Vợ biệt tích 21 năm, chồng đi báo án mới ngỡ ngàng phát hiện sự thật về thân thế vợ

Khánh Hằng - Ngày 22/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Sau 21 năm không có tin tức gì của vợ, người đàn ông này mới phát hiện ra một sự thật động trời.

Vào ngày 2/10/2021 vừa qua, đồn cảnh sát huyện Tiên Cư, thuộc thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bất ngờ nhận được một cuộc gọi báo án: "Tôi muốn các anh tìm giúp vợ tôi. Bà ấy đã mất tích cách đây 21 năm".

Người gọi điện báo án là ông Ying Moucen, kể rằng ông đã gặp được người vợ Yao Yin thông qua một buổi hẹn hò giấu mặt, sau đó chung sống với nhau hơn 4 năm. Một ngày năm 2000, bà Yao Yin đã trở về quê nhà ở tỉnh Quý Châu sau một lần cãi nhau, từ đó không có bất cứ tin tức gì nữa. Ông Ying Moucen cũng vài lần đến Quý Châu để tìm vợ nhưng đều bặt vô âm tín.

Vợ biệt tích 21 năm, chồng đi báo án mới ngỡ ngàng phát hiện sự thật về thân thế vợ - 1

"Trước đây tôi cũng từng nghĩ đến việc báo cảnh sát để tìm vợ nhưng cứ nghĩ rằng bà ấy trở về quê vì không muốn gặp tôi nên có báo cảnh sát cũng vô nghĩa", ông Ying Moucen chia sẻ. Mãi cho đến gần đây, khi biết đến chương trình "Kế hoạch đoàn viên" của cảnh sát nhằm giúp đỡ những gia đình tìm kiếm thân nhân thất lạc, ông Ying Moucen mới quyết định trình báo vụ việc.

Tuy nhiên, những gì diễn ra sau đó hoàn toàn không nằm trong dự liệu của ông Ying Moucen. Cảnh sát đã điều tra và phát hiện một bí mật động trời giấu kín suốt 21 năm qua, khiến cho cuộc đời bà Yao Yin cũng gặp biến cố lớn.

Thông qua đối chiếu chân dung, cảnh sát phát hiện có một người rất giống bà Yao Yin, ngay cả tên cũng gần giống, người này tên là Yao Mao.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục điều tra hộ khẩu, xác nhận Yao Yin và Yao Mao là cùng một người. Trong quá trình điều tra hộ khẩu, cảnh sát cũng phát hiện bà Yao Mao đã kết hôn vào năm 2002 nhưng tên người chồng trong giấy đăng ký kết hôn lại không phải là ông Ying Moucen. Cảnh sát nghi ngờ bà Yao Mao không chỉ đăng ký 2 hộ khẩu mà có thể còn lừa đảo hôn nhân, kết hôn với người khác khi chưa ly hôn với người trước.

Vợ biệt tích 21 năm, chồng đi báo án mới ngỡ ngàng phát hiện sự thật về thân thế vợ - 2

Trong khi đó, ông Ying Moucen vô cùng tức giận khi biết tin vợ mình đã kết hôn với người khác dù chưa hề ly hôn với ông. Vì vậy, ông đã quyết định khởi kiện bà Yao Mao.

Sau khi được cảnh sát vận động tư tưởng, bà Yao Mao đã tới đồn cảnh sát tự thú. Bà Yao Mao thừa nhận đã sáp nhập tên mình vào 2 hộ khẩu và kết hôn với người khác khi chưa ly hôn, tuy nhiên cũng bày tỏ rằng mình có ẩn tình phía sau.

Hóa ra, khi bà Yao Mao lấy ông Ying Moucen, bà vẫn chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp nên đã sử dụng một thân phận giả là Yao Yin, lấy năm sinh hơn 4 tuổi so với tuổi thật. Tuy nhiên sau khi kết hôn với ông Ying Moucen, bà Yao Mao lại thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với gia đình nhà chồng, vì không chịu đựng được nữa nên quyết định rời bỏ ông Ying Moucen và về quê. 

Vợ biệt tích 21 năm, chồng đi báo án mới ngỡ ngàng phát hiện sự thật về thân thế vợ - 3

Năm 2001, bà Yao Mao gặp được người chồng hiện tại là Zhou Moujian khi đang cùng làm việc tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Cảm động trước tấm chân tình của người đàn ông này, bà Yao Mao quyết định kết hôn vào năm 2002, đến nay đã có với nhau 1 trai, 1 gái.

Bà Yao Mao giải thích: "Trước đây, tôi cứ nghĩ danh tính Yao Yin của mình là giả nên bây giờ sử dụng tên thật là Yao Mao để kết hôn thì sẽ không vi phạm pháp luật".

Dưới sự sắp xếp của cảnh sát, ông Ying Moucen và bà Yao Mao cuối cùng đã gặp lại nhau sau 21 năm trời xa cách. Nhìn thấy người chồng cũ của mình bộ dạng tồi tệ, mái tóc đã chuyển hoa râm, bà Yao Mao không thể kìm nén được nước mắt.

Vợ biệt tích 21 năm, chồng đi báo án mới ngỡ ngàng phát hiện sự thật về thân thế vợ - 4

Về phía ông Ying Moucen, ông không còn tức giận khi nhìn thấy người vợ đột ngột biệt tích 21 năm trước nữa. Ông Ying Moucen chia sẻ: "Tôi và bà cũng từng kết hôn, tôi cũng không muốn nhìn thấy bà đau khổ. Báo án cũng chỉ vì tôi nhất thời tức giận, muốn nhân cơ hội này để gặp lại bà".

Cuối cùng, ông Ying Moucen và bà Yao Mao quyết định làm hòa với nhau, không kiện cáo nữa. Xét thấy bà Yao Mao có thái độ thành khẩn, chủ động ra tự thú và khai báo, vào ngày 10/11 vừa qua, cảnh sát quyết định cho bà Yao Mao được tại ngoại chờ xét xử.

Lén lắp camera phát hiện chồng quan hệ bất chính, vợ sốc nặng khi biết danh tính tiểu tam
Nghi ngờ chồng mình đang che giấu điều gì đó, người vợ này đã bí mật lắp đặt một chiếc camera ngay trong nhà mà không nói với chồng.

Hôn nhân gia đình

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h