TQ: Đột tử vì thức suốt 3 đêm xem World Cup

Ngày 17/06/2014 21:04 PM (GMT+7)

Người đàn ông đổ gục xuống ngay trước màn hình tivi sau khi thức trắng suốt 3 đêm để xem World Cup.

Ngày 17/6, báo chí Trung Quốc đưa tin một người hâm mộ bóng đá ở Thượng Hải, Trung Quốc đã chết ngay trước màn hình tivi vì bị xuất huyết não sau khi thức suốt 3 đêm liền để xem World Cup.

Người đàn ông 39 tuổi tên Zhou này được khẩn trương đưa tới Bệnh viện Nhân dân số 10 Thượng Hải lúc 3 giờ sáng ngày Chủ nhật vì bị đột quỵ do hiện tượng xuất huyết não gây ra. Các bác sĩ tuyên bố ông này qua đời vào 9 giờ tối ngày hôm đó.

Theo ông Gao Liang, chủ nhiệm khoa thần kinh của bệnh viện, bệnh nhân Zhou có tiền sử cao huyết áp. Người nhà cho biết ông này là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và đã thức trắng hai đêm trước để xem những trận cầu World Cup diễn ra ở Brazil.

TQ: Đột tử vì thức suốt 3 đêm xem World Cup - 1

Người đàn ông đột tử sau khi thức 3 đêm để xem World Cup (Ảnh minh họa)

Đến rạng sáng hôm Chủ nhật, ông Zhou đang ngồi trên ghế để xem trận bóng giữa đội tuyển Uruguay và Costa Rica thì bất ngờ gục xuống sàn nhà.

Bác sĩ Gao cho biết những người bị cao huyết áp và bệnh tim rất dễ bị xuất huyết não trong những sự kiện khiến họ phấn khích hoặc xúc động.

Các bệnh viện ở Thượng Hải đã chứng kiến số ca cấp cứu cao bất thường trong hai ngày cuối tuần qua khi World Cup trải qua những ngày thi đấu đầu tiên. Trong số những bệnh nhân tới cấp cứu này có nhiều người chịu hậu quả của việc thức trắng đêm để xem bóng đá.

Theo một bác sĩ cấp cứu ở bệnh viện Huashan, số bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong dịp cuối tuần qua tăng 50% so với bình thường. Gần một nửa trong số bệnh nhân này có các triệu chứng về hô hấp và dạ dày, những vấn đề do chế độ ăn uống và ngủ nghỉ thất thường gây ra.

Sự khác biệt tới 11 múi giờ giữa Trung Quốc và Brazil khiến các trận đấu World Cup thường diễn ra vào dịp nửa đêm và rạng sáng ở Trung Quốc, khiến nhiều fan bóng đá phải chật vật tìm cách cân bằng giữa niềm đam mê môn thể thao vua với các thói quen hàng ngày.

TQ: Đột tử vì thức suốt 3 đêm xem World Cup - 2

Một tai nạn thương tâm ở Trung Quốc vì tài xế ngủ gật sau khi thức đêm xem bóng đá

Liu Yitao, một nhân viên văn phòng cho biết: “Tôi đã thức đêm xem bóng đá suốt 3 ngày qua, chủ yếu là các trận diễn ra lúc 3 giờ sáng và 6 giờ sáng. Đến hôm qua, tôi gần như không thể chịu nổi tại văn phòng. Giờ đây có lẽ tôi sẽ chỉ xem World Cup vào cuối tuần.”

Tín đồ bóng đá Shen Jing cũng có một chiến lược xem World Cup của riêng mình: “Tôi chỉ lựa những trận quan trọng để xem, còn lại sẽ theo dõi tin tức trên báo chí hoặc xem các trận phát lại trên tivi.”

Tại nhiều tỉnh thành khác của Trung Quốc cũng xảy ra nhiều trường hợp tử vong có liên quan đến World Cup.

Hôm thứ Bảy tuần trước, một tài xế 50 tuổi đã ngủ gật sau khi thức trắng đêm để xem World Cup nên đã lao xe vào một chiếc xe bus ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang khiến ông này và 4 hành khách khác thiệt mạng.

Tại Tô Châu và Đại Liên cũng có những thông tin về các trường hợp đột tử trong khi đang xem World Cup.

Theo Trí Dũng (Sina) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot