Vì động cơ "xấu tính", chàng trai thiết kế bao lì xì độc lạ, bất ngờ bán được 600 chiếc

Ngày 15/01/2020 12:58 PM (GMT+7)

Mẫu phong bao lì xì được thiết kế sáng tạo, mang đậm dấu ấn của trường Đại học Luật Hà Nội đã giúp chàng sinh viên bán được 600 chiếc trong đợt Tết này.

Tết Nguyên đán năm nay, các loại phong bao lì xì đã được bày bán khắp nơi cũng như trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt, cư dân mạng bỗng phát sốt vì mẫu thiết kế phong bao theo phong cách sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.

Những chiếc phong bao này có nội dung gắn liền với những môn học đặc thù của trường Đại học Luật và được biến tấu một cách vui vẻ, hài hước như Lý luận chung về... lì xì, Lì xì học đại cương, Hướng dẫn học và ôn tập môn lì xì,... Trong đó mỗi phong bao đều cộp mác trường Đại học Luật Hà Nội.

Vì động cơ amp;#34;xấu tínhamp;#34;, chàng trai thiết kế bao lì xì độc lạ, bất ngờ bán được 600 chiếc - 1

Thiết kế phong bao lì xì vô cùng sáng tạo khiến dân tình chú ý

Nhiều dân mạng, đặc biệt là sinh viên - cựu sinh viên trường Luật đều vô cùng thích thú và đặt hàng mua về. Điều này khiến chủ nhân của những mẫu lì xì này bất ngờ. Liên hệ với bạn Ngô Minh Đức (sinh viên năm 3 chuyên ngành Luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội), cậu chia sẻ ý tưởng về những chiếc lì xì này khá là... "xấu tính":

"Thực ra mình khá ghen tị với các trường khác. Mình có một đứa bạn học Đại học Dược Hà Nội, năm xưa bạn ấy khoe rồi lì xì mình bằng bao lì xì của trường tặng cho sinh viên. Rồi các bạn ở Bách Khoa cũng có quà Tết có thương hiệu của trường. Xong mình nghĩ, trường mình cũng có tiếng mà các dịp đặc biệt lại không có dấu ấn nào đặc sắc, cụ thể là các sản phẩm lưu niệm của HLU. Nên mình nghĩ ra thiết kế một sản phẩm gì đấy mang dấu ấn của trường, mà tất cả các sinh viên đã từng học tập tại trường đều biết và ấn tượng".

Ngay cả Minh Đức cũng rất bất ngờ với sự lan tỏa mạnh mẽ của những thiết kế này. Ban đầu cậu dự định chỉ làm một số ít để lì xì cho người thân, bạn bè, thầy cô và một số em khóa dưới. "Nhưng không ngờ ảnh mình chụp lại được trang của trường đăng, rồi sau đó là một số báo và các page trường khác. Phản hồi của mọi người là rất thích thú, và một số giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên quan tâm và đặt hàng mình. Vì vậy mình tiến hành gia công và bán cho mọi người thôi", cậu sinh viên sinh năm 1999 chia sẻ.

Vì động cơ amp;#34;xấu tínhamp;#34;, chàng trai thiết kế bao lì xì độc lạ, bất ngờ bán được 600 chiếc - 2

Tất cả công đoạn đều được làm thủ công

Vì động cơ amp;#34;xấu tínhamp;#34;, chàng trai thiết kế bao lì xì độc lạ, bất ngờ bán được 600 chiếc - 3

Ăn lấy sức trong giờ nghỉ giữa ca

Vì chỉ làm một mình và có thêm khoảng 4 người bạn đến hỗ trợ, tất cả công đoạn in ấn, cắt dán đều bằng tay nên số lượng mà Đức bán ra còn khá ít, chỉ 600 chiếc, nhưng là sự nỗ lực rất lớn của cả nhóm. "Dù sao mục đích của mình không phải lợi nhuận nên cũng không mở rộng. Mình làm là để lấy tiếng cho trường thôi, và cũng gặt hái được nhiều trải nghiệm mới mẻ, nhất là lần đầu làm một thứ mà được mọi người biết đến và ủng hộ tích cực", chàng trai đến từ Thái Bình vui vẻ tâm sự.

Vì động cơ amp;#34;xấu tínhamp;#34;, chàng trai thiết kế bao lì xì độc lạ, bất ngờ bán được 600 chiếc - 4

Những chiếc phong bao lì xì cộp mác trường Đại học Luật Hà Nội

Minh Đức bán những chiếc phong bao thủ công rất dày dặn và sáng tạo này với giá rẻ bất ngờ, chỉ 35.000 đồng/bịch 12 chiếc. Cậu cho biết mình chỉ làm cho vui và không lời lãi nhiều, giá bán gần bằng giá in.

Giờ đây dự án kinh doanh đầu tiên của Minh Đức đã khép lại để chuẩn bị về quê ăn Tết nhưng chàng sinh viên vẫn ấp ủ một ý tưởng mới để năm sau thử sức. Sau trải nghiệm lần này, Minh Đức càng có hứng thú với kinh doanh hơn, cậu dự định sẽ cố gắng cho ra những dự án kinh doanh mang dấu ấn của trường Luật và của bản thân mình.

Tảo mộ cuối năm, nhà nhà mang đào quất, iphone đời mới, vàng khối mời tổ tiên về ăn Tết
Ngoài những đồ vàng mã truyền thống và những gốc quất, cành đào… không ít gia đình còn đốt cho người âm cả đồng hồ, điện thoại, trang sức...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán