Tin tức 24h: Xót xa hình ảnh mẹ nam sinh mất tích khi nhận tin thi thể con trên sông

K.T - Ngày 15/02/2022 19:10 PM (GMT+7)

Sau khi nghe tin nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi; quê xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) qua đời, hàng trăm người dân địa phương kéo đến gia đình em này động viên, an ủi, chia buồn.

4 diễn biến

Mẹ nam sinh viên mất tích ngất lịm khi nhận tin thi thể con trên sông Sài Gòn

Chiều 15-2, phóng viên Báo Người Lao Động đã tìm đến nhà nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa. Nằm sâu trong ngõ nhỏ ở xóm 8, thôn trà sơn, xã Tây An, ngôi nhà của Nghĩa rộng chừng 50 m, xập xệ, đang xuống cấp nghiêm trọng.

Cha nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa kể về việc con trai mình mất tích bí ẩn.

Khi đến đầu ngõ, chúng tôi đã cảm nhận được không khí tang thương của gia đình này. Ngoài sân nhà Nghĩa, khoảng 30 người đàn ông là bà con, hàng xóm đến chia buồn, phụ giúp gia đình chuẩn bị tang lễ.

Trong phòng khách, cha Nghĩa là ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi) ngồi gục mặt than thở, bên cạnh là những người thân đang động viên, an ủi. Dưới hiên phía sau nhà, mẹ Nghĩa là bà Trần Thị Ty (44 tuổi) vẫn còn đang khóc nức nở, bên cạnh hơn 10 người phụ nữ an ủi, chăm sóc sức khỏe cho bà Ty.

Mẹ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa khóc nức nở khi hay tin con trai mình qua đời.

"Sáng nay, khi nhận được tin thi thể trôi trên sông Sài Gòn là cháu Nghĩa, mẹ nó ngất lịm luôn. Sau khi tỉnh lại, mẹ Nghĩa khóc suốt từ trưa đến giờ. Cháu ra đi đột ngột như thế thì gia đình nào mà chẳng đau lòng", ông Trần Văn Sơn (cậu ruột Nghĩa) cho hay.

Theo ông Nguyễn Công Đoàn, Nghĩa là học sinh giỏi suốt từ năm lớp 1 đến 12. Chỉ tay lên tường nhà treo đầy bằng khen, ông Đoàn tự hào nói: "Năm học nào cháu cũng nhận được 2 giấy khen của nhà trường. Cháu rất ngoan hiền, không chơi bời gì nên khi không liên lạc được, gia đình đã thấy rất lo. Tối 11-2, khi Nghĩa còn trên xe khách đi vào TP HCM, tôi thường xuyên liên hệ với qua Facebook. Nhìn thấy cháu trên xe không đeo khẩu trang, tôi nhắc đeo khẩu trang vào để đề phòng dịch bệnh. Đến 4g30 phút sáng 12-2, tôi liên lạc với cháu không được nên gọi chị họ nó đến bến xe Miền Đông xem sao. Sau đó thì cháu mất tích cho đến khi phát hiện thi thể trên sông Sài Gòn".

Bà con hàng xóm đến chia buồn sau khi nghe tin nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa qua đời.

Theo bà Trần Thị Ty, hôm Nghĩa vào TP HCM nhập học, vì gia đình chưa xoay được tiền nên chỉ cho Nghĩa 2 triệu đồng cầm đi. Trong đó có 600 nghìn đồng trả tiền vé xe nên còn lại chỉ 1,4 triệu đồng.

"Tôi định khoảng 5-10 ngày nữa, sau khi xoay được tiền sẽ gửi cho cháu nộp tiền học. Thế nhưng cháu đã ra đi mãi mãi, giờ có muốn lo cho cháu cũng không được nữa rồi", bà Ty nói trong tiếng nấc.

Nói về lý do tại sao không chờ chị họ ra bến xe Miền Đông đón như kế hoạch, ông Nguyễn Công Đoàn cho biết thêm Nghĩa đăng ký ở ký túc xá của trường. Do vậy, rất có thể Nghĩa sợ làm phiền chị vào sáng sớm nên đã tự ý bắt xe ôm đi.

Như đã thông tin, chiều 11-2, Nghĩa một mình đi xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn vào TP HCM để nhập học. Khoảng 5 giờ sáng 12-2, sau khi đến bến xe Miền Đông, Nghĩa được một người đàn ông chở đi bằng xe máy. Sau đó, Nghĩa mất liên lạc với gia đình.

Sáng 11-2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, chị họ của Nghĩa, đang sinh sống tại TP HCM) được gia đình nhờ đến bến xe Miền Đông đón Nghĩa. Tuy nhiên, sau nhiều ngày liên lạc, tìm kiếm không được, chị Nhung đã có đơn trình báo Công an phường 26, quận Bình Thạnh về việc Nghĩa bị mất tích khi vào TP HCM nhập học. Đến sáng 15-2, thi thể Nghĩa được phát hiện trôi trên sông Sài Gòn, đoạn thuộc quận Bình Thạnh, TP HCM.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/clip-me-nam-sinh-vien-mat-tich-ngat-lim-khi-nhan-tin-thi-the...

Vụ xe tải tông 2 cháu nhỏ tử vong: Nhà hảo tâm quyên góp lo tang lễ cho nạn nhân

Chiều 15/2, ông K’Đô – Chủ tịch UBND xã Đinh Trang Thượng (Di Linh, Lâm Đồng) cho biết, 2 cháu nhỏ tử vong trong vụ tai nạn xe tải tông vào nhà dân đang được địa phương và gia đình tổ chức hậu sự.

Theo ông K’Đô, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo của địa phương, chính quyền, người dân đứng ra quyên góp ủng hộ gia đình lo tang lễ cho các nạn nhân. Bố mẹ cháu bé làm nông, gia đình được 4 người con, 2 cháu không may bị xe tông tử vong là nhỏ nhất.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

“Sau khi sự việc không may xảy ra, chính quyền đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Địa phương cũng trích ra một khoản tiền hỗ trợ gia đình. Ngoài ra, các thôn cũng vận động người dân quyên góp được khoảng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số nhà hảo tâm cũng kêu gọi qua mạng xã hội giúp gia đình 2 cháu được khoảng 60 triệu đồng. Tổng hợp tất cả các nguồn ủng hộ gia đình nạn nhân đến thời điểm hiện nay được hơn 100 triệu đồng”, ông K’Đô nói.

Chủ tịch xã Đinh Trang Thượng cũng cho biết thêm, sau vụ tai nạn, hôm qua (14/2), gia đình tài xế xe tải cũng có đến thắp hương, xin nhận lỗi trước gia đình các nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Trước đó, theo Công an huyện Di Linh, vào khoảng 16h06 ngày 14/2, anh Bùi Minh Lúc (SN 1990, ở Lâm Đồng) điều khiển xe ô tô tải mang BKS 49H-006.52 chạy theo hướng quốc lộ 28 đi thôn 5, xã Đinh Trang Thượng.

Khi đến đoạn đường xuống dốc, cua gấp, tài xế Lúc đã không xử lý kịp thời nên xe lao sang bên trái đường và tông thẳng vào nhà chị Ka Mai (SN 1991, ở xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh). Lúc này, trong nhà có anh K’ Tuyn, (SN 1989 là chồng của chị Ka Mai) và hai cháu Ka Sa Jy (4 tuổi), K’Su Bin (2 tuổi) đều là con của chị Ka Mai.

Vụ tai nạn khiến hai cháu Ka Sa Jy và K’Su Bin tử vong tại chỗ, anh K’ Tuyn bị thương nặng hiện đang cấp cứu.

Nguồn: http://danviet.vn/vu-xe-tai-tong-2-chau-nho-tu-vong-nha-hao-tam-quyen-gop-lo-tang-le-ch...

Giá vàng tăng vọt nửa triệu đồng/lượng, áp sát đỉnh cũ

Sáng 15/2, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC ở mức 62,5 – 63,22 triệu đồng lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 53,65 - 54,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 62,65 – 63,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng. Nhẫn tròn trơn 999.9 giao dịch ở mức 53,7 - 54,4, triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 62,45 – 63,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua vào - bán ra là 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng tại một số hệ thống như Maritime Bank cũng tăng 450.000 – 550.000 đồng/lượng. Vietinbank Gold niêm yết giá vàng tăng 250.000 đồng lượng, hiện giao dịch ở mức 62,5 – 63,22 triệu đồng/lượng.

Sáng 15/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.870,74 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương khoảng 53 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước hơn 10 triệu đồng/lượng.

Theo hãng tin Reuters, thứ 3 (15/2), giá vàng đang hướng tới mức đỉnh ba tháng, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga và phương Tây về Ukraina, khiến các nhà đầu tư rút lui khỏi tài sản rủi ro, và lựa chọn vàng thỏi trú ẩn an toàn. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Trên thị trường tiền tệ, sáng 15/2, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỉ giá trung tâm USD ở mức 23.116 đồng/USD, tăng 20 đồng so với đầu tuần. Tại Ngân hàng Vietcombank (hội sở chính), giá USD niêm yết ở mức 22.560 - 22.870 đồng/USD mua vào - bán ra, tăng mạnh 50 đồng so với hôm qua.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-tang-vot-nua-trieu-dong-luong-ap-sat-dinh-cu-post1416307....

Vụ thi thể nam sinh nổi trên sông Sài Gòn: Chưa có dấu hiệu án mạng

Chiều 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TPHCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, công an chưa ghi nhận có thương tích trên cơ thể nạn nhân, nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do bị ngạt nước.

Cảnh sát khám nghiệm

Cảnh sát khám nghiệm

Bên cạnh đó, qua khám nghiệm hiện trường công an tìm thấy ba lô của Nghĩa, bên trong có các vật dụng cá nhân, giấy tờ tùy thân và một số tiền.

“Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chưa có dấu hiệu của vụ án mạng nên Công an TPHCM đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Bình Thạnh tiếp tục làm rõ”, một cán bộ cho biết.

Như CAO đã đưa tin, rạng sáng ngày 12/2, Nghĩa từ quê nhà Bình Định vào đến Bến xe Miền Đông bằng xe khách để nhập học tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM. Sau đó Nghĩa được bác tài xe ôm tên M. chở rời khỏi bến xe đến trước trường ĐH Công nghệ (HUTECH, trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) thì xuống xe.

Gia đình sau đó không liên lạc được với Nghĩa nên đã trình báo công an.

Thời điểm Nghĩa mất liên lạc với gia đình.

Thời điểm Nghĩa mất liên lạc với gia đình.

Đến khuya 15/2, người dân phát hiện một xác chết trôi trên sông Sài Gòn đoạn qua cầu Bình Lợi cũ (quận Bình Thạnh) nên báo công an.

Sau đó, công an phường 13 đã gọi điện nhờ ông Ba Chúc (người chuyên vớt xác ven sông) dùng ghe máy đưa thi thể vào bờ.

Đến sáng 15/2 người thân đến nhận dạng và đau đớn khi phát hiện thi thể chính là em Nguyễn Văn Nghĩa.

Nguồn: https://congan.com.vn/doi-song/vu-nam-sinh-mat-tich-thi-the-duoi-song-nguyen-nhan-tu-vo...

Vụ nam sinh mất tích, thi thể tìm thấy trên sông: Nhà trường tiết lộ bất ngờ
"Nhà trường đã trao đổi với một số bạn được phân chung nhóm học online với Nghĩa, các bạn đều nói quá trình học không thấy Nghĩa có biểu hiện bất...

Tin tức TP.HCM

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h