"Phòng chat thứ N" rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền triệu để xem clip bạo lực tình dục

Ngày 24/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Dư luận Hàn Quốc đang rúng động trước sự việc "phòng chat thứ N", nơi mà những clip và hình ảnh phụ nữ bị bạo lực tình dục dã man bị phát tán, trở thành công cụ mua bán của kẻ xấu để trục lợi.

Những ngày gần đây, dư luận Hàn Quốc bàng hoàng khi nhận tin về "phòng chat thứ N", nơi mà những người đàn ông trả tiền để được vào một phòng chat, sau đó xem và bàn luận về những clip bạo lực tình dục phụ nữ vô cùng dã man và vô nhân đạo. 

Theo thông tin từ cảnh sát Hàn Quốc, "phòng chat thứ N" do một nhóm người lập nên trên mạng xã hội Telegram. Ban đầu, chúng nhắm đến một số nạn nhân là phụ nữ, thậm chí có cả trẻ vị thành niên, sau đó gửi tin nhắn nặc danh để thu thập mọi thông tin của nạn nhân, bao gồm danh tính, số điện thoại, địa chỉ, quan hệ gia đình/bạn bè. Tiếp đó, chúng sẽ yêu cầu nạn nhân phải trở thành "nộ lệ tình dục" của mình trong một tuần, nếu không sẽ bị công khai mọi thông tin cá nhân lên mạng xã hội.

amp;#34;Phòng chat thứ Namp;#34; rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền triệu để xem clip bạo lực tình dục - 1

amp;#34;Phòng chat thứ Namp;#34; rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền triệu để xem clip bạo lực tình dục - 2

"Phòng chat thứ N" rúng động dư luận Hàn Quốc những ngày gần đây.

Vì quá ngây thơ và sợ hãi, một số nạn nhân đã chấp thuận làm theo yêu cầu của nhóm tội phạm, tưởng rằng sau một tuần thì bản thân sẽ thoát khỏi chuyện này, nào ngờ càng đi theo càng lún sâu. Họ đã bị nhóm tội phạm dụ dỗ và ép buộc phải ghi lại những hình ảnh khỏa thân đồi trụy, những clip "nóng" về bạo lực tình dục.

Sau khi đã có được những clip từ nạn nhân, nhóm tội phạm sẽ đăng tải lên "phòng chat thứ N" trên Telegram, sau đó "bán vé" cho những người có nhu cầu xem nó. Cảnh sát cho biết, đã có khoảng 100 phòng chat như vậy và mỗi phòng lại có mức giá khác nhau, từ 200.000 won (hơn 3,6 triệu đồng) đến 1,5 triệu won (hơn 27 triệu đồng), tùy theo nội dung của mỗi phòng chat.

Tại thời điểm bị phát hiện, đã có hơn 260.000 người bỏ tiền tham gia vào những phòng chat này để xem và bình luận về các clip bạo lực tình dục phụ nữ và trẻ vị thành niên. Cảnh sát tin rằng hầu hết những người này là đàn ông.

amp;#34;Phòng chat thứ Namp;#34; rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền triệu để xem clip bạo lực tình dục - 3

Tên Cho, được cho là kẻ cầm đầu nhóm tội phạm, xuất hiện tại phiên tòa ở Seoul hôm 19/3.

Ít nhất 74 phụ nữ và trẻ vị thành niên đã được xác định là nạn nhân của "phòng chat thứ N". Những người này đã bị lạm dụng cả về thể xác lẫn tinh thần một cách hết sức dã man và đáng sợ, bị coi như thứ hàng hóa để trao đổi và mua bán.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia tại Hàn Quốc, tính đến ngày 23/3, cảnh sát đã theo dõi 124 tội phạm liên quan đến vụ án, trong đó có 17 tên đã bị giam giữ chính thức. Ngay sau đó, danh tính của kẻ cầm đầu phòng chat này cũng đã được cảnh sát công khai. Tên này có họ Cho, còn rất trẻ, thường xuất hiện trong các phòng chat để chia sẻ clip với nickname là "Baksa" (có nghĩa là "bác sĩ").

Sau khi vụ việc trên được truyền thông đăng tải, dư luận và cộng đồng mạng Hàn Quốc vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Sự việc "phòng chat thứ N" thậm chí còn rúng động nhiều quốc gia khác bên ngoài Hàn Quốc, tạo thành làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Twitter. Sự việc lần này càng làm dấy lên thực trạng bạo lực gia đình và bạo lực phụ nữ vốn tồn tại trong xã hội Hàn Quốc nhiều năm qua.

amp;#34;Phòng chat thứ Namp;#34; rúng động Hàn Quốc, 260.000 người bỏ tiền triệu để xem clip bạo lực tình dục - 4

Tính đến ngày 23/3 đã có gần 2,3 triệu người ký đơn kiến nghị lên Nhà Xanh.

Công chúng Hàn Quốc hiện đang vô cùng phẫn nộ, cùng nhau ký tên vào đơn kiến nghị lên trang web chính thức của văn phòng tổng thống tại Nhà Xanh, đề nghị làm rõ sự việc và có những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với những tên tội phạm. Tính đến ngày 23/3, gần 2,3 triệu người Hàn Quốc đã ký tên vào đơn này, bao gồm cả nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng.

Hơn 1,5 triệu người khác cũng ký tên vào một đơn kiến nghị khác, yêu cầu chính phủ tiết lộ thông tin của hơn 260.000 người dùng đã tham gia phòng chat trên Telegram để xem clip bạo lực tình dục phụ nữ.

Danh tính kẻ cầm đầu phòng chat thứ N: Là sinh viên ưu tú đứng top của trường
Được xác định là kẻ cầm đầu của "phòng chat thứ N", nơi nhiều người bỏ tiền để được xem và bình luận về những hình ảnh, clip bạo lực tình dục phụ nữ...
Khánh Hằng (Dịch từ Korea Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực tình dục