Từng làm phụ hồ, "YouTuber nghèo nhất Việt Nam" hiện tại ra sao sau 5 năm nổi tiếng?

H.A - Ngày 06/05/2024 07:00 AM (GMT+7)

Sang Vlog vẫn miệt mài quay dựng video, đăng tải trên nền tảng YouTube và thu hút hàng triệu lượt xem. Nội dung được Sang Vlog truyền tải vẫn về đời sống thôn quê, các món ăn, trải nghiệm...

Với những ai thường xuyên theo dõi các video trên nền tảng YouTube, chắc hẳn sẽ nghe về cái tên Sang Vlog. Anh chàng này nổi lên cách đây khoảng 5 năm với những video khai thác chủ đề ẩm thực đồng quê, cuộc sống nông thôn dân dã. Nhờ vào giọng nói hiền lành và sự mộc mạc qua từng video, anh chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

Sang Vlog hiện là YouTuber đình đám, có hàng triệu lượt theo dõi

Sang Vlog hiện là YouTuber đình đám, có hàng triệu lượt theo dõi

Sang Vlog là "YouTuber nghèo nhất Việt Nam"

Sang Vlog tên thật là Trần Văn Sang, sinh năm 1995, quê quán ở Đồng Nai. Trước khi đổi đời nhờ YouTube, Sang có cuộc sống khó khăn, đi làm công nhân ở thành phố. Tuy nhiên vì mẹ bị bệnh, anh quyết định về quê để chăm sóc bà, làm nghề phụ hồ để trang trải cuộc sống.

Năm 2019, Sang bắt đầu biết đến YouTube và làm video đầu tiên. May mắn video của Sang được nhiều người ủng hộ, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem. Việc thường xuyên xuất hiện với căn nhà dột nát, xuống cấp, cuộc sống khó khăn khiến Sang được xem là "YouTuber nghèo nhất Việt Nam".

Sang Vlog dần gặt hái được nhiều thành công từ YouTube, nhanh chóng chạm mốc 1 triệu lượt đăng kí, nhận nút vàng và hiện tại đã có hơn 4,4 triệu lượt subcribes. Theo số liệu từ Social Blade, hiện tại kênh YouTube của Sang có doanh thu mỗi năm từ 56.400 - 903.100 USD (khoảng từ 1,4 - 23 tỷ đồng). (Social Blade là website uy tín chuyên thống kê số liệu và thành tích các trang mạng xã hội. Dẫu vậy, con số trên chỉ là kết quả tính đơn thuần theo công thức chung cho lượt click quảng cáo, chưa áp dụng các điều kiện thực tế phức tạp khác như thị trường, tính chất nội dung, khán giả từng khu vực. Cho nên, số liệu đưa ra bởi Social Blade hầu như chỉ đúng khi áp dụng theo tiêu chuẩn ở các khu vực quốc tế phổ biến hơn).

Sang Vlog đổi đời nhờ thành công với YouTube

Sang Vlog đổi đời nhờ thành công với YouTube

Từ khi có doanh thu cao, Sang đã mua được nhiều thiết bị chuyên nghiệp hơn như điện thoại, flycam... xây nhà cho mẹ, mua xe máy. Vào năm 2021, Sang từng chia sẻ từ số tiền kiếm được với Youtube, anh trích một nửa để trả lương cho các em nhỏ quay vlog cùng, còn lại nam YouTuber dùng làm chi phí đầu tư quay video mới, nếu dư ra sẽ để dành, hoặc đưa cho mẹ.

Đầu năm 2021, Sang kết hôn với một cô gái tên Ngọc Mai. Vợ của anh là người gốc Hoa. Sang chia sẻ vợ là người nấu các món Hoa rất ngon, anh cũng thường phụ vợ làm các công việc trong nhà, cuộc sống vợ chồng trôi qua êm đềm, hạnh phúc.

Cuộc sống của Sang Vlog hiện tại ra sao sau 5 năm nổi tiếng?

Hiện tại dù khôg còn phủ sóng như trước nhưng Sang Vlog vẫn là cái tên được quan tâm trong giới YouTuber ở Việt Nam. Anh duy trì kênh YouTube có 4,4 triệu lượt đăng ký với các video về ẩm thực, trải nghiệm, sinh tồn... thu hút hàng triệu lượt xem. Cùng với đó, anh đăng tải nội dung lên trang fanpage có khoảng 780.000 lượt theo dõi.

Quay video cùng Sang Vlog có nhiều bạn nhỏ ở địa phương

Quay video cùng Sang Vlog có nhiều bạn nhỏ ở địa phương

Về đời tư, Sang không hé lộ quá nhiều về cuộc sống gia đình, chỉ thỉnh thoảng đăng tải hình ảnh bên vợ con. Hiện tại vợ chồng Sang đã có với nhau 2 con "đủ nếp đủ tẻ".

Cách đây không lâu, Sang bất ngờ vướng vào tin đồn lừa đảo kiếm tiền. Cụ thể, xuất hiện thông tin một YouTuber "tác động vật lý" những đứa trẻ vì sự vụng về, không trả bất kỳ một đồng thù lao nào khi quay video chung. Ngay cả nhân viên cũng chỉ có 300 nghìn đồng mỗi ngày thay vì lên đến 2 triệu như YouTuber này công khai. Mọi video chỉ là dàn dựng, lừa đảo lòng thương của khán giả để kiếm tiền. Nhiều người lập tức réo tên Sang Vlog.

Tuy nhiên, lên tiếng về vấn đề này, Sang khẳng định những thông tin lan truyền hoàn toàn sai sự thật. Đồng thời anh cũng hẹn gặp nhóm trẻ và cộng sự để trò chuyện, làm rõ những đồn đoán.

"Tôi có biệt danh là "YouTuber nghèo nhất Việt Nam" vì khi đó tôi sống cùng mẹ ở một chòi lá nhỏ trên đồi. Nhiều khán giả quý mến quá nên gọi như vậy. Chứ đâu phải tôi tự nói mình nghèo nhất để xin tiền hay quyên góp, làm từ thiện. Tôi mong mọi người nhìn nhận thật kỹ trước khi phán xét, tội mấy đứa nhỏ lắm mọi người" , Sang Vlog chia sẻ.

Nam YouTuber khẳng định luôn làm việc rõ ràng, mong muốn mọi người nhìn nhận và theo dõi bằng ánh mắt không soi xét

Nam YouTuber khẳng định luôn làm việc rõ ràng, mong muốn mọi người nhìn nhận và theo dõi bằng ánh mắt không soi xét

Đáng chú ý cuối năm 2023, Sang chia sẻ quá trình xây nhà khang trang cho một cậu bé trong nhóm của mình. Anh không nhận tiền quyên góp, chỉ nhận những vật phẩm thiết yếu cho cuộc sống của gia đình cậu bé này.

Sang Vlog xây nhà cho một cậu bé thường xuyên đi theo quay video cùng mình

Sang Vlog xây nhà cho một cậu bé thường xuyên đi theo quay video cùng mình

Từng kiếm tiền tỷ xây nhà mua ô tô, Lộc phụ hồ giờ ra sao sau thông tin công ty phá sản, vỡ nợ 3 tỷ?
Là hiện tượng mạng đình đám một thời, Lộc Fuho “đổi đời" nhờ kiếm được tiền tỷ qua các video đăng Youtube, Facebook. Thời gian gần đây, anh chàng này...

Nhân vật

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện đời qua Youtube