Thi nhau khui giỏ quà sau khi hết Tết: Giỏ quà giá 2,5 triệu cũng có bánh kẹo "rởm", dân tình choáng váng

H.A - Ngày 17/02/2024 12:05 PM (GMT+7)

Hết Tết là thời điểm người người, nhà nhà thi nhau khui quà Tết, nhiều câu chuyện dở khóc dở cười được chia sẻ lên MXH khiến dân tình "mở mang tầm mắt".

Năm nào cũng vậy, cứ sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, chủ đề được dân tình tò mò nhất chính là các giỏ quà Tết với những câu chuyện dở khóc dở cười.

Vì sự tiện lợi, những năm gần đây nhiều người lựa chọn mua giỏ quà trên mạng có bao bì lung linh, bắt mắt, thế nhưng dù giá tiền cao hay thấp thì bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành nạn nhân khi mua phải những giỏ quà chuẩn ''treo đầu dê bán thịt chó''. Khác với vẻ cầu kỳ bên ngoài, những loại bánh, kẹo bên trong các giỏ quà này lại thường mang “vỏ một đằng, ruột một nẻo”, thậm chí đã quá hạn sử dụng hay có chất lượng vô cùng tệ.

Bên trong là các loại bánh quy không có nhãn hiệu rõ ràng, khác hoàn toàn với bao bì bên ngoài.

Bên trong là các loại bánh quy không có nhãn hiệu rõ ràng, khác hoàn toàn với bao bì bên ngoài.

Nếu chỉ nhìn sơ qua, các loại bánh kẹo này thường có vẻ ngoài y hệt các nhãn hiệu nổi tiếng, chỉ chênh lệch 1-2 ký tự trong tên thương hiệu khiến người mua không tài nào phân biệt được. Khi mở ra, số lượng bánh kẹo không thấm vào đâu so với kích thước các loại hộp, một giỏ quà thì có tới 7 phần là vỏ hộp, giấy gói. Có hộp là bánh thật nhưng đã quá hạn sử dụng dù Tết chỉ mới vừa qua vài ngày.

Chị Bích (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết chị đã bỏ ra 600.000 đồng mua một giỏ quà Tết đẹp về để cúng gia tiên ở chợ chung cư. Tối mùng 5 Tết, con trai háo hức nên sau khi ăn tối xong, 2 mẹ con khui giỏ quà và rất bất ngờ khi xem từng món đồ bên trong. Có một hộp bánh thị trường bán với giá 300.000 đồng, trông đẹp mắt sáng loáng nhưng bên trong mỗi khay chỉ có lèo tèo vài cái bánh. "Tôi nhìn kỹ mới nhận ra hộp bánh thực chất là hàng nhái, nhập nhèm hai chữ M và N so với thương hiệu chuẩn", chị Bích chia sẻ.

Trên MXH Tiktok, nhiều tài khoản đăng tải video khui giỏ quà thu hút sự chú ý.

Thi nhau khui giỏ quà sau khi hết Tết: Giỏ quà giá 2,5 triệu cũng có bánh kẹo amp;#34;rởmamp;#34;, dân tình choáng váng - 2

Mới đây nhất, chủ tài khoản TikTok có tên @thanksngan8 khui giỏ quà Tết giá 2,5 triệu đồng. Bên trong giỏ quà có 16 món gồm các loại bánh kẹo, 1 chai rượu Tây, 1 hộp yến sào, 1 hộp hạt macca và 1 hộp hạt hạch nhân. Điều khiến cô thất vọng là những hộp bên ngoài thì xịn xò, càng vào trong càng dở. Các hộp bánh bên trong ''vỏ một đằng, ruột một nẻo''. Tiếp đến là trong cùng một hộp bánh lại có đến 3 - 4 loại bánh với bao bì khác nhau. Ngoài ra, các sản phẩm được gói trong giỏ quà này hầu hết là bánh quy khiến nữ chủ nhân cảm thấy ngán ngẩm sau một hồi ăn thử.

Tài khoản @bichgian9x cho biết giỏ quà mà gia đình cô được tặng dịp Tết có 2 hộp bánh của thương hiệu nổi tiếng, một hộp kích thước lớn, một hộp bé hơn. Thế nhưng, khi nhìn kỹ mới hốt hoảng: một hộp là hàng nhái, một hộp hàng thật thì đã hết hạn sử dụng.

Thi nhau khui giỏ quà sau khi hết Tết: Giỏ quà giá 2,5 triệu cũng có bánh kẹo amp;#34;rởmamp;#34;, dân tình choáng váng - 3

Thi nhau khui giỏ quà sau khi hết Tết: Giỏ quà giá 2,5 triệu cũng có bánh kẹo amp;#34;rởmamp;#34;, dân tình choáng váng - 4

"Vỏ bên ngoài làm y như thật nhưng bên trong không có hộp sắt mà thay bằng khay nhựa mọi người ạ. Hôm trước mình khui giỏ quà cũng thế, chỉ khác 1-2 chữ trên tên bánh thôi nên khó nhìn ra lắm, chỉ khi bóc ra mới biết được thực chất đã bị lừa", một tài khoản bình dưới dưới video của @bichgian9x.

Nhiều người bình luận, với vẻ bề ngoài như vậy, chắc chắn người mua phải bỏ ra số tiền từ 500.000-600.000 nghìn đồng mới mua được. Tuy nhiên, nếu tính giá trị bên trong, số bánh quy này có giá không đến 100.000 đồng bởi số lượng quá ít và không có tem mác, nhãn hàng rõ ràng. 

Nhiều giỏ quà còn được trộn những hộp bánh tuy là hàng thật nhưng đều đã quá hạn sử dụng dù Tết mới chỉ qua được vài ngày. Chai rượu vang chua loét không thể uống được phải đổ bỏ, kẹo hoa quả thì cứng ngắc không nhai nổi, các loại ô mai đựng trong nhiều túi bóng có mùi ẩm mốc khiến người mua không khỏi thất vọng... Các hộp bánh đều kèm theo một tấm bìa cứng để đánh lừa người mua có cảm giác nặng tay. 

Thi nhau khui giỏ quà sau khi hết Tết: Giỏ quà giá 2,5 triệu cũng có bánh kẹo amp;#34;rởmamp;#34;, dân tình choáng váng - 5

Tài khoản TikTok @nabinhaphuong1811 chia sẻ về giỏ nhà nhà mình: "Bánh thật xịn luôn, nhưng vẫn không tránh khỏi cú "sốc". Bởi nhìn giỏ quà thì tưởng có hẳn 2 hộp bánh, ngờ đâu 1 trong số đó lại chỉ là cái... hộp".

Cũng chung tình trạng khui giỏ quà Tết, video được đăng tải bởi tài khoản có tên Minh Thư nhanh chóng nhận nhận về gần 1 triệu view trên Tiktok. Cô nàng cho biết bên trong toàn những thương hiệu bánh kẹo "độc lạ" mà chắc hẳn hiếm nơi nào có, được nhái từ những nhãn hiệu quen thuộc.

"Với giỏ quà 350.000 đồng, các hộp bánh, kẹo tuy có vẻ ngoài khác nhau nhưng bên trong đều là bánh quy đựng được đựng trong vỏ bạc. Bánh bên trong bị hôi dầu, ngọt gắt, khét hoặc đen thui. Hộp trà được đóng gói sơ sài, thậm chí không có bao bì bên trong, hộp sô cô la đã cũ và không còn mới".

Cảnh tượng lạ khi đi chợ mua rau, thịt cá ngày mùng 8 Tết: Chị em bất ngờ khi rau củ rẻ hơn mua ở quê
Nghĩ rằng ra Tết người bán ít, giá rau củ quả đắt gấp 2-3 lần so với ngày thường nhưng thực tế giá rau xanh, củ quả tại các chợ ngày mùng 8 Tết rất...

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán