TP. HCM: Trao 300 phần quà cho sinh viên nghèo đón Tết xa quê

Ngày 20/01/2016 11:36 AM (GMT+7)

Tối ngày 19/1, tại sân vận động Phú Thọ (TP. HCM), Nhà văn hóa sinh viên đã trao 300 phần quà (trị giá hơn 1.300.000 đồng/phần) dành tặng cho 300 sinh nghèo, đón Tết xa quê.

Theo đó, 300 phần quà được trao tặng cho 300 sinh viên có hộ khẩu khu vực từ Cần Thơ đến Cà Mau và từ Phú Yên đến các tỉnh phía Bắc hiện đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, trong đó ưu tiên các bạn sống nội trú tại các Ký túc xá trên địa bàn TP. HCM. Các bạn đều có hoàn cảnh khó khăn, đón Tết xa quê hương trong dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

TP. HCM: Trao 300 phần quà cho sinh viên nghèo đón Tết xa quê - 1

Trao 300 phần quà (trị giá hơn 1.300.000 đồng/phần) cho 300 sinh nghèo, đón Tết xa quê

“Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn các sinh viên cảm nhận được sự quan tâm của Đoàn – Hội các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm để từ đó các bạn có thêm động lực trong học tập và cuộc sống. Những phần quà đến từ các doanh nghiệp trong chương trình không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần vô cùng to lớn”, anh Dương Trọng Phúc – Phó Giám đốc Nhà văn hóa sinh viên chia sẻ.

Ngoài hoạt động chăm lo tết cho sinh viên, trong dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân này, Nhà văn hóa sinh viên còn phối hợp cùng các đơn vị, các CLB, đội, nhóm trực thuộc Nhà văn hóa sinh viên thực hiện nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa mừng Xuân, như:

Chương trình “Xuân yêu thương – Ấm tình Việt” của Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ tại xã Đức Tín, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận với các hoạt động nổi bật: sửa chữa 01 nhà dân, tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, 20 cặp bánh chưng cho gia đình khó khăn, ủng hộ 500 đầu sách cho tủ sách thiếu nhi, tổ chức 11 gian hàng trò chơi dân gian cùng 500 phần quà trò chơi dân gian cho thiếu nhi và thực hiện chương trình ca múa nhạc “Xuân yêu thương”. 

Hành trình Ấm tình biên giới “Tình Xuân Lò Gò”của Câu lạc bộ Sóng kỹ năng tại đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Đoàn hành trình sẽ thực hiện các hoạt động: tổ chức sân chơi thiếu nhi với 06 gian hàng tại Trung tâm Quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát cùng 40 phần quà tặng cho trẻ em; tặng 15 phần quà cho gia đình chính sách và đặc biệt là hoạt động gói và tặng 25 cặp bánh chưng và chương trình giao lưu văn nghệ với chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát. 

Chương trình “Xuân rộn ràng – Ấm tình Việt” phục vụ ca múa nhạc từ ngày 19 – 31/01/2016 (nhằm ngày 10 – 22 tháng Chạp) tại Nhà văn hóa sinh viên, sân vận động Phú Thọ và Nhà thiếu nhi các quận, huyện, thành phố của các Câu lạc bộ Nốt nhạc xanh, Hát then đàn tính, Kịch Ấn tượng mới...

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h