Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người

Ngày 17/01/2022 17:06 PM (GMT+7)

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhưng tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội vẫn khá đìu hiu, vắng vẻ.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 1

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhưng tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội đều rất vắng vẻ.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 2

Ghi nhận của PV Dân Việt trong ngày cuối tuần cho thấy, tại khu vực sảnh chờ, lối ra các nhà xe tại bến xe Mỹ Đình đều rất vắng khách.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 3

Khắc hẳn với thời điểm nhiều năm trước, không còn cảnh chen chúc, xếp hàng mua vé như mọi năm.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 4

Trước giờ xuất bến, trên chiếc xe giường nằm của nhà xe Tám Nghĩa (chạy tuyến Hà Nội - Cao Bằng) mới có 7 hành khách chuẩn bị lên xe. "So với mọi năm, vào thời điểm này các nhà xe đã chật kín hết chỗ thì năm nay lượng hành khách vẫn rất vắng. Cả sáng đến giờ xe nhà tôi có đến 7 khách là đã mừng hơn các xe khác rồi. Nhiều xe xuất bến chỉ có 2-3 khách”, anh Lê Văn Tiến - nhân viên phục vụ trên xe này cho biết.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 5

Trước khi lên xe, nhân viên phục vụ sẽ đưa cho hành khách tờ khai y tế để mọi người điền các thông tin phục vụ cho quá trình kiểm tra tại địa phương. Đồng thời, nhân viên phụ xe cũng ghi lại danh sách, họ tên, số điện thoại của hành khách để liên lạc khi cần thiết. “Hành khách trước khi lên xe cũng được nhắc nhở phải về khai báo y tế tại trạm y tế xã của các địa phương”, anh Nông Văn Thành (SN 1997, quê Cao Bằng) nói.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 6

Hành khách điền thông tin vào tờ khai y tế trước thời điểm lên xe khách để về quê.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 7

Tương tự, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách về các tỉnh bằng xe chạy tuyến cố định vẫn khá vắng vẻ, không còn cảnh chật chội như mọi năm.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 8

Đại diện nhà xe Tuân Yến chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hoá cho biết, lượng khách cả chiều đi và chiều về trong những ngày vừa qua rất ít, khác hẳn với tình hình giao thông mọi năm. “Xe giường nằm 2 tầng nhưng tầng 2 trống trơn. Trước khi lên xe, khách chỉ quét mã QR để khai báo y tế. Sáng có 2 khách ra Hà Nội, trưa về cũng chỉ được có 4 người. Chạy như thế này không đủ tiền chi phí xăng dầu, bến bãi”, vị quản lý của Nhà xe Tuấn Yến cho hay.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 9

Thậm chí, theo ghi nhận của PV, nhiều nhà xe xuất bến chỉ với 2-3 khách trên xe dù đang bắt đầu vào đợt cao điểm Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 10

Theo đại diện của một số nhà xe, nguyên nhân dẫn đến việc lượng hành khách ít so với mọi năm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người lao động ở khu vực phi chính thức đã về quê từ những lần giãn cách trước đó. Một lượng lớn sinh viên chưa quay trở lại các trường đại học, cao đẳng học trực tiếp.

Về quê ăn Tết: Nhà xe ở Hà Nội ngán ngẩm vì ế khách, nhiều xe xuất bến chỉ 2-3 người - 11

Ông Nguyễn Hoàng Tùng - Phó Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, cũng như mọi năm, bến xe Giáp Bát đã xây dựng kế hoạch phục vụ trong Tết Nhâm Dần 2022. Song, thời điểm hiện tại, lượng xe hoạt động chỉ bằng 30% so với ngày thường. Lượng khách đi lại và sử dụng phương tiện vận tải là xe khách chỉ chiếm khoảng 10-15% so với những ngày thường.

Hí hửng mua cây bưởi tiền triệu về trưng Tết, người đàn ông ngã ngửa vì bị lừa ngoạn mục
Đây là một cú lừa siêu ngoạn mục và tinh vi của các tiểu thương khiến không ít người mua vừa mất tiền oan lại rước thêm bực.

Cây cảnh Tết

Theo Kim Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán