Tháng 3 vẫn còn các đợt rét đậm ngắn ngày

Ngày 02/03/2022 09:42 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 3 sẽ còn các đợt rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài và mức độ giảm nhiệt không sâu.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đợt rét từ ngày 19/2 đến nay là đợt rét đậm rét hại  diện rộng và sâu nhất trong năm 2021-2022 cũng như mùa đông vừa qua. Đợt rét này sâu hơn đợt rét từ ngày 28 đến ngày mùng 4 Tết. Tuy nhiên, trong tháng 3, tình trạng rét hại sẽ giảm dần, chỉ còn rét đậm.

Theo dự báo, từ nay đến hết mùa đông 2021-2022 sẽ không còn đợt rét nào đáng kể, mạnh như đợt rét ngày 19/2 nữa. Trong tháng 3 vẫn còn các đợt rét đậm, rét hại ngắn ngày nhưng mức độ giảm nhiệt không sâu. Các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta trong giai đoạn này chủ yếu lệch Đông, do vậy, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù...

Trong tháng 3, miền Bắc vẫn còn nhiều đợt lạnh ngắn ngày.

Trong tháng 3, miền Bắc vẫn còn nhiều đợt lạnh ngắn ngày.

Tháng 3/2022 bão, áp thấp nhiệt đới ít có khả năng hoạt động trên khu vực Biển Đông. Mưa trái mùa có khả năng xuất hiện cục bộ ở Nam Bộ trong tháng 3/2022 với lượng không lớn. Nhiệt độ trung bình trên phạm vi cả nước phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng từ 0-0,5 độ C (tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ thấp hơn từ 0,5-1 độ C).

Ngày 1/3, cơ quan khí tượng quốc gia cũng cảnh báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím tại Pleiku, TP HCM và huyện đảo Phú Quốc ở mức nguy cơ gây hại rất cao, trên 10. Cảnh báo người dân cần che chắn khi ra ngoài, bôi kem chống nắng, đeo kính và đội mũ để bảo vệ sức khỏe.

Khi nào miền Bắc xuất hiện không khí lạnh, mưa rét quay trở lại?
Do không khí lạnh suy yếu nên từ ngày 28/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, ngày có nắng, không còn rét đậm.

Dự báo thời tiết

Theo Tô Hội
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết