Vấp phải hòn đá ngoài biển, cậu bé mang về chơi mới biết đó là báu vật 1,1 tỷ

Ngày 02/06/2020 13:00 PM (GMT+7)

Đang đi dạo trên bờ biển thì vấp phải một tảng đá, cậu bé 8 tuổi thấy đẹp nên đã mang về nhà chơi, không thể ngờ vật đó lại là một báu vật.

Năm 2012, cậu bé Charlie Naysmith, 8 tuổi, là học sinh của trường St Katharine, sống tại thành phố Christchurch, Southbourne, nước Anh, đã cùng các bạn trong lớp có chuyến dã ngoại và dạo chơi trên bờ biển tại khu Hengistbury Head. Tại đây, cậu bé đã có một phát hiện đáng nhớ nhất cuộc đời.

Trong lúc đang đi dạo trên bờ biển,Charlie đã vấp phải một hòn đá. Khi nhìn lại, cậu bé nhận thấy đó là một hòn đá khá kỳ lạ và bắt mắt, có màu vàng và một lớp giống như sáp bao bên ngoài. Vì thây thú vị,Charlie đã quyết định mang hòn đá về nhà chơi.

Vấp phải hòn đá ngoài biển, cậu bé mang về chơi mới biết đó là báu vật 1,1 tỷ - 1

Charlie nhặt được hòn đá màu vàng khi đi dạo trên bờ biển.

Charlie vẫn nghĩ rằng đó là một hòn đá bình thường với vẻ ngoài sặc sỡ, cho đến khi bố mẹ của cậu bé nhìn thấy và cho rằng đây có thể là long diên hương - chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng.

Nhiều giả thuyết cho rằng đó là chất tiết để bao bọc những thức ăn khó tiêu như răng của một số loài mực, nhưng cũng có thuyết cho rằng chất tiết này như một loại kháng sinh để làm lành những vết thương trong ruột của cá nhà táng. Long diên hương sau đó được nôn hoặc bài tiết ra ngoài hay nó thoát ra biển sau khi cá nhà táng chết và xác bị phân hủy. Sau nhiều năm trôi nổi trên biển, tiếp xúc với nước mặn và ánh nắng mặt trời, nó sẽ kết thành hình dạng như một hòn đá, có bề ngoài giống sáp và mùi hương ngọt ngào.

Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, có tác dụng kéo dài mùi hương. Tuy nhiên hiện nay, người ta thường thay nó bằng chất liệu tổng hợp để tránh làm ảnh hưởng tới môi trường thiên nhiên, đặc biệt là việc săn bắt cá voi và cá nhà táng để thu thập long diên hương.

Vấp phải hòn đá ngoài biển, cậu bé mang về chơi mới biết đó là báu vật 1,1 tỷ - 2

Long diên hương là vật liệu dùng trong công nghệ sản xuất nước hoa, có giá trị lớn.

1 kg long diên hương có thể được bán với giá 12.600 bảng Anh (hơn 360 triệu đồng). Long diên hương mà cậu bé Charlie tìm thấy có thể có giá trị lên tới 40.000 bảng Anh (hơn 1,1 tỷ đồng).

Anh Alex, bố của cậu bé Charlie, cho biết gia đình đã liên hệ với cơ quan chức năng để giúp họ xác nhận sự thật. Anh Alex nói thêm: "Thằng bé rất yêu thích thiên nhiên và thực sự quan tâm tới thứ đã tìm thấy. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng thứ này khá hiếm và đang chờ thêm thông tin từ một số chuyên gia sinh học biển".

Cậu bé Charlie cho biết, nếu thật sự thứ mình tìm thấy là một báu vật tiền tỷ, cậu bé sẽ nghĩ đến việc dùng số tiền đó để cây dựng một nơi trú ẩn cho động vật.

Sự thực về loài cây có quả hệt cô gái khỏa thân, chỉ rung lên khi nam giới chạm vào
Loài cây có hình dáng vô cùng kỳ lạ này đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Bên cạnh đó, một số loài cây khác cũng có quả hình dáng độc đáo...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h