Nghi phạm dìm chết thanh niên người Việt bị "khủng bố" trên mạng, phát hiện từng check-in tại hiện trường

Khánh Hằng - Ngày 05/08/2021 18:42 PM (GMT+7)

Ngay sau khi danh tính nghi phạm được cảnh sát Nhật Bản công bố, cộng đồng mạng Việt Nam đã nhanh chóng tìm ra các tài khoản mạng xã hội của nghi phạm.

Sáng ngày 5/8, nhiều trang tin tức tại Nhật Bản đã đưa tin về vụ việc cảnh sát nước này tìm ra danh tính thủ phạm trong vụ nam thanh niên người Việt bị hành hung và dìm chết ở khu Minami, tỉnh Osaka. Cụ thể, nghi phạm được xác định là Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, hộ khẩu đăng ký quốc tịch tại Cộng hòa Dominica, không có nghề nghiệp và nơi ở ổn định.

Cruz Cabrera Brian Alberto bị bắt giữ vào sáng ngày 5/8 tại một khu nhà lưu trú tạm ở khu Nishinari-ku, tỉnh Osaka. Hắn cũng bị cáo buộc tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn. Tuy nhiên trong quá trình thẩm vấn với cảnh sát, tên này không chịu hé nửa lời, chỉ nói rằng: "Tôi chỉ nói chuyện cho đến khi gặp được luật sư của mình".

Hiện trường vụ án.

Hiện trường vụ án.

Trước đó, vào tối 2/8, Cruz Cabrera Brian Alberto đã bị bắt gặp đang tụ tập uống rượu và mở nhạc ầm ĩ trên cầu Ebisubashi, thuộc khu Minami. Một lúc sau, hắn và nạn nhân nảy sinh xô xát. Cruz Cabrera Brian Alberto đã đánh đập và hành hung nạn nhân, sau đó đẩy xuống sông Dotonbori, thậm chí còn ném chai thủy tinh vào người để dìm chết. Ngay sau khi sát hại nạn nhân, hắn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nạn nhân được xác định là T.T.Đ.A, sinh năm 1999, quê tại Hải Phòng, là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Sự ra đi đột ngột và đau đớn của T.T.Đ.A ở nơi xứ người đã khiến gia đình, bạn bè và rất nhiều cư dân mạng Việt Nam xót xa, thương tiếc.

Nghi phạm dìm chết thanh niên người Việt bị amp;#34;khủng bốamp;#34; trên mạng, phát hiện từng check-in tại hiện trường - 2

Cộng đồng mạng khủng bố tài khoản mạng xã hội của nghi phạm.

Cộng đồng mạng "khủng bố" tài khoản mạng xã hội của nghi phạm.

Ngay sau khi cảnh sát Nhật Bản công khai danh tính nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto, cộng đồng mạng Việt Nam cũng nhanh chóng tìm ra các tài khoản mạng xã hội Facebook và Instagram của tên này. 

Bức ảnh kèm dòng trạng thái cuối cùng mà nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto đăng tải lên mạng xã hội là vào ngày 27/6. Cư dân mạng Việt Nam đã tràn vào các tài khoản mạng xã hội của hắn, đồng loạt thả "phẫn nộ" vào ảnh, đồng thời còn để lại những bình luận chỉ trích, chửi mắng thậm tệ nghi phạm giết người này. Chỉ trong thời gian vài tiếng, hàng loạt bức ảnh của Cruz Cabrera Brian Alberto tràn ngập hàng chục nghìn biểu tượng "phẫn nộ" và những bình luận tồi tệ, cho rằng hắn sẽ phải trả giá vì hành động tội ác của mình.

Nghi phạm từng check-in ở ngay gần địa điểm xảy ra vụ án.

Nghi phạm từng check-in ở ngay gần địa điểm xảy ra vụ án.

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng Việt Nam còn phát hiện ra nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto từng đăng ảnh check-in ở khu Namba, chính là địa điểm đã xảy ra vụ ẩu đả dẫn đến cái chết của nạn nhân T.T.Đ.A. Sự trùng hợp này khiến nhiều người không khỏi rùng rợn và thêm phần phẫn nộ.

Hiện nay, Cruz Cabrera Brian Alberto đang bị cảnh sát Nhật Bản tạm giam để phục vụ điều tra. Hai tài khoản mạng xã hội của hắn vẫn đang mở và những bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng vẫn không ngừng tăng lên theo phút.

Tình tiết mới vụ thanh niên người Việt bị dìm chết ở Nhật: Đã biết danh tính nghi phạm
Cảnh sát Nhật Bản đã công bố danh tính của nghi phạm trong vụ hành hung và dìm chết nam thanh niên người Việt ở tỉnh Osaka.

Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản