Từng gây sốt trên sóng truyền hình vì khiến các Shark "nhìn là muốn đầu tư", hot girl gọi vốn giờ ra sao?

H.A - Ngày 06/01/2024 06:00 AM (GMT+7)

Từng sở hữu lượng người theo dõi lớn sau khi tham gia gọi vốn tại Shark Tank, nàng CEO trẻ hiện nay lựa chọn cuộc sống kín tiếng trên mạng xã hội.

Năm 2018, câu chuyện gọi vốn của CEO trẻ Cathy Thảo Trần, co - founder ứng dụng kết nối thuê nhà trọ từng gây sốt khi xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2. Thời điểm đó, thương vụ bỗng trở nên viral với câu nói của Shark Phú: “Nhìn em là anh thích đầu tư rồi". Sau 6 năm, cuộc sống của cô nàng tài năng này hiện đã có nhiều thay đổi bất ngờ. 

6 năm sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank, cuộc sống của nàng CEO trẻ đã có nhiều thay đổi.

6 năm sau khi gọi vốn thành công tại Shark Tank, cuộc sống của nàng CEO trẻ đã có nhiều thay đổi.

Được thành lập vào năm 2017, đây là ứng dụng kết nối chủ nhà trọ với những người trẻ có nhu cầu thuê nhà. Trong đó, người đi thuê đa số là các bạn sinh viên, những người mới ra trường, có khả năng chi trả từ 1,5 – 4 triệu đồng/tháng. Ứng dụng thu phí từ chủ nhà trọ và lấy từ 30% của tháng cọc đầu tiên. Năm 2018, startup này lên gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam. Ở thời điểm đó mô hình đã có 40 nghìn user (người dùng). Tốc độ tăng trưởng lượt user hàng tháng là 40%. 

Netizen nhanh chóng phát hiện Cathy Thảo Trần hiện nay đã không còn gắn bó với ứng dụng mà cô đồng sáng lập. Nàng hot girl xác nhận thông tin là đồng sáng lập ứng dụng thuê nhà trong giai đoạn tháng 1/2018 đến tháng 8/2021. Từ tháng 9/2021 đến nay, cô đã chuyển sang làm việc toàn thời gian tại startup khác.

Tại các nền tảng xã hội khác, Cathy dường như không còn bất kỳ hoạt động nào. Facebook cá nhân của nữ sáng lập đã không còn cập nhật trong vòng 3 năm trở lại đây, kênh Instagram đã bị khóa, trong khi tất cả các video trên kênh YouTube đã không còn được cập nhật kể từ video cuối cùng vào tháng 7/2021.

Bức ảnh gần nhất được Cathy Thảo Trần chia sẻ vào tháng 7 năm ngoái sau khi mở lại tài khoản Instagram.

Bức ảnh gần nhất được Cathy Thảo Trần chia sẻ vào tháng 7 năm ngoái sau khi mở lại tài khoản Instagram.

Nhiều người cũng nhận ra hiện nay ứng dụng thuê trọ dường như đã không còn hoạt động mạnh mẽ như trước đây. Trên nền tảng Google Play, ứng dụng không còn cập nhật các phiên bản mới nhất trong 8 tháng gần nhất, một điều bất thường với các start-up công nghệ nói chung. Fanpage chính thức cũng gần như bị đóng băng hoạt động. Thậm chí, trên nền tảng App Store, ứng dụng này chỉ nhận về lượt đánh giá 2.9/5 với nhiều phàn nàn của người tiêu dùng. “Không nghĩ 1 startup được đầu tư tại Shark Tank lại cho chất lượng trải nghiệm tệ như vậy sau 4 năm. Cảm giác như app đang bị bỏ rơi vậy", một người dùng để lại đánh giá.  

Cathy Thảo Trần (tên thật Trần Phan Thanh Thảo), từng du học tại Úc 2 năm, sau đó tốt nghiệp bằng Cử nhân Văn học Anh tại Cao đẳng Agnes Scott. Ngoài công việc kinh doanh, cô nàng còn từng tham gia viết sách, truyền đạt kinh nghiệm bổ ích cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Trên các tài khoản mạng xã hội có lượng fan lớn, Cathy Thảo Trần thường xuyên phát trực tiếp, trả lời những câu hỏi của khán giả.

Năm 2018, cô nàng start-up trẻ đem ứng dụng thuê trọ đến với bể cá mập và nhận được nhiều sự chú ý từ đây. Lắng nghe dự án của Cathy Thảo Trần, Shark Phú thẳng thắn chia sẻ: “Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em”. Thời điểm đó, ứng dụng này về tay liên minh Shark Dũng và Shark Hồng Anh, những người tuyên bố sẽ rót 3,5 tỷ đồng vào start-up vì tin tưởng mô hình rất tiềm năng, có nhu cầu thực và giải quyết vấn đề lớn cho sinh viên.

Cô nàng khiến nhiều người ngưỡng mộ với tài năng của mình khi còn ở độ tuổi rất trẻ.

Cô nàng khiến nhiều người ngưỡng mộ với tài năng của mình khi còn ở độ tuổi rất trẻ.

Thời điểm đó, Cathy Thảo Trần cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng nhan sắc xinh đẹp là yếu tố giúp cô nàng có được khoản đầu tư “bất chấp" từ các Shark. Người ta không ngại nói về Thảo: Đúng là đẹp nên làm gì cũng dễ. Trước làn sóng này, nàng CEO trẻ tự tin khẳng định: “Con đường còn rất dài, Thảo muốn chọn những đối tác có cùng chí hướng, cùng sức chịu đựng rủi ro, có niềm tin vào độ nhiệt huyết, khả năng học hỏi, ứng biến linh hoạt. Mỗi giây phút mình tồn tại, mình đã và đang tạo được một tầm ảnh hưởng cho cộng đồng, dù là rất nhỏ, và mình có thể làm thêm nhiều thứ để nâng tầm sức ảnh hưởng đó lên. Cho dù có khó, có "ngây", mình vẫn nhắm mắt làm".

Từng kiếm tiền tỷ xây nhà mua ô tô, Lộc phụ hồ giờ ra sao sau thông tin công ty phá sản, vỡ nợ 3 tỷ?
Là hiện tượng mạng đình đám một thời, Lộc Fuho “đổi đời" nhờ kiếm được tiền tỷ qua các video đăng Youtube, Facebook. Thời gian gần đây, anh chàng này...

Nhân vật

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật