Ước mơ dang dở của cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Ngày 02/12/2014 12:46 PM (GMT+7)

Khi chia tay người chồng Hàn Quốc, chị N. muốn ở lại đất nước này kiếm thêm ít tiền để Tết âm lịch về thăm gia đình. Nhưng ước mơ đó chưa kịp thực hiện thì chị đã bị sát hại.

Lấy chồng ngoại qua môi giới

Căn nhà 12m2 của ông Nguyễn Ngọc M. (SN 1954, phường 2, quận 4, TP.HCM) đã tối tăm, mấy hôm nay, nghe tin cô con gái út là Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1992) bị sát hại tại Hàn Quốc lại càng âm u, buồn bã hơn. Mỗi người thân tìm cho mình một góc để ngồi. Dường như, họ sợ nhìn mặt nhau, sợ có ai hỏi đến cái chết bi thương của chị N.

Ông M. quê ở tình Bến Tre, 20 năm trước, cuộc sống gia đình khó khăn, ông cũng như nhiều người dân ở miệt vườn lên TP.HCM với hy vọng đổi đời. Lao động không kể ngày đêm, gia đình ông dựng một căn nhà ở gần con rạch để ở. Từ đó đến nay, mỗi khi mưa, nước tạt vào, nắng thì rất nóng. Nhưng đối với gia đình ông, đây là một mái ấm, chứa đựng biết bao hạnh phúc.

Ước mơ dang dở của cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc - 1

Chị N. hạnh phúc bên chồng trong ngày cưới

Ông M. sinh được ba người con, chị N. là con út. Thuở chị còn nhỏ, mẹ đã phát hiện bị bệnh ung thư. Chị đành gác lại giấc mơ học hành, đi làm thuê đủ mọi công việc để kiếm tiền phụ giúp cha thuốc thang cho mẹ. Nhưng căn bệnh quái ác đã lấy đi cuộc sống của của mẹ chị vào năm 1998.

Sau cái chết của bà, ông M. cũng bị đau khớp, không thể lao động nặng nhọc. Ông chuyển sang xin vào phụ việc tại một quán phở. Mỗi khi thời tiết thay đổi, cơn đau lại hành hạ ông. Sống trong căn nhà ọp ẹp chứa cùng lúc 13 người với cuộc sống khó khăn, chị N. luôn khát khao được đổi đời. Rồi chị N. xin vào phụ bán mì tôm tại một quán ăn Hàn Quốc. Ngoài ra, chị còn phụ việc ở quán cơm, cà phê để kiếm thêm tiền. 

Năm 2012, chị N. về nhà thông báo đang tìm hiểu một người đàn ông Hàn Quốc. Ông M. liền hỏi về gốc tích người đàn ông này. Chị N. cho biết, người đó sinh năm 1973.

Thấy tuổi chị N. chỉ bằng nửa tuổi của người đàn ông này nên ông M. không đồng ý. Tuy nhiên, chị N. tâm tình, cho biết, hai người có tình cảm thật lòng, thấy người đàn ông con gái yêu mến hiền lành nên ông đã xuôi lòng. Ông vay mượn bà con chòm xóm được ít tiền để làm lễ cưới nho nhỏ cho cô gái út.

Tháng 6/2012, chị N. chia tay gia đình sang Hàn Quốc. Lúc này, ông M. mới biết, thật ra, con rể “chấm” con gái mình thông qua một đường dây môi giới chồng ngoại. Khi biết điều này, ông lo lắng lắm. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, chị N. điện thoại về cho biết, cuộc sống mới vui vẻ và khá hạnh phúc nên ông an lòng phần nào.

Bán nhà đưa thi thể con về quê

Cả gia đình cứ đinh ninh chị N. sống hạnh phúc. Bỗng chừng nửa năm trước, chị N. gọi điện thoại về cho biết, cưới nhau hơn 2 năm nhưng không mang thai được. Trong khi đó, chồng lại công khai đưa thêm một người phụ nữ nữa về chung sống. Chị N. yêu cầu ly dị. 

Lúc này, thương con, ông M. bảo chị N. về nước, sống khổ cực nhưng cha con có nhau. Chị N.nói, ở lại vài tháng để kiếm ít tiền rồi gần Tết âm lịch năm nay sẽ về. 

Ước mơ dang dở của cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc - 2

Di ảnh của chị N. tại gia đình

Cách đây hơn một tháng, chị N. còn gọi điện về nói với chị gái lớn là chị Tuyết H. mua điện thoại smarphone để có thể gọi điện, nhắn tin miễn phí bằng 3G. Chị H. vội vã đi mua trả góp một chiếc. Thế nhưng, điện thoại vẫn còn mới, số tiền trả góp chưa xong thì gia đình bỗng nhận được hung tin.

Khoảng 6 giờ ngày 30/11/2014, ông M. đang làm việc ở quán phở thì nhận được điện thoại của một người bạn của chị N. ở Hàn Quốc cho biết: “Bác ơi! N. bị người ta giết rồi”. Ông chết lặng, vội nhấc máy gọi điện cho con gái nhưng không liên lạc được. Chỉ vài phút sau, ông nhận được điện thoại từ Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc thông báo chị N. bị sát hại ở tỉnh Jeju (Hàn Quốc).

Điều gia đình mong muốn nhất hiện giờ là đưa thi thể của chị N. về quê an táng. Gia đình không có tiền, ông M. và người thân chạy vạy khắp nơi mượn được hơn 8 triệu. Tuy nhiên, chi phí ước lượng chừng 40 đến 50 triệu đồng. “Tôi sẽ bán căn nhà này để có tiền cho con trai sang Hàn Quốc đón thi thể N. về nước”, ông M. rầu rĩ.

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc gửi cho Phòng quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an TP.HCM xác nhận, chị N. kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc ngày 26/4/2012.

Tháng 6/2012, chị N. nhập cảnh vào nước này. Sau đó, hai người đã ly hôn. Ngày 30/11/2014, chị N. gặp một người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol (SN 1973). Sau khi uống rượu, hai người cùng vào một nhà nghỉ ở Jeju. Tại đây, Cheol đã siết cổ, sát hại chị N.. Sau đó, người đàn ông Hàn Quốc này đã gọi điện cho 119 yêu cầu cấp cứu nhưng chị N. đã tử vong trước đó. Hiện, Cheol đã bị bắt và thừa nhận hành vi giết người.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự