Vợ bí thư xã thủ tiêu xác chết chủ nợ bị đình chỉ xét xử

Ngày 18/11/2015 17:23 PM (GMT+7)

Ngày 18/11, TAND Cấp cao tại TP HCM quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên hình phạt 5 năm tù giam đối với Lê Thị Hường (40 tuổi, vợ nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội Xâm phạm thi thể.

Liên quan đến bị cáo Hường, hồi tháng 7/2004, từng bị Tòa Phúc thẩm TANDTC tại TP HCM tuyên y án tử hình về tội Giết người trong vụ án thủ tiêu hai người để xù nợ.

Theo bản án sơ thẩm, Hường quen và nhiều lần mượn tiền bà Dương Thị Thủy Bình Hà (54 tuổi, nữ thủ quỹ xã Kim Long). Sau nhiều lần trả, Hường còn nợ bà Hà 10 triệu đồng.

Vợ bí thư xã thủ tiêu xác chết chủ nợ bị đình chỉ xét xử - 1

Hường bình thản trong phiên tòa lần này

Chiều 14/5/2012, Hường chở bà Hà đến nhà và làm gà đãi khách. Do không có nước, Hường nhờ bà Hà ra bật cầu dao bơm nước từ giếng lên. Chờ một lúc không thấy nước lên, Hường đến xem thì phát hiện bà Hà đã bị điện giật tử vong.

Hường khai do sợ phải chịu trách nhiệm cái chết của bà Hà nên quyết định đốt tử thi. Sau khi hoàn thành, Hường đem đổ tro cốt vào nhiều gốc cây trong vườn. Rồi, Hường điện thoại nhắn tin cho gia đình bà Hà với nội dung đi thu nợ không về.

Gia đình bà Hà tìm kiếm khá lâu nhưng không thấy. Họ trình báo sự việc và nghi ngờ Hường liên quan đến sự mất tích của bà Hà.

Trong khoảng thời gian này, Hường bị bắt giữ vì liên quan đến vụ thủ tiêu vợ chồng chủ nợ là Phan Ngọc Nga và Nguyễn Chí Hùng. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện nhiều tro cốt.

Lúc này, Hường thừa nhận mình đã thủ tiêu thi thể của bà Hà. Tại tòa sơ thẩm, Hường bị tuyên phạt 5 năm về tội Xâm phạm thi thể. Đại diện người bị hại đã có đơn kháng cáo, yêu cầu làm rõ tội trộm cắp tài sản và nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Hà.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX giải thích cho người nhà và khuyên nên rút đơn kháng cáo. Bởi, cấp sơ thẩm đã xét xử Hường về hai tội danh Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể nhưng sau đó đã rút truy tố tội trộm cắp tài sản đối bị cáo. Đại diện bị hại đồng ý với những lời giải thích này và chấp nhận kháng cáo.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự