Tờ giấy ăn trong nhà hàng tố cáo kẻ ấu dâm giết hại một bé gái từ 32 năm trước

Ngày 26/06/2018 00:06 AM (GMT+7)

Chỉ nhờ một tờ giấy ăn trong nhà hàng mà cảnh sát đã phá được vụ án một bé gái bị hiếp dâm rồi giết hại mà suốt 32 năm qua không có lời giải đáp.

Kẻ thủ ác giết hại bé gái

Vào hôm 20/6 vừa qua, ông Gary Hartman, 66 tuổi, đã bị bắt giữ và bị cáo buộc tội cưỡng hiếp trẻ em, giết người cấp độ 1. Nạn nhân là bé gái Michella Welch, 12 tuổi, đã mất tích tại một công viên ở Tacoma, phía tây bắc nước Mỹ vào ngày 26/3/1986.

Theo lời cảnh sát, vào hôm xảy ra sự việc, bé gái Michella đã cùng hai em họ tới công viên Puget chơi. Tới khoảng 11h trưa, cô bé đạp xe quay trở về nhà để ăn trưa. Trong lúc đó, hai em gái của Michella đã rẽ vào một cửa hàng để đi vệ sinh.

Sau đó, khi hai em gái trở ra và gọi Michella về nhà nhưng mãi không thấy đâu, họ lại quay trở lại công viên tiếp tục chơi. Chính lúc đó, họ đã nhìn thấy chiếc xe đạp của Michella, bên trên có một chiếc túi đựng đồ ăn trưa nhưng không thấy Michella đâu.

Tờ giấy ăn trong nhà hàng tố cáo kẻ ấu dâm giết hại một bé gái từ 32 năm trước - 1

Công viên nơi bé gái Michella Welch bị mất tích.

Lo sợ có chuyện không hay, hai bé gái đã thông báo cho phụ huynh về sự mất tích của Michella. Các thám tử bắt đầu vào cuộc và họ tin rằng bé Michella đã quay trở lại công viên sau khi các em mình đi vệ sinh. Tới 11h đêm hôm đó, chó nghiệp vụ đã tìm thấy thi thể của Michella cách khu công viên khoảng 500m. Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác nhận cô bé đã bị tấn công tình dục và sát hại. Ngoài ra, cổ và đầu của cô bé cũng có vết thương.

5 tháng sau, vào tháng 8/1986, cô bé Jennifer Bastian, 13 tuổi, cũng bị hãm hiếp và sát hại với tình tiết tương tự khi em đang chơi tại công viên Point Defiance. Ban đầu, cảnh sát cho rằng hai vụ án này do cùng một thủ phạm gây ra. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu mẫu ADN thu thập được từ hiện trường của hai vụ án, cảnh sát xác định là do hai người khác nhau gây ra.

Tờ giấy ăn trong nhà hàng tố cáo kẻ ấu dâm giết hại một bé gái từ 32 năm trước - 2

Hai bé gái Michella (phải) và Jennifer (trái) đều bị sát hại khi đang chơi trong công viên.

Tờ giấy ăn tố cáo kẻ phạm tội

Vụ án đã khiến cảnh sát Mỹ đau đầu suốt nhiều năm bởi không thể tìm ra dữ liệu ADN của nghi phạm. Tới năm 2006, nhờ tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu ADN và mã di truyền của con người, cảnh sát đã tái tạo lại dấu vết ADN của nghi phạm từ các vật phẩm thu thập tại hiện trường.

Tới 12 năm sau, nhờ việc sử dụng thử nghiệm ADN để suy ra mối quan hệ giữa các cá nhân và các cơ sở dữ liệu được nhiều người dùng để tìm họ hàng, cảnh sát đã phát hiện hai đối tượng khả nghi là hai anh em nhà Hartman và bắt đầu theo dõi họ. Tuy ADN của hai anh em nhà Hartman không có trên cơ sở dữ liệu phả hệ nhưng các nhà nghiên cứu vẫn xác định được thông qua những người họ hàng.

Tờ giấy ăn trong nhà hàng tố cáo kẻ ấu dâm giết hại một bé gái từ 32 năm trước - 3

Kẻ sát nhân Gary Hartman bị bắt giữ.

Tới ngày 5/6 vừa qua, khi Gary Hartman tới ăn tại một nhà hàng, một thám tử đã theo dõi và ngồi gần hắn. Thám tử đã quan sát thấy trong quá trình ăn, ông Gary liên tục sử dụng khăn giấy màu nâu, sau đó vò lại và cho vào một túi giấy. Sau khi ông Gary rời đi, thám tử đã thu thập lại những tờ giấy nhằm lấy mẫu ADN của ông ta.

Tới ngày 19/6, phòng thí nghiệm tội phạm báo với cảnh sát rằng mẫu ADN của ông Gary hoàn toàn trùng khớp mẫu ADN tìm thấy trên cơ thể bé Michella. Ông Gary lập tức bị bắt giữ. Suốt nhiều năm qua, ông ta đã hành nghề y tá và được những người xung quanh nhận xét là tốt bụng, thân thiện, khác hẳn với quá khứ tối tăm của mình. Cuối cùng, kẻ thủ ác sát hại bé gái Michella cũng phải trả giá xứng đáng vì hành động của mình.

Nữ tiếp viên xinh đẹp mất tích 4 ngày và sự thật kinh hoàng phía sau cánh tủ quần áo
Do đặc thù công việc thường xuyên phải đi xa, nên dù mất tích tận 4 ngày, gia đình của nữ tiếp viên xinh đẹp này vẫn nghĩ cô đang đi làm.
Khánh Hằng (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự