TQ: Dân mạng nổi sóng vì sư “cầu an” cho siêu xe

Ngày 12/08/2014 17:58 PM (GMT+7)

Hình ảnh nhà sư vẩy nước cầu an cho chiếc siêu xe Porsche đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận.

Ngày 11/8, cộng đồng mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích dữ dội một nhà sư ở thành phố Xiaogan, tỉnh Hồ Bắc khi ông này tổ chức lễ cầu an cho một chiếc siêu xe Porsche mới cứng ngay tại chùa của mình.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một nhà sư mặc áo cà sa vừa tụng kinh vừa vẩy nước vào một chiếc siêu xe Porsche màu trắng đậu ở sân chùa, ngay trước một bức tượng Bồ Tát lớn.

TQ: Dân mạng nổi sóng vì sư “cầu an” cho siêu xe - 1

Nhà sư tổ chức lễ cầu an cho siêu xe ngay trước tượng Bồ Tát

Đi theo sau nhà sư này là một chú tiểu đang chắp tay niệm Phật và một vị đại gia tay cầm nén hương cùng tham gia vào lễ cầu an cho chiếc siêu xe. Theo một số cư dân mạng, đây là chiếc xe hai cửa Porsche Cayman có giá dao động từ 3-4 tỉ đồng tùy từng phiên bản.

Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng vị “đại gia” sở hữu chiếc siêu xe này mặc dù giàu có nhưng lại “không có não” khi đi nhờ nhà chùa cầu an cho xe của mình.

TQ: Dân mạng nổi sóng vì sư “cầu an” cho siêu xe - 2

Chủ xe cầm hương đi theo sau nhà sư

TQ: Dân mạng nổi sóng vì sư “cầu an” cho siêu xe - 3

Mở hết cửa xe để được "cầu an"

Họ lập luận rằng nếu ông ta thực sự muốn được an toàn và may mắn, ông ta nên lái xe chậm lại để tránh tai nạn, thay vì lên chùa tổ chức lễ cầu an đầy tai tiếng như thế này.

Nhiều người cũng phản ánh rằng các nhà sư Trung Quốc đang ngày càng lạm dụng hình thức lễ bái này và có thể tổ chức lễ cầu an cho bất cứ thứ gì. Phần lớn những người tham gia bình luận đều cho rằng đây là một “thói quen xấu” của các nhà sư Trung Quốc.

Theo Trí Dũng (Tencent) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot