Trăm người chen lấn, tranh giành trong bữa ăn buffet miễn phí gây náo loạn nhà hàng

Ngày 22/06/2018 13:47 PM (GMT+7)

Dù nhà hàng đã thông báo “Xin hãy trật tự” nhưng các thực khách vẫn thản nhiên chen lấn, tranh giành miếng ăn trong bữa tiệc… buffet miễn phí.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh hàng trăm thực khách chen lấn, tranh giành ăn buffet miễn phí tại một buổi khai trương của nhà hàng tại Cần Thơ gây xôn xao. Theo đó, nhân viên nhà hàng vừa bê thức ăn đổ vào những khay lớn, ngay lập tức hàng trăm người lao tới dùng kẹp gắp thức ăn vào đĩa của mình.

Lúc này, nam MC chương trình đứng trên sân khấu liên tục lên tiếng đề nghị các thực khách trật tự, hãy xếp hàng lấy thức ăn. “Qúy vị ơi! Chúng ta hãy trật tự 5 phút…5 phút thôi! Ban tổ chức sẽ sắp xếp nhân viên phục vụ cho quý khách. Rất mong quý khách hãy thông cảm cho chúng tôi”, nam MC nói.

Trăm người chen lấn, tranh giành trong bữa ăn buffet miễn phí gây náo loạn nhà hàng - 1

Nhân viên nhà hàng vừa bê thức ăn đổ vào những khay lớn, ngay lập tức hàng trăm người lao tới dùng kẹp gắp thức ăn vào đĩa của mình (Ảnh cắt từ clip)

Dù MC đã cố gắng thông báo nhưng dường như những thực khách thân yêu đều bỏ ngoài tai. Ai cũng tranh thủ lấy thức ăn về đĩa của mình, thậm chí còn gọi tên người thân lấy món này món kia trong khay.

"Nếu quý khách mất trật tự, nhân viên của chúng thôi sẽ ngưng phục vụ thức ăn. Quý vị hãy trật tự, về chỗ ngồi, để chúng tôi di chuyển thức ăn ra phía bên ngoài, phục vụ quý vị một cách tốt hơn. Cảm ơn quý vị rất nhiều", MC tiếp tục lên tiếng nhắc nhở khách hàng.

Theo tìm hiểu, một nhà hàng ăn uống tại Cần Thơ nhân dịp khai trương đã có chương trình buffet miễn phí dành cho khách đến ăn. Nhưng chính phía ban tổ chức của chương trình cũng không lường trước được việc “vỡ trận” như vậy!

Trăm người chen lấn, tranh giành trong bữa ăn buffet miễn phí gây náo loạn nhà hàng - 2

Dù MC đã cố gắng thông báo nhưng dường như những thực khách thân yêu đều bỏ ngoài tai (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Ai cũng lên án gay gắt hành động “tham miếng ăn” của những thực khách có mặt tại đó!

Bạn Lan Hoàng bình luận: “Lúc đầu, mình xem clip không nghĩ là ở Việt Nam đâu! Khi anh MC lên tiếng mới ngã ngửa ra! Chẳng hiểu sao, người ta có thể chen lấn, xô đẩy nhau ở nơi công cộng như vậy nhỉ? Ý thức của họ thật kém”.

“Ông bà xưa thường nói “miếng ăn là miếng tồi tàn”. Xem xong clip, tôi thấy nó chưa bao giờ sai hết! Trước xem clip người nước ngoài chen lấn, xô đẩy giành nhau miếng ăn rồi thấy người Việt vào chửi bới nhiều lắm. Giờ thì dân mình cũng giống họ thôi”, nickname Phú Nguyễn ngao ngán.

Trăm người chen lấn, tranh giành trong bữa ăn buffet miễn phí gây náo loạn nhà hàng - 3

Ai cũng lên án gay gắt hành động “tham miếng ăn” của những thực khách có mặt tại đó (Ảnh cắt từ clip)

Trong khi đó, thành viên Ngọc Giang cảm thấy xấu hổ khi xem đoạn clip trên. Giang cho rằng hành động của thực khách không khác gì những kẻ đói ăn, thấy miếng ăn là nhào tới! “Tội anh MC quá! Anh cứ nói và người ta vẫn cứ gắp…gắp”, Giang mỉa mai.

Một số người khác lại cho rằng việc thực khách chen lấn, tranh nhau lựa đồ ăn vào đĩa có 1 phần thuộc về phía nhà hàng. Chính ban tổ chức không sắp xếp, thông báo rõ mọi thông tin nên mới xảy ra chuyện đó.

“Trước khi khai trương, nhà hàng chỉ cần ghi tấm biển “Ăn buffet miễn phí. Xin hãy văn minh và lịch sự” thì có lẽ đã không như vậy! Họ sẽ biết mình phải làm như thế nào để trở thành người văn minh mà!”, bạn Ngọc Lan góp ý.

Tấm phông bêu cả họ cả tên lẫn mặt mũi người vứt rác bừa bãi khiến dân mạng tranh cãi
Một số người dân đã nghĩ ra cách "bêu tên" những ai vứt rác bừa bãi khá đặc biệt và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h