Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch

HÀ ANH - Ngày 17/03/2021 12:11 PM (GMT+7)

Sau một thời gian dài im lìm, mới đây, đồng loạt các hãng máy bay, resort nội địa giảm giá, kích cầu để khuyến khích người dân du lịch.

Dịch COVID-19 bùng phát đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho tất cả các ngành nghề không chỉ của Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, trong đó, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, du lịch nội địa đang có những khởi sắc. 

Để kích cầu người dân đi du lịch, các hãng vé máy bay, resort, khách sạn hạng sang, các công ty lữ hành... đồng loạt giảm giá, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại “siêu khủng”. Người dân lại có cơ hội được hưởng dịch vụ hạng sang với giá rẻ.

Qua khảo sát thị trường, hàng loạt hãng máy bay đang tung ra các chương trình ưu đãi giá vé. Ở hầu hết các chặng bay, dù là chặng vốn được xem là “hot” như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… cũng chỉ có giá từ 39.000 – 109.000 đồng/chiều chưa tính thuế, phí.

Mới đây, Bamboo Airways tung loạt vé chỉ 26.000 đồng cho các chuyến bay. Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã phát đi thông báo triển khai chương trình “Đồng giá nội địa 88.000 đồng” (tương đương 567.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) cho cả hai hãng bay trong năm 2021.

Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch - 1

Vé máy bay với giá siêu rẻ được hãng Vietjet Air tung ra

Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch - 2

Hãng Bamboo Airways tung vé từ 26.000 đồng/chiều chưa bao gồm thuế phí

Trong dịp nghỉ lễ dài như 30/4 – 1/5, nếu như vào các năm trước, đây là thời điểm giá vé rất cao thì hiện tại các hãng đều khuyến mại lớn, giá vé đang nhích lên dần nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với cùng kỳ các năm. Chị Bùi Hiệp, nhân viên một công ty lữ hành ở TP.Vinh (Nghệ An) cho biết dịp 30/4 năm nay, giá vé của các hãng rẻ hơn 30-50% so với trung bình các năm trước đó. "Bắt đầu từ tháng 3, lượng khách đặt vé du lịch đã tăng trở lại. Khách đặt vé mua sử dụng cho thời điểm tháng 3 và tháng 4, chủ yếu là gia đình, các hội nhóm hoặc các doanh nghiệp nhỏ, vì thế công việc cũng bắt đầu bận rộn trở lại", chị Hiệp chia sẻ.

Không chỉ giá vé máy bay siêu hời mà hệ thống resort, khách sạn 5 sao – những nơi trước đây thường dành cho giới siêu giàu hoặc những gia đình có điều kiện, cần phải chi trả một khoản ngân sách lớn mới có thể đặt chỗ, trải nghiệm - đến hiện tại cũng đã mang đến cơ hội vàng cho đông đảo đối tượng khách hàng. Trên các hội nhóm bán voucher du lịch, hình thức kết hợp combo từ vé máy bay – phòng nghỉ hạng sang cũng được tung ra với giá thành vô cùng ưu đãi.

Sở dĩ các resort, khách sạn hạng sang “mạnh tay chơi lớn” là bởi chi phí vận hành rất tốn kém. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhu cầu du lịch giảm bớt, gây ra những thiệt hại lớn. Bởi vậy họ sẵn sàng tung ra ưu đãi khủng để thu hút khách hàng. Điều đáng nói là ở chỗ, giá thành thấp nhưng chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo, đẳng cấp. Đây được coi là thời điểm mà nhiều khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ tốt với giá hời.

Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch - 3

Du lịch Phú Quốc với giá rẻ chưa từng có, được phục vụ dịch vụ hạng sang

Những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước, nơi an toàn, không phải vùng dịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn… đều có những combo du lịch trọn gói, cộng thêm các dịch vụ ăn buffet với mức giá trung bình chỉ từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/người 3 ngày 2 đêm tùy vào hạng phòng và hãng máy bay lựa chọn (trước đó combo này sẽ rơi vào khoảng 5-7 triệu đồng/người)

Chị Lan Anh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay có lẽ là năm mà du lịch rẻ và chất lượng nhất. Gia đình mình cũng tranh thủ đặt vé đi Phú Quốc, tính tổng chi phí, ở phòng hạng sang cũng chỉ vài triệu 1 người. Thực sự là cơ hội chưa từng có để được hưởng dịch vụ tốt, vừa là để trải nghiệm sau một thời gian dài “cuồng chân” không được đi đâu vì dịch bệnh. Hơn nữa đi du lịch thời điểm này cũng không bị quá đông đúc nên sẽ dễ chịu, thoải mái hơn”.

Đây cũng là tâm lý chung của rất nhiều người, vì thế du lịch nội địa đang từng bước phục hồi.

Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch - 4

Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch - 5

Combo du lịch Đà Nẵng siêu "xịn xò" với giá chỉ gần 2 triệu/người

Theo chia sẻ của các công ty lữ hành, du lịch Việt đang khởi sắc đáng kể. Cụ thể, Hanoi Tourist cho biết khách hàng có xu hướng quan tâm tới các tour đường bộ ngắn ngày. Riêng với các chặng du lịch đường bay thì các địa điểm khách ưu tiên lựa chọn là Côn Đảo, Phú Quốc… Đặc biệt, một số lượng lớn khách hàng trước đây vì lo sợ dịch bệnh nên hủy tour giờ đã nối lại tour.

Vé máy bay và combo nghỉ dưỡng cao cấp rẻ chưa từng có, dân tình đổ xô đi du lịch - 6

Tour du lịch tại Cam Ranh - Khánh Hòa sang trọng bậc nhất với giá rẻ giật mình

Hầu hết công ty lữ hành đều mong đợi và hi vọng rằng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lượng khách sẽ tăng mạnh. Đại diện của các khách sạn lớn tại các thành phố du lịch như Nha Trang, Phan Thiết cho biết, hiện tại khách hàng đã ồ ạt đặt phòng.

Những cảnh chưa từng thấy khi Tết cận kề: Vé máy bay siêu rẻ, khách ngó lơ với đào quất
Dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng vào thời điểm cuối năm đã ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là các tiểu thương.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h