Trốn truy nã 22 năm, người đàn bà hại chết 2 con "trả giá" bằng bản án chung thân

Ngày 02/07/2018 14:39 PM (GMT+7)

Cảm thấy bế tắc vì không được chồng quan tâm, Trần Thị Sáu đang tâm hòa thuốc chuột cho mình và hai con gái uống. Duy nhất Sáu sống sót để rồi phải trả giá bằng án tù chung thân sau 22 năm trốn nã.

Sau 22 năm trốn nã, đến ngày 2/7, Trần Thị Sáu (SN 1969, ở xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây (cũ), Hà Nội) mới bị đưa ra xét xử về tội Giết người, tội phạm và hình phạt được quy định tại các điểm a, b khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

Trốn truy nã 22 năm, người đàn bà hại chết 2 con amp;#34;trả giáamp;#34; bằng bản án chung thân - 1

Bị cáo Trần Thị Sáu tại phiên xét xử sơ thẩm

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.H. (SN 1991) và N.T.N. (SN 1995), hai con đẻ của Sáu.

Theo lời khai của Trần Thị Sáu, nguyên nhân dẫn đến hành vi của mình là do cuộc sống vợ chồng có mâu thuẫn. Anh Ngô Văn Quyên (chồng bị cáo) thường xuyên cờ bạc, lười lao động, không quan tâm đến vợ con nên Sáu cảm thấy bế tắc. Không chỉ bản thân muốn quyên sinh mà Sáu còn có ý định đưa hai con đi cùng.

Ngày 01/4/1996, Sáu đưa hai con đi chơi, thăm các gia đình họ hàng ở trong thôn đến khoảng 17h cùng ngày về đến nhà, thấy anh Quyên đang ngủ, ba mẹ con Sáu nán lại ít phút rồi lại dắt nhau đi ra khỏi nhà.

Lúc này, Sáu vay của một người đàn ông cùng thôn 4.000 đồng rồi mua 2 gói thuốc chuột, 10 gói thuốc tẩy sán lợn, 2 chiếc bánh nướng và 1 chai nước cam. Ba mẹ con Sáu cứ đi mãi, tới khi trời nhá nhem tối thì dừng lại ngồi nghỉ trên đê Trung Hòa.

Tại đây, Sáu xé 2 gói thuốc chuột đổ vào chai nước cam, lắc đều lên rồi đưa cho các con uống. Dắt các con đi thêm được một đoạn, người đàn bà này tiếp tục đổ hết số thuốc sán lợn vào nửa chai nước cam còn lại rồi uống hết cùng 3 vỉ thuốc tây.

Sau khi uống xong, Sáu bị ngấm thuốc, thấy người mệt nên đưa hai cháu H. và N. đến một lán làm gạch ở gần đó. Sáu nằm xuống ôm hai con rồi mê man, bất tỉnh.

Đến 23h30 cùng ngày, lực lượng Công an xã Trung Hòa đi tuần tra qua khu vực đó, phát hiện nên đưa Sáu đi cấp cứu, còn hai cháu H. và N. đã tử vong.

Sau khi tỉnh lại, lợi dụng lúc mọi người không để ý, Sáu bỏ trốn vào Nam. Thời gian này, Sáu cắt đứt mọi liên lạc với người thân. Để bám trụ được ở nơi đất khách quê người, Sáu xin vào làm thuê cho một quán phở.

Sau này, Sáu gặp được một người đàn ông quan tâm, có tình cảm với Sáu nên người phụ nữ này đã dọn về sống chung như vợ chồng và sinh cho người “chồng” mới hai bé trai kháu khỉnh.

Những tưởng che giấu được tội phạm của mình khi sống trong vỏ bọc gia đình mới, điều Sáu không ngờ tới là sau 22 năm trốn tránh sự truy tìm của pháp luật, đến ngày 02/02/2018, Trần Thị Sáu bị bắt theo lệnh truy nã ngày 10/10/1996 của Công an tỉnh Hà Tây (nay là thành phố Hà Nội).

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trần Thị Sáu tỏ ra day dứt, ân hận khi tước đoạt mạng sống của hai đứa con thơ dại do chính mình dứt ruột đẻ ra. Trong lời nói sau cùng, bị cáo xin HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng của pháp luật để có cơ hội nuôi hai người con còn lại.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, tang tóc cho gia đình, gây mất an ninh trật tự, bất bình trong dân cư nên cần thiết phải có hình phạt tình nghiêm khắc tương xứng với mức độ nguy hiểm của bị cáo gây ra.

Sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trần Thị Sáu tù chung thân theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

Chuyện của người đàn bà trốn truy nã 24 năm, bị bắt đúng ngày 30-4
Bị bắt đúng vào dịp 30-4, Phạm Thị Sang không tránh khỏi nuối tiếc vì không được đoàn viên cùng gia đình trong ngày lễ. Tuy nhiên, người đàn bà này...
Theo Tư Viễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h