UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh đánh bạn tại trường quốc tế

Ngày 30/05/2022 21:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ học sinh đánh bạn xảy ra tại một trường quốc tế trên địa bàn, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị hoàn tất công việc được giao, trình UBND TP.HCM để báo cáo bộ GD&ĐT trong ngày 31/5.

Theo báo Dân Trí, ngày 30/5, Văn phòng UBND TP.HCM đã gửi văn bản khẩn đến sở GD&ĐT, UBND TP Thủ Đức truyền đạt lại ý kiến của ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, về việc xử lý vụ bạo lực trong học sinh tại Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Lãnh đạo TP.HCM giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND TP Thủ Đức nhanh chóng xác minh thông tin, đề xuất hướng xử lý. Mọi phần việc trên cần thực hiện với tinh thần đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Các đơn vị liên quan được yêu cầu hoàn tất công việc được giao, trình UBND TP.HCM để báo cáo bộ GD&ĐT trong ngày 31/5.

Phụ huynh làm việc với lãnh đạo trường quốc tế ISHCMC-AA về việc con mình bị bạo hành. Ảnh: Dân Trí

Phụ huynh làm việc với lãnh đạo trường quốc tế ISHCMC-AA về việc con mình bị bạo hành. Ảnh: Dân Trí

Những ngày qua, sự việc xảy ra tại trường quốc tế ISHCMC-AA đã khiến mạng xã hội xôn xao. Cụ thể, phụ huynh tên T.H.T lên tiếng phản ánh việc con mình bị bạn cùng trường bạo hành.

Sau đó, chị cùng một số phụ huynh có con bị đánh lên trường làm việc và hai bên xảy ra đôi co, nhóm phụ huynh cho rằng trường giải quyết không thỏa đáng. Sự việc thu hút sự quan tâm và nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi phụ huynh này livestream buổi trao đổi với lãnh đạo, giáo viên tại trường.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động thông tin, trong sáng ngày 30/5, Hiệu trưởng trường quốc tế ISHCMC-AA cho biết đã có văn bản gửi sở GD&ĐT TP.HCM, phòng GD&ĐT TP Thủ Đức báo cáo về vụ việc.

Nhà trường nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh, khiến phụ huynh lo lắng. Trường sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, trường quốc tế ISHCMC-AA cũng bày tỏ nỗi lo ngại rằng các bên liên quan "có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động, bắt nạt trực tuyến" bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh như địa chỉ nhà, hình ảnh...

Phía nhà trường mong nhận được sự hỗ trợ của cơ quan chức năng trong việc giải quyết vấn đề này. Nhà trường cam kết sẽ theo dõi sâu sát hơn nữa đối với học sinh, kể cả mặt học tập và tâm lý lứa tuổi, đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng, giúp các em giải tỏa căng thẳng, ổn định học tập.

                                  Bộ GD-ĐT đề nghị xử lý vụ bạo lực trong học sinh tại một trường quốc tế ở TP HCM
Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vi có chức năng nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý kịp thời, đúng quy định liên quan vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA)

Tin tức 24h

Theo Đinh Kim
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h