Tưởng con làm được ảo thuật biến mất đồ, mẹ hoảng hốt phát hiện sự thật

Ngày 05/10/2019 12:06 PM (GMT+7)

Người mẹ cứ tưởng rằng cậu con trai 8 tuổi của mình có thể làm được ảo thuật biến mất đồ trong tích tắc nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Hôm 28/9 vừa qua, cậu bé Wenwen, 8 tuổi, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã tham gia một bữa tiệc cùng với lớp học của mình. Trong bữa tiệc đó, Wenwen đã rất vui vẻ và cùng một vài bạn trong lớp biểu diễn tiết mục ảo thuật làm biến mất đồ. Cậu bé đã cầm một cục nam châm trên tay, sau đó đếm vài giây và khi mở bàn tay ra, cục nam châm đã biến mất.

Tiết mục này của Wenwen khiến cho bạn bè và cả mẹ cậu bé có mặt ở đó đều rất ngạc nhiên và bất ngờ, tưởng rằng Wenwen thật sự có khả năng làm ảo thuật. Thực tế, cậu bé đã lén ngậm cục nam châm vào miệng trong lúc mọi người không tập trung. Wenwen định bụng sau khi hoàn thành màn ảo thuật thì sẽ nhả cục nam châm ra nhưng vì quá phấn khích và mải mê cười đùa, cục nam châm đã bị trôi vào họng cậu bé.

Tưởng con làm được ảo thuật biến mất đồ, mẹ hoảng hốt phát hiện sự thật - 1

Cục nam châm lọt vào cổ họng khiến cậu bé khó thở (Ảnh minh họa)

Tất cả mọi người bao gồm cả mẹ của Wenwen đều không nhận ra điều đó cho tới khi cậu bé bắt đầu cảm thấy khó thở. Wenwen nói với mẹ rằng có thứ gì đó mắc ở cổ họng của mình. Ngay lập tức, mẹ và cô giáo của Wenwen đã đưa cậu bé tới một bệnh viện gần đó để kiểm tra. 

Kết quả chụp X-quang cho thấy có một vật thể bằng kim loại mắc kẹt ở phần dưới của thực quản cậu bé. Wenwen được nhanh chóng chuyển tới Bệnh viện nhi Nanyi để tiếp tục chẩn đoán. Tại thời điểm đó, ngoài việc khó chịu ở cổ họng, sức khỏe thể chất và tinh thần của Wenwen vẫn khá tốt.

Sau đó, bác sĩ Sheng Weisong, chuyên gia tiêu hóa trẻ em của bệnh viện này, đã tiếp nhận ca bệnh của Wenwen. Do cục nam châm bị mắc kẹt bên dưới thực quản, bác sĩ Sheng quyết định loại bỏ nó bằng ống soi dạ dày. Ca tiểu phẫu chỉ mất một thời gian ngắn và sức khỏe của Wenwen không bị ảnh hưởng gì nhiều. Ngay trong ngày hôm sau, cậu bé đã có thể xuất viện về nhà.

Bác sĩ Sheng chia sẻ: "Cục nam châm kẹt bên dưới ống thực quản và chúng tôi đã lấy nó ra bằng ống soi dạ dày, không để lại biến chứng nào. Chúng tôi rất thường xuyên tiếp nhận những trường hợp trẻ em nuốt phải dị vật, đặc biệt là đồng xu. Do đó, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến con nhỏ khi cho chúng chơi những đồ vật nhỏ. Nếu phát hiện con nuốt dị vật, cần đưa ngay tới bệnh viện để kịp thời xử lý, tuyệt đối không chờ đợi hay tự móc ra tại nhà".

Mẹ mải nấu ăn để hai con tự chơi, vài phút sau ám ảnh cả đời khi quay lại
Kỳ nghỉ của cả gia đình bỗng chốc biến thành bi kịch khi một sự cố đau lòng đã xảy ra với đứa con trai 5 tuổi.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em