Nóng: Lời khai mới nhất của nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt ở Nhật

Khánh Hằng - Ngày 07/08/2021 22:15 PM (GMT+7)

Nghi phạm trong vụ dìm chết nam thanh niên người Việt tại Nhật đã đưa ra lời khai đầu tiên sau một thời gian im lặng.

Ngày 7/8, đài truyền hình Kansai TV của Nhật Bản đưa tin rằng nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto đã đưa ra lời khai đầu tiên sau một thời gian dài im lặng kể từ khi bị bắt giữ vào ngày 5/8. 

Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Dominica, đã bị cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản, bắt giữ vì tình nghi hành hung và giết người đối với nạn nhân là một nam thanh niên người Việt tên T.T.Đ.A, 22 tuổi, quê quán Hải Phòng, là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Nóng: Lời khai mới nhất của nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt ở Nhật - 1

Khi bị bắt giữ vào ngày 5/8, Cruz Cabrera Brian Alberto đã giữ quyền im lặng và nói rằng chỉ nói chuyện khi gặp được luật sư. Tuy nhiên đến ngày 7/8, hắn đã nói rằng: "Tôi không có ý định giết anh ta". Ngoài việc bị nghi ngờ vì hành vi giết người, Cruz Cabrera Brian Alberto còn bị bắt giữ vì nhập cư trái phép.

Trước đó, vào tối 2/8, Cruz Cabrera Brian Alberto và nạn nhân T.T.Đ.A đã cùng nhau uống rượu và hát hò trên cầu Ebisubashi, cạnh sông Dontobori, thuộc khu Minami, tỉnh Osaka. Sau khi say xỉn, đôi bên đã nảy sinh tranh chấp và cãi vã. Sau đó, Cruz Cabrera Brian Alberto đã hành hung và đánh đập T.T.Đ.A dã man và đẩy nam thanh niên người Việt này xuống sông. Khi nạn nhân cố gắng bám vào thành cầu, Cruz Cabrera Brian Alberto đã trèo lên rồi đạp liên tục vào đầu và người, khiến nạn nhân mất sức và rơi xuống sông.

Nóng: Lời khai mới nhất của nghi phạm giết hại nam thanh niên người Việt ở Nhật - 2

Sau đó, nạn nhân cố gắng vùng vẫy và ngoi lên để kêu cứu nhưng Cruz Cabrera Brian Alberto vẫn không tha cho anh. Hắn tiếp tục ném chai rượu để dìm chết nạn nhân. Nạn nhân T.T.Đ.A được xác định tử vong do ngạt thở vì đuối nước. Toàn bộ hình ảnh này đã bị camera an ninh cùng nhiều nhân chứng xung quanh khu vực đó ghi lại.

Vụ việc này hiện đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận Việt Nam và Nhật Bản. Cảnh sát tỉnh Osaka vẫn đang tiếp tục điều ra, tìm thêm bằng chứng và nhân chứng để hoàn thành các thủ tục tố tụng.

Nghi phạm dìm chết thanh niên người Việt bị khủng bố trên mạng, phát hiện từng check-in tại hiện trường
Ngay sau khi danh tính nghi phạm được cảnh sát Nhật Bản công bố, cộng đồng mạng Việt Nam đã nhanh chóng tìm ra các tài khoản mạng xã hội của nghi...

Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản