Vì sao nữ cai ngục bất chấp tất cả để quan hệ với tù nhân trong trại giam?

Ngày 07/08/2018 08:08 AM (GMT+7)

Tin tức về các vụ nữ cai ngục quan hệ với tù nhân liên tục xuất hiện khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao?

Mới đây, một nữ cai ngục giấu tên nói với báo news.com.au rằng việc cai ngục quan hệ với tù nhân trong trại giam Úc là “điều thường thấy”.

Người này nói cô từng thấy đồng nghiệp vén váy lên và không mặc quần lót trong khi một tù nhân nam khỏa thân tiến lại gần.

Vì sao nữ cai ngục bất chấp tất cả để quan hệ với tù nhân trong trại giam? - 1

Cai ngục quan hệ với tù nhân: Quan hệ lợi ích hay tình cảm thực sự? (Ảnh minh họa)

Trước đó, tờ Daily Telegraph đã phơi bày mối quan hệ giữa nữ cai ngục Úc Linda Russell và tù nhân Christian Manu Birch trong nhà tù. Một nữ cai ngục khác tên Demmi Zeschke còn hẹn hò vào ban đêm với tù nhân Jarad Smith, kẻ đang thụ án giết người.

Tháng 10.2016, một nhà tù ở bang Maryland nước Mỹ cũng trở thành tâm điểm sau khi một vụ bê bối tình dục được tiết lộ. 18 viên chức cải huấn bị sa thải vì quan hệ tình dục và tuồn ma túy, thuốc lá vào cho tù nhân, theo báo USA Today.

Vì sao nữ cai ngục bất chấp tất cả để quan hệ với tù nhân trong trại giam? - 2

(Ảnh minh họa)

Tại nước Anh, các bê bối tình dục trong tù cũng không phải điều mới lạ. Năm 2014, nữ cai ngục Julie Turton bị phạt tù hơn hai năm sau khi quan hệ tình dục với tù nhân. Năm 2009, một nữ cai ngục Anh khác cũng bị bỏ tù vì có con với tù nhân.

Hương vị trái cấm

Nhà tâm lý học Elie Godsi cho rằng môi trường nhà tù có thể khiến con người vượt qua ranh giới.

Ông nói rằng các mối quan hệ giữa tù nhân và cai ngục giống như "trái cấm" với sức hút lớn.

"Đây không phải là mối quan hệ bình thường, chúng đều có màu hồng", ông nói với BBC. "Những người này không gặp nhau trong hoàn cảnh bình thường”.

"Các tù nhân không phải lo lắng về tiền thuê nhà, hay tiền mua đồ ăn, họ được chăm sóc tốt”, Godsi thêm. “Ranh giới giữa những người trong tù rất rõ ràng. Mối quan hệ này giống như trái cấm và một số người bị thu hút bởi điều đó”.

Sức hút của tù nhân

Theo Godsi, tù nhân thường hành động khôn ngoan trong nhà tù vì họ biết quan hệ với cai ngục sẽ có lợi.

Mối quan hệ bất chính này khiến tù nhân nhận được một số quyền lợi trong khi các nữ cai ngục an tâm về "người đàn ông của mình".

"Một số nữ viên chức từng trải qua các mối quan hệ khó khăn hoặc từng bị lạm dụng", ông nói. "Nhưng quan hệ với tù nhân an toàn hơn. Họ không thể bị đánh đập vì có rất nhiều người xung quanh”.

Vì sao nữ cai ngục bất chấp tất cả để quan hệ với tù nhân trong trại giam? - 3

Nhà tâm lý học Elie Godsi cho rằng môi trường nhà tù có thể khiến con người vượt qua ranh giới.

Glyn Travis, đến từ Hiệp hội Viên chức Nhà tù của Anh, thì nói rằng con người có thể yêu nhau bất cứ lúc nào. "Khi tim đập nhanh thì bạn sẽ không thể làm gì", Travis nói.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận có những cai ngục thích hình ảnh “trai xấu” của những kẻ phạm tội.

"Các tù nhân thường không phải là những người sạch sẽ nhất", ông nói. "Họ thường trông rối bời, mệt mỏi, không cạo râu. Có thể hình ảnh này thu hút các nữ cai ngục. Tôi không chắc".

Theo Robin Kay Miller, 53 tuổi, cựu cai ngục Mỹ, tù nhân thường là người chủ động.

“Các tù nhân là những nghệ sĩ lừa đảo”, cô nói với ABC News. "Họ biết cách chơi trò chơi và họ biết cách thao túng người khác".

Vì sao nữ cai ngục bất chấp tất cả để quan hệ với tù nhân trong trại giam? - 4

Tù nhân nam thường nhắm mục tiêu vào các nữ cai ngục (Ảnh minh họa)

Miller cho biết một số nữ cai ngục sẵn sàng mạo hiểm quan hệ với tù nhân vì thích sự chú ý họ nhận được hoặc có tình cảm thật sự.

"Cai ngục ứng xử với tù nhân không khác gì với những người đàn ông bình thường ngoài phố", Miller nói. “Các sĩ quan nữ làm việc từ 8 đến 16 tiếng mỗi ngày. Đó cơ bản là ngôi nhà thứ hai của họ. Nếu họ không có ai ở nhà chờ đợi hoặc bạn trai/chồng đối xử không tốt với họ, họ dễ mủi lòng trước các lời khen và tỏ tình của tù nhân. Một khi họ đã lấn sâu vào mối quan hệ, họ sẽ không nghĩ điều đó là sai”.

Theo Miller, tù nhân nam thường nhắm mục tiêu vào các nữ cai ngục.

“Họ tìm kiếm những người yếu đuối, tìm kiếm sự bất an”, cô nói. "Họ tìm những người xinh đẹp nhưng không quá thông minh, hoang mang và cô đơn".

“Tù nhân bắt đầu khen ngợi cai ngục, như kiểu: Hôm nay em trông rất đẹp, tóc em thật đẹp”, Miller tiếp tục. "Đàn ông biết nói những điều phụ nữ thích nghe”.

Loạt nữ cai ngục quan hệ với tù nhân trong trại giam gây sốc ở Úc
Một cai ngục thậm chí bị phát hiện viết thư "gợi dục" cho ba tù nhân.
Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự