Vợ không chịu "yêu" suốt 3 tháng sau cưới, chồng quyết định ly hôn, đòi trả 860 triệu

Khánh Hằng - Ngày 17/02/2022 18:30 PM (GMT+7)

Cưới nhau chỉ sau một tháng tìm hiểu, cặp đôi này đã nhận một cái kết buồn.

Vào ngày 14/2/2022 vừa qua, đúng vào dịp Lễ Tình nhân, tòa án quận Tây Hạ, thuộc thành phố Ngân Xuyên, tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc, đã xử lý một vụ ly hôn hết sức khó hiểu.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Li và anh Zhang cùng sống tại thành phố Ngân Xuyên, đã đến tuổi thành lập gia thất nhưng vẫn chưa tìm được đối tương phù hợp, khiến 2 gia đình đều hết sức lo lắng, sốt ruột. Đến tháng 12/2020, một người họ hàng quen biết đã giới thiệu cô Li và anh Zhang với nhau, để họ đi xem mắt.

Vì bị gia đình thúc giục quá nhiều, sinh ra áp lực nặng nề nên khi cô Li và anh Zhang gặp nhau, họ đã suy nghĩ nông cạn và bồng bột, không chịu tìm hiểu nhau kỹ càng mà đã vội vàng thiết lập mối quan hệ. Ngay sau đó, cả 2 đã tính đến chuyện hôn nhân để yên lòng cha mẹ. Tới tháng 1/2021, tức là chỉ 1 tháng kể từ sau lần đầu gặp nhau, cô Li và anh Zhang đã chính thức kết hôn, cùng nhau tới Cục dân chính để làm giấy tờ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cả cô Li và anh Zhang đều không nhận ra rằng đây là một trong những quyết định sai lầm nhất cuộc đời mình. Cưới nhau khi không có nền tảng tình cảm, không hiểu rõ về tính cách con người, thói quen, hoàn cảnh hay những mối quan hệ xung quanh, cặp đôi này không thể hòa hợp được với nhau.

Suốt 3 tháng sau khi kết hôn, anh Zhang đã nhiều lần muốn gần gũi vợ để làm "chuyện chăn gối" nhưng cô Li đều một mực từ chối. Tới tháng 4/2021, cô Li không thể chịu đựng nổi mối quan hệ vợ chồng không tình yêu này nên đã quyết định dọn đồ, chuyển về nhà bố mẹ đẻ sống. Tính tới lúc đó, cô Li và chồng vẫn chưa một lần nào quan hệ tình dục với nhau.

Thấy vậy, anh Zhang đã cố gắng níu kéo và thuyết phục cô Li, cho rằng tình cảm có thể dần dần vun đắp. Tuy nhiên, cô Li vẫn không đồng ý vì không thể mở lòng với người đàn ông này.

Sau một thời gian, anh Zhang không thể chịu đựng được việc vợ chồng mỗi người một nơi nên đã quyết định đệ đơn ly hôn, giải thoát cho cô Li. Tuy nhiên, anh Zhang cũng nói rằng anh và gia đình đã phải vay nợ để có đủ 240.000 nhân dân tệ (hơn 860 triệu đồng) làm quà cưới cho cô Li, vì vậy muốn gia đình cô trả lại toàn bộ số tiền này. Nào ngờ, gia đình cô Li chỉ đồng ý trả lại 20.000 nhân dân tệ (hơn 72 triệu đồng) và một số vật dụng gia đình.

Sau khi xem xét, Tòa án Nhân dân quận Tây Hạ, thành phố Ngân Xuyên kết luận rằng cô Li và anh Zhang được giới thiệu với nhau vào tháng 12/2020, chính thức kết hôn vào tháng 1/2021, quá trình đến với nhau chỉ khoảng 1 tháng khi chưa hiểu rõ về nhau. Hai người kết hôn vội vàng, thiếu nền tảng tình cảm, tuy đã tổ chức đám cưới nhưng cả 2 lại không thể mở lòng để hiểu và chấp nhận nhau, vì vậy đã đồng ý cho cặp đôi này được ly hôn.

Về vấn đề tranh chấp tiền quà cưới, tòa án cho rằng cô Li và anh Zhang không sống chung với nhau nên số tiền này cần được trả lại. Xét trên trường hợp cụ thể, tòa án đã yêu cầu cô Li trả lại cho anh Zhang 180.000 nhân dân tệ (gần 648 triệu đồng).

Cưới vợ là mẹ đơn thân, chồng choáng nặng khi đem con gái 2 tuổi đi xét nghiệm ADN
Đồng ý cưới vợ khi chưa tìm hiểu kỹ về nhau, người đàn ông này đã phải trải qua một cuộc hôn nhân nhiều đau khổ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình