đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ để tìm cháu" - ông Quyên nói.

Ai có thông tin về em Nguyễn Thu Hà xin liên hệ với gia đình qua số điện thoại 0977887551 (ông Nguyễn Huy Quyên, bố em Hà).

Tương tự là trường hợp của nữ sinh Nguyễn Bích Ngọc (SN 2006, thôn Song Huỳnh, xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn) là học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, mất tích từ 5 ngày hôm nay và hiện gia đình cũng không có thông tin gì.

Ông Quách Ngọc Quang, Chủ tịch UBND xã Thanh Cao, cho biết gia đình em Ngọc chưa thấy báo lên chính quyền địa phương nên chưa nắm được thông tin cụ thể. Tuy nhiên, theo ông Quang, qua nắm thông tin trên địa bàn, việc em Ngọc rời khỏi nhà lần này là lần thứ 2. Trước đó, nữ sinh 14 tuổi này cũng đã rời nhà đi một lần.

Bão số 9 cuốn tôn bay trúng người đi đường tử vong

Chiều 28-10, ông Nguyễn Thế Thập, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 9, từ rạng sáng nay, trên địa huyện có mưa kèm theo gió lớn.

Mưa bão đã làm nhiều căn nhà trên địa bàn huyện bị tốc mái, hàng trăm héc ta cây trồng bị ảnh hưởng và một người tử vong. Nạn nhân tử vong là ông Y Bê Niê (SN 1980, ngụ xã Krông Jing, huyện M’Đrắk).

Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh hoang tàn ở miền Trung khi amp;#34;cuồng phongamp;#34; bão số 9 càn quét - 9

Hiện trường vụ tại nạn khiến ông Y Bê Niê tử vong

Theo ông Thập, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 28-10, ông Y Bê Niê điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường Đông Trường Sơn đoạn qua buôn Choá (xã Krông Jing). Lúc này, trên địa bàn có gió lớn nên đã thổi bay một tấm tôn của người dân (dùng để che vật liệu xây dựng) ra đường. Tấm tôn lớn đã đập vào người ông Y Bê Niê khiến nạn nhân té xuống đường, tử vong.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Cuồng phong bão số 9 tàn phá miền Trung: Đây là những hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất
Tất cả những hình ảnh, thông tin về sức tàn phá điên cuồng của cơn bão số 9 ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên đang được chia sẻ trên MXH và nhận được...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão lũ ở miền Trung