Về quê tránh dịch COVID-19, cô gái trẻ ngỡ ngàng trước thắc mắc của bác bán gà ở Đài Loan

KHAI TÂM - Ngày 21/08/2021 19:00 PM (GMT+7)

“Khi mình về nước chỉ có bạn bè học cùng biết, chứ hàng xóm xung quanh không ai biết cả. Bởi vậy khi hay tin bác bán gà chiên hỏi thăm, mình xúc động vô cùng. Mình không nghĩ bác ấy có thể nhớ ra vị khách nước ngoài là mình bởi một ngày tiếp xúc hàng trăm

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện vô cùng dễ thương khi người bán gà ở Đài Loan hỏi han, quan tâm cô gái Việt Nam gây xôn xao. Theo đó, Huỳnh Thanh Thúy (Kiến Đức, Đắk Nông) cho biết: “Mình là du học sinh Đài Loan nhưng đã về nước hơn 2 tháng nay. Sáng nay (20/8), mình nhận được tin nhắn từ bé khóa dưới người Việt đã rưng rưng nước mắt. Bác người Đài này bán gà gần chỗ mình trọ. Gà của bác rất ngon, hợp khẩu vị nên mình thường xuyên mua chỗ bác. Bác cũng rất đáng yêu!

Có lần mình ra mua gà, lúc trời mưa vài hạt nhưng quên đem dù (tức ô) theo. Bác thấy vậy kêu mình đợi rồi chạy vô nhà cầm cây dù đưa cho mình. Mình bảo con không cần đâu, mưa nhỏ lắm. Bác vẫn nhất quyết dúi vào tay mình”.

Thanh Thúy hào hứng chia sẻ câu chuyện của bản thân. (Ảnh chụp màn hình)

Thanh Thúy hào hứng chia sẻ câu chuyện của bản thân. (Ảnh chụp màn hình)

Hôm sau, Thanh Thúy qua tiệm gà gửi lại chiếc dù, bác chủ liền nói muốn tặng. Song cô phải giải thích ở nhà đã có sẵn dù rồi năn nỉ bác cầm giúp. Lúc này bác mới chịu cầm và không quê cho cô lon nước. Cô bảo đó là lần đầu tiên cảm nhận được hơi ấm tình người nơi đất khách mặc dù đó chỉ là một hành động nhỏ.

Kèm theo đó là tin nhắn kể lại chuyện chủ tiệm gà hỏi han, “hờn dỗi” Thanh Thúy khi cô nàng về nước mà không hề báo cho bác một câu. “Bác ấy kể với em khóa dưới trường mình rằng cũng có một người Việt Nam thích ăn gà chiên nhưng dạo này không thấy nữa. Bác còn thắc mắc mình không bận đi làm mà sao dạo này “mất tiêu”.

Lon nước mà chủ tiệm gà chiên tặng nữ du học sinh Việt.

Lon nước mà chủ tiệm gà chiên tặng nữ du học sinh Việt.

Sau đó, em kia hỏi mình có cao không? Bác liền mô tả cao ráo, đeo kính gọng to. Khi em kia chắc chắn là mình liền báo với bác rằng mình đã về Việt Nam, nghỉ học một năm rồi quay lại. Bác liền quay sang “hờn dỗi” mình về nước mà không báo bác, mốt sang lại sẽ không bán gà chiên cho mình nữa”, nữ du học sinh sinh năm 2001 kể lại.

Nhắc đến chuyện đang học nhưng quyết định bảo lưu về nước, Thanh Thúy cho hay, sở dĩ cô làm vậy vì rất nhiều lý do. Trong đó, một phần vì dịch bệnh COVID-19 tại Đài Loan thời điểm đó  diễn biến phức tạp nên gia đình có nguyện vọng cô về quê “tránh” một thời gian. Hơn cả, cô nàng cảm thấy ngành theo học – ngoại ngữ ứng dụng không phù hợp với bản thân. Vì thế cô quyết định bảo lưu một năm, dành thời gian suy nghĩ về tương lai của mình.

Đến nay, cô nàng đã về Việt Nam được 2 tháng.

Đến nay, cô nàng đã về Việt Nam được 2 tháng.

“Khi mình về nước chỉ có bạn bè học cùng biết, chứ hàng xóm xung quanh không ai biết cả. Bởi vậy khi hay tin bác bán gà chiên hỏi thăm, mình xúc động vô cùng. Mình không nghĩ bác ấy có thể nhớ ra vị khách nước ngoài là mình bởi một ngày tiếp xúc hàng trăm người. Nếu năm sau quay trở lại Đài, mình nhất định sẽ tới thăm và tặng quà Việt Nam cho bác. Mình hi vọng bác vẫn nhớ mình là ai”, Thanh Thúy hài hước.

Câu chuyện của Thanh Thúy đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là giới trẻ. Ai ai cũng thấy bác bán gà rán dễ thương, đồng thời cảm ơn cô nàng đã cho họ một cái nhìn rất khác về xứ Đài.

Về quê tránh dịch COVID-19, cô gái trẻ ngỡ ngàng trước thắc mắc của bác bán gà ở Đài Loan - 4

Nhiều cư dân mạng dành lời khen đến người dân xứ Đài. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều cư dân mạng dành lời khen đến người dân xứ Đài. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Cao Thị Kim Quyên bày tỏ: “Hồi mình ở nơi đất khách quê người, có một bạn mình quen qua mạng 3 năm – vâng là quen qua mạng. Vậy mà khi mình ở đó gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn, bạn ấy đã đưa tay ra giúp mình”.

“Công nhận người Đài Loan dễ gần và mến khách lắm. Mẹ em làm cho ông chủ người Đài mà ông hiền và tốt bụng. Lần nào ông qua Việt Nam cũng hỏi thăm rồi kêu mẹ dẫn em đi ăn cùng. Thương lắm”, bạn Nguyễn Thanh Thư chia sẻ.

 Bé trai 3 tuổi chiến đấu cùng lúc với ung thư và COVID-19
Cùng mẹ xuống TP.HCM để vào thuốc trị ung thư, bé trai 3 tuổi ở Đắk Nông không may bị mắc COVID-19. Mỗi khi mệt mỏi, em bé hồn nhiên này chỉ biết kêu mệt rồi lên giường nằm bẹp.

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng