Tình tiết mới vụ người Việt bị giết ở Nhật: Nghi phạm và nạn nhân lần đầu gặp nhau

Khánh Hằng - Ngày 06/08/2021 16:25 PM (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, ngay cả khi nạn nhân người Việt bị rơi xuống sông, nghi phạm vẫn tiếp tục dùng chai bia ném vào người.

Trong quá trình điều tra vụ người Việt bị dìm chết trên sông Dotonbori, thuộc khu Minami, tỉnh Osaka, Nhật Bản, cảnh sát nước này đã tiếp tục công bố một số tình tiết mới.

Theo cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản, nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto và nạn nhân T.T.Đ.A có thể lần đầu gặp nhau vào đúng buổi tối xảy ra sự việc. Cả 2 nhận được lời mời mọc của một vài người bạn nên đã cùng tụ tập trên cầu Ebisubashi, ngay cạnh sông Dotonbori để uống rượu, hát hò và nghe nhạc.

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Vào khoảng 20h20 phút tối 2/8, nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto và nạn nhân T.T.Đ.A bất ngờ nảy sinh xô xát sau khi đôi bên đều đã say xỉn. Cruz Cabrera Brian Alberto đã tấn công liên tục vào mặt và người nam thanh niên người Việt, đánh và đá nạn nhân trên cầu trong khoảng 10 phút. Sau đó, nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto đẩy nạn nhân xuống sông bằng cách đạp liên tục vào mặt và cổ.

Mất sức vì say rượu và bị đánh, nạn nhân T.T.Đ.A đã rơi xuống sông. Khi đó, anh vẫn còn sống và cố gắng ngoi lên để kêu cứu nhưng không có ai lại gần giúp đỡ. Thấy vậy, nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto tiếp tục tấn công nạn nhân bằng cách ném chai bia thủy tinh vào người. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt thở vì đuối nước, trên người có nhiều vết bầm tím.

Tình tiết mới vụ người Việt bị giết ở Nhật: Nghi phạm và nạn nhân lần đầu gặp nhau - 2

Nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto.

Nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto.

Nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Dominica, đã bị cảnh sát bắt giữ tại một khu lưu trú tạm ở khu Nishinari-ku, tỉnh Osaka, vào ngày 5/8. Tên này không có nghề nghiệp và nơi ở ổn định, còn bị nghi ngờ nhập cư trái phép. Hắn không chịu trả lời bất cứ câu hỏi nào của cảnh sát mà chỉ nói rằng muốn gặp luật sư.

Về phía nạn nhân T.T.Đ.A, đại diện phía chùa Hòa Lạc Kobe là thầy Thích Đức Trí đã thông báo rằng sẽ tổ chức lễ tang cho nam thanh niên này, sau đó cố gắng đưa hài cốt về cho gia đình sớm nhất có thể. 

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Osaka, Nhật Bản cho biết đang phối hợp với cảnh sát địa phương để đòi lại công bằng cho nạn nhân và gia đình. Hiện cảnh sát đang tiếp tục hỏi cung, thu thập thêm chứng cứ để tiến hành các thủ tục tố tụng.

Nghi phạm dìm chết thanh niên người Việt bị khủng bố trên mạng, phát hiện từng check-in tại hiện trường
Ngay sau khi danh tính nghi phạm được cảnh sát Nhật Bản công bố, cộng đồng mạng Việt Nam đã nhanh chóng tìm ra các tài khoản mạng xã hội của nghi...

Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản