Trường quốc tế "ôm" 14 tỷ đồng học phí của phụ huynh bất ngờ đóng cửa

Ngày 07/09/2023 16:41 PM (GMT+7)

Trước khi đóng cửa, trường quốc tế này vẫn thông báo kế hoạch tuyển sinh và thu học phí của học sinh cho năm học 2023-2024.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Công Thành – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam xác nhận, Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Nam liên quan đến việc Trường quốc tế Chồi Xanh (tên tiếng Anh là Green Shoots) – Hội An bất ngờ đóng cửa.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh Trường quốc tế Green Shoots bức xúc, lo lắng trước việc nhà trường đóng cửa, tháo biển hiệu và di dời thiết bị dạy học. Mặc dù trước đó, từ tháng 5 - 8/2023, nhà Trường vẫn ra thông báo tổ chức chiêu sinh từ bậc mầm non đến THPT năm học 2023 - 2024.

Trường Green Shoots thuê đất để làm trường học tạỉ địa chỉ 414/8/1 đường Cửa Đại nhưng đã hết hạn hợp đồng thuê.

Trường Green Shoots thuê đất để làm trường học tạỉ địa chỉ 414/8/1 đường Cửa Đại nhưng đã hết hạn hợp đồng thuê.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, phụ huynh bất ngờ nhận được thông báo từ bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh) - người điều hành nhà trường với nội dung: "Hiện bà không còn điều hành Green Shoots và tất cả học sinh đang theo học tại trường này sẽ được chuyển sang Trường quốc tế Mỹ APU Đà Nẵng để học tiếp".

Tuy nhiên, khi những phụ huynh này liên hệ với phía Trường quốc tế Mỹ APU Đà Nẵng thì trường này cho biết, không nhận học phí của học sinh từ Green Shoots nên cũng không có trách nhiệm tiếp nhận.

"Lúc nhận được thông báo từ phía nhà trường, chúng tôi rất hoang mang. Nhiều người đã hoàn thành học phí suốt 1 năm học. Việc trường đóng cửa ngay trước ngày khai giảng khiến phụ huynh trở tay không kịp, không biết phải cho con đi học ở đâu", chị NLP. (một phụ huynh trường Green Shoots) chia sẻ. 

Các thiết bị giáo dục của nhà trường đã được tháo dỡ.

Các thiết bị giáo dục của nhà trường đã được tháo dỡ.

Theo thông tin từ phía phụ huynh, mức học phí của trường dao động từ 350-400 triệu đồng/năm (tùy theo bậc học). Phụ huynh có thể chọn phương án đóng theo tháng -  quý hoặc năm. Trong số những học sinh đang theo học tại trường có phụ huynh đã đóng 100 triệu đồng cho một học kỳ. Tính sơ bộ số phụ huynh đã đóng tiền cho nhà trường lên đến hơn 14 tỷ đồng.

Ông Thành cho hay, sau khi nắm thông tin sự việc đã tổ chức làm việc với các bên liên quan. Qua đó, cũng có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam về sự việc này. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh có văn bản đề nghị Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam mời bà Catherine Clare Mckinley quay lại Việt Nam để giải quyết vụ việc.

Đối với việc giải quyết quyền lợi cho học sinh của Green Shoots, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Nam cho rằng, việc đòi lại tiền học phí sẽ rất khó khăn. Trước mắt, Sở sẽ giới thiệu các trường tương đồng trên địa bàn TP. Hội An và Đà Nẵng cho học sinh vào học.

Việc nhà trường bất ngờ đóng cửa khiến nhiều phụ huynh bức xúc, lo lắng.

Việc nhà trường bất ngờ đóng cửa khiến nhiều phụ huynh bức xúc, lo lắng.

Mặc dù hiện tại trường này do một Hiệu trưởng người Việt đảm nhiệm nhưng các thủ tục pháp lý, chủ tài khoản đều do bà Catherine Clare Mckinley nắm giữ. Ghi nhận của PV ngày 7/9 tại Trường Green Shoots gần như đã hoàn tất việc tháo dỡ. Các thiết bị dạy học, sinh hoạt cho học sinh đều được di dời ra ngoài để trả lại mặt bằng cho chủ nhà.

Trường Green Shoots thuê đất để làm trường học tạỉ địa chỉ 414/8/1 đường Cửa Đại, thuộc phường Cẩm Châu (TP. Hội An, Quảng Nam) do bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh) điều hành.

Người đại diện pháp luật là bà Sue Lyn Ryan (55 tuổi, quốc tịch Úc), trường bắt đầu hoạt động tại Việt Năm từ năm 2014. Theo giấy phép do UBND tỉnh Quảng Nam cấp, trường dạy chương trình giáo dục quốc gia Anh (IPC, IGCSE) và chương trình tú tài quốc tế (IBD và IBDP).

Hà Nội: Công an xác minh vụ bé gái 2 tuổi bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt
Cô giáo đã dùng tay liên tiếp đánh vào mặt cháu bé đang ngồi phía đối diện, sự việc khiến bé gái khóc lớn.

Trẻ bị bạo hành

Theo Tấn Tài - Thanh Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự