Uẩn khúc cái chết của bé gái 21 tháng tuổi

Ngày 16/07/2014 11:11 AM (GMT+7)

Đã 2 năm trôi qua kể từ sau cái chết của bé gái 21 tháng tuổi ở Anh nhưng nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

Vào tháng 2 năm 2012, cô bé Summer Rogers đã tử vong vì nội thương ở đầu. Nhưng điều kỳ lạ là đến thời điểm này, cuộc điều tra về cái chết của bé vẫn chưa có hồi kết. Cảnh sát chưa thể xác định được mẹ, cha dượng hay bà nội là người đã chăm sóc cho bé vào thời điểm đó và ai là người đã khiến cho bé tử vong.

Dailymail đưa tin, bé Summer ngất xỉu trong cũi với một chấn thương kinh hoàng ở đầu. Bé đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong vài giờ sau đó. Các chuyên gia y tế kết luận rằng bé đã tử vong do một vết thương mạnh ở đầu. Thời điểm được phát hiện, bé đã tử vong.

Uẩn khúc cái chết của bé gái 21 tháng tuổi - 1

Bé summer tử vong vào tháng 2/2012

Thương tích của bé gái được cho là gây ra bởi một bên thứ ba và không phải là kết quả của một tai nạn.

Cảnh sát đã bắt mẹ ruột của bé Summer, Victoria Rogers, 27 tuổi, cha dượng Craig Sharp, 34 tuổi, và bà của bé, Susan Rogers, 58 tuổi, khi cả ba đã có mặt bên bé trong khoảng thời gian mà các chuyên gia cho là bé đã bị ngược đãi. Không ai trong số họ đưa ra lời giải thích hợp lý cho vết thương trên đầu của Summer.

Tuy nhiên nhân viên điều tra Oliver Longstaff đã nói rằng các luật sư cấp cao của Cơ quan khởi tố Hoàng gia quyết định không có đủ bằng chứng và từ chối không buộc tội bất cứ ai trong ba người tình nghi.

Cảnh sát cho biết, cha mẹ cô bé ly hôn một thời gian ngắn sau khi bé ra đời vào tháng 5/2010. Mẹ của bé, cô Rogers, bắt đầu mối quan hệ mới với ông Sharpvào tháng 10/2010 và họ chung sống với nhau tại thời điểm xảy ra cái chết của Summer năm 2012.

Cô Rogers đã nói với cảnh sát rằng cô đã vào phòng ngủ của Summer lúc 5 giờ 30 trước khi đi làm. Rogers đã cho bé một chai sữa để uống trong cũi. Sau đó cô ra khỏi nhà vào khoảng 6h, để lại bé cho ông Sharp chăm sóc. Cô Rogers cho biết giữa bé Summer và cô có sự giao tiếp qua lại vào thời điểm đó, chứng tỏ lúc này bé vẫn khỏe mạnh, bình thường.

Ông Sharp đã có một khoảng thời gian ngắn ở trong nhà với bé nhưng ông khai không vào phòng của Summer và cảnh sát cũng không tìm thấy bất cứ chứng cứ nào chứng tỏ ông là người gây ra cái chết của bé.

Uẩn khúc cái chết của bé gái 21 tháng tuổi - 2

Hiện nguyên nhân cái chết của bé vẫn chưa được làm rõ

Lúc 7 giờ 40, bà Susan Rogers đến nhà để tiếp nhận nhiệm vụ trông bé. Bà Susan khai rằng, lúc bà đến Summer vẫn nằm ngủ và phải đến 8 giờ 30 bà mới nhận ra có chuyện chẳng lành, Summer đã không còn thở và đầu mềm ra. Bà ngay lập tức bắt đầu hô hấp nhân tạo và gọi điện cho người thân để được giúp đỡ.

Khi bác sỹ cấp cứu đến, Summer đã không còn thở nhưng mạch vẫn còn đập. Bé được đưa đến bệnh viện nhưng qua đời ngay ngày hôm sau.

Tiến sĩ pháp y, Mathew Lyall, người thực hiện mổ tử thi, cho biết Summer bị chảy máu và sưng não, và có vết bầm tím trên da đầu. Tiến sĩ Lyall cho biết chấn thương đầu gây tử vong đã được gây ra bởi một bên thứ ba và không phải là kết quả của một lực tác động bình thường. Các nghiên cứu cho thấy ông không chắc liệu Summer có bị đánh với một vật gì đó hay bị đập đầu vào tường.

Và số lượng vết thương ở đầu cho thấy “có nhiều hơn một lần tác động” vào đầu Summer.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Cha mẹ của Summer và những người thân khác có nghĩa vụ phải đưa ra bằng chứng khác vào tuần sau.

Thùy Linh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot