TP.HCM: "ATM gạo" tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo

Hữu Huy - Ngày 03/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Người lao động gặp khó khăn trong đợt giãn cách xã hội ở phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM có thể nhận gạo miễn phí thông qua hệ thống tự động của máy “ATM gạo”.

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 1

Chiếc “ATM gạo” đầu tiên trong làn sóng dịch thứ 4 có mặt tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM bắt đầu hoạt động vào sáng hôm qua 2/6.

Cụ thể, “ATM gạo” được đặt tại sân Trường mầm non Bông Sen, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM. Đây là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 31/5. Theo thông tin từ đơn vị vận hành tổ chức, số gạo ban đầu được phát dự kiến  là 1 tấn.

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 2

Khi đến nhận gạo người dân phải xuất trình được phiếu do chính quyền phường Thạnh Lộc phát trước đó và di chuyển theo sự hướng dẫn của tình nguyện viên, đảm bảo giữ khoảng cách 2 mét khi xếp hàng chờ nhận gạo.

Anh Hoàng Tuấn Anh – “cha đẻ” của mô hình “ATM” gạo cho biết, chương trình này được một hội doanh nhân kêu gọi ủng hộ gạo và đứng ra tiếp nhận. “ATM gạo” được vận hành bắt đầu từ 8h-11h30 và từ 14h- 18h hàng ngày cho đến khi hết thời gian giãn cách xã hội ở phường Thạnh Lộc (2/6-14/6).

Theo anh Tuấn Anh, việc điều hành lấy gạo do đơn vị của anh phối hợp cùng UBND quận 12 và Quận đoàn quận tổ chức để đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn phòng dịch.

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 3

“ATM gạo” được vận hành bắt đầu từ 8h-11h30 và từ 14h- 18h hàng ngày cho đến khi hết thời gian giãn cách xã hội ở phường Thạnh Lộc (2/6-14/6).

Theo ghi nhận, trong ngày thứ 2 “ATM” hoạt động, nhiều người lao động đã đến đây nhận gạo. Khi đến nhận gạo người dân phải xuất trình được phiếu do chính quyền phường Thạnh Lộc phát trước đó và di chuyển theo sự hướng dẫn của tình nguyện viên, đảm bảo giữ khoảng cách 2 mét khi xếp hàng chờ nhận gạo. Tình nguyện viên sẽ kiểm tra thân nhiệt cho người dân trước khi vào nhận gạo.

Bà Nguyễn Thị Kim Sương (61 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc) cho biết, gia đình bà có 4 người chủ yếu là làm nghề bán vé số và lao động tự do, dịch bệnh đến làm cuộc sống gia đình bà bị ảnh hưởng rất lớn.

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 4

“Thời gian qua tôi đi hái rau rồi đem ra chợ bán lấy tiền mua gạo. Dịch bệnh đến khiến cả phường phải cách ly giãn cách khiến cuộc sống khó khăn hơn. May mắn là cán bộ phường thông báo có phát gạo miễn phí nên tôi đến đây xếp hàng từ sớm”, bà Nguyễn Thị Kim Sương chia sẻ.

Cũng theo anh Hoàng Tuấn Anh, nhóm tổ chức “ATM gạo hy vọng sẽ huy động được thêm vài trăm tấn gạo phục vụ người dân vượt qua đại dịch COVID-19. Hiện tại, nhóm tổ chức “ATM gạo” đang làm việc với chính quyền quận Gò Vấp để hỗ trợ đặt các ATM gạo trong khu cách ly ở quận này.

Một số hình ảnh về trạm "ATM gạo" ở khu vực phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM:

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 5

Người dân xếp hàng đến nhận gạo.

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 6

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 7

TP.HCM: amp;#34;ATM gạoamp;#34; tái hoạt động ở vùng giãn cách, người dân cảnh ngộ khó khăn xếp hàng nhận gạo - 8

COVID-19 3/6: Hà Nội tuyển thẳng thí sinh là F0, F1 để đảm bảo an toàn
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, theo đề xuất của Sở GD&ĐT, thí sinh là F0, F1 sẽ tuyển thẳng. "Việc tuyển thẳng không tính...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM