Tử hình sát thủ máu lạnh giết 2 mạng người ở Quảng Trị

Ngày 17/11/2015 19:45 PM (GMT+7)

Mượn 50 triệu đồng “chạy” việc cho người yêu, đến hạn chưa có tiền trả, Hồ Chí Bảo (24 tuổi) đột nhập vào một gia đình giết 2 mạng người, lấy đi 100 triệu đồng.

Sáng 17-11, tại Hội trường Phòng Văn hoá – Thông tin huyện Hướng Hoá, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động bị cáo Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) với 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Bảo là đối tượng đã nhẫn tâm giết 2 người trong một gia đình là ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi) và chị Hồ Thị Tý (35 tuổi, con dâu ông Sắt), 2 nạn nhân cùng trú tại Khóm 4, thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) gây chấn động dư luận.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã điều động hơn 100 chiến sĩ cảnh sát bảo vệ an ninh cho phiên toà.

Khoảng 7 giờ 45 phút, Hồ Chí Bảo được áp tải đến toà bằng xe chuyên dụng. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thu hút sự quan tâm của dư luận nên ngoài thân nhân của bị cáo và gia đình nạn nhân còn có hàng trăm người dân địa phương đến theo dõi.

Theo dự kiến, phiên toà diễn ra lúc 8 giờ sáng, nhưng khi vừa xuống xe, Hồ Chí Bảo đã ngất xỉu nên phải nhờ tới đội ngũ y tế truyền dịch, chăm sóc đặc biệt khiến phiên toà bị trì hoãn gần 1 giờ đồng hồ.

Tử hình sát thủ máu lạnh giết 2 mạng người ở Quảng Trị - 1

Vừa xuống xe Bảo bị ngất xỉu nên được chăm sóc y tế

Đúng 9 giờ, Bảo tỉnh lại và được đưa lên vành móng ngựa, phiên toà bắt đầu diễn ra. Khi nghe Bảo khai lại chi tiết gây án, nhiều người nhà nạn nhân đã gào thét đau đớn, trong đó có anh Nguyễn Văn Hiền (con trai của ông Sắt và là chồng của chị Tý) luôn nhắc tên cha và vợ mình.

Tử hình sát thủ máu lạnh giết 2 mạng người ở Quảng Trị - 2

Bảo trước tòa

Bảo thừa nhận mình sát hại chị Tý và ông Sắt là do “phản xạ tự nhiên”. Bảo cho rằng, nếu chị Tý và ông Sắt không xuất hiện vào thời điểm trên thì đã không chết dưới con dao của y.

Tử hình sát thủ máu lạnh giết 2 mạng người ở Quảng Trị - 3

Trong bản luận tội, đại diện VKSND Quảng Trị cho rằng, hành vi giết người của Bảo có nhiều tình tiết tăng nặng, trong khi tình tiết giảm nhẹ chỉ là thành khẩn khai báo vì bản thân y mới phạm tội lần đầu. Chính vì thế, đại diện VKSND đề nghị mức án cao nhất cho Bảo là tử hình.

Tuy nhiên, Luật sư Trần Đức Anh đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ như ngừng truy sát một nạn nhân là chị Thuận (nạn nhân thứ 3 may mắn thoát chết trong vụ án) và vị luật sư này cho rằng bị cáo đã thành khẩn khai báo, hơn nữa gia đình có thân nhân tốt (ông nội của Bảo là liệt sĩ, ông ngoại có công với cách mạng) và đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết này để tuyên với mức án chung thân để cho Bảo có cơ hội được sống.

Tử hình sát thủ máu lạnh giết 2 mạng người ở Quảng Trị - 4

Hàng trăm người có mặt theo dõi phiên toà

Căn cứ vào các tình tiết trong vụ án, HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Hồ Chí Bảo, ngoài ra buộc bị cáo phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại là 240 triệu đồng. Khi nghe tuyên án, hàng trăm người có mặt tại phiên toà đã vỗ tay tán thành.

Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Hồ Chí Bảo đã cúi xin “chịu trách nhiệm hoàn toàn những tội lỗi đã gây ra” chứ bản thân không hề xin giảm nhẹ tội.

Khoảng hơn 11 giờ, phiên toà kết thúc, Hồ Chí Bảo được dẫn giải về lại trại giam.

Theo cáo trạng của VKS, sáng ngày 7-8-2015, Bảo mua găng tay và một con dao rồi đóng giả là người mua vật liệu để thăm dò tình hình. Đến 14 giờ chiều cùng ngày, Bảo mang hung khí lẻn vào nhà chị Tý từ cổng chính rồi vào phòng ngủ của vợ chồng chị Tý lục tìm tài sản. Bị chị Tý phát hiện, Bảo dùng dao đâm chị Tý nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nghe tiếng động, ông Sắt chạy đến và phát hiện Bảo cạy két sắt nên đã la hét và cũng bị Bảo sát hại.

Thấy bất thường, chị Hồ Thị Thuận (kế toán của cửa hàng vật liệu do chị Tý làm chủ) vào phòng kiểm tra cũng bị Bảo cầm tay kéo vào phòng định sát hại nhưng may mắn là chị Thuận chỉ bị đâm một nhát gây thương tích.

Sau khi gây án, Bảo ôm số tiền vàng được cướp rồi bỏ trốn (được định giá là khoảng 100 triệu đồng) về nhà người yêu ở thị trấn Khe Sanh và bị bắt giữ ngay sau đó. Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Chí Bảo với 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo Hoàng Phúc – Tiến Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng