Vợ sinh 4, anh chồng họ Viên đặt tên cho các con nghe có phần thô nhưng lại chứa ý nghĩa bất ngờ

Phú Nguyễn - Ngày 06/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

Câu chuyện về họ đặc biệt của người bố và cách đặt tên cho 4 em bé khiến CĐM phải ngưỡng mộ.

Một ông bố ở Trung Quốc sở hữu họ tên vô cùng đặc biệt. Người đàn ông này họ “Viên”. Bất ngờ là vợ của anh cũng họ Viên, hai vợ chồng cùng họ. Họ Viên vốn không phải họ hiếm, đứng thứ 37 trong danh sách những họ phổ biến tại Trung Quốc theo dữ liệu thống kê của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc tiến hành khảo sát vào năm 2006. “Viên” trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là hạnh phúc, viên mãn. 

Cặp sinh 4 đáng yêu của gia đình anh Viên.

Cặp sinh 4 đáng yêu của gia đình anh Viên.

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh sinh được 4 người con vô cùng bụ bẫm, kháu khỉnh: Cặp sinh đôi trai và gái. Đây quả là phúc phần mà không phải gia đình nào cũng có được. Đi cùng với đó, 2 vợ chồng cô cũng bắt đầu vắt óc suy nghĩ xem nên đặt tên con thế nào cho vừa hay và vừa ý nghĩa. Ông bố ngày ngày vắt tay lên trán suy nghĩ và nhờ sự trợ giúp của người thân, bạn bè. Họ ngồi lại với nhau và thảo luận xem nên đặt tên cho 4 em bé là gì.

Và cuối cùng anh cũng chọn ra được 4 cái tên sau khi thảo luận kỹ lưỡng. Khoảnh khắc anh Viên xin giấy khai sinh của đứa trẻ và khi anh ta công bố tên, mọi người có mặt đều thán phục. Anh đặt tên cho 4 đứa con lần lượt là Viên Ái Viên, Viên Nhân Viên, Viên Niệm Viên và Viên Tư Viên. 

Trong đó, 2 cậu con trai là Viên Nhân Viên, Viên Niệm Viên có nghĩa là “tài năng” và “đẹp trai”. Trong khi 2 cô con gái là Viên Ái Viên và Viên Tư Viên có nghĩa là “xinh đẹp” và “hạnh phúc”. Một số người còn để ý tới cái tên của đứa trẻ thứ hai là Viên Nhân Viên, nghe đồng âm với Nhân dân tệ - tên gọi chính thức của đơn vị tiền tệ Trung Quốc. Do đó, nhiều người tin rằng em bé này sẽ được hưởng phúc phần, có cuộc sống giàu sang phú quý trong tương lai.

Sau khi người bố công bố tên của 4 con, ai cũng bất ngờ.

Sau khi người bố công bố tên của 4 con, ai cũng bất ngờ.

Chưa kể, Ái - Nhân - Tư - Niệm có nghĩa là “thương nhớ một đời”, đây chính là cách mà ông bố này thể hiện tình cảm với vợ của mình, cảm ơn cô đã sinh thành 4 đứa con kháu khỉnh và tình cảm lãng mạn của người chồng. Còn Viên - Viên lại là cách ghép họ chồng và họ vợ ở giữa tên của các con thể hiện sự bao bọc của cha mẹ với con cái. Tất nhiên, cư dân mạng đã hết sức bất ngờ trước sự tinh tế của 4 cái tên: "Điều này thực sự tuyệt vời”, nhiều người phải thốt lên.

Tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng việc đặt tên con quá “thực tế” như vậy cũng có thể khiến các em bé sau này sẽ có chút khó khăn vì khi đặt tên con là tài giỏi, đẹp trai, xinh đẹp… lại vô tình áp đặt lên các em bé đó phải xinh đẹp, tài giỏi. Phần đặt tên này ít nhiều cũng sẽ khiến trẻ gặp chút ngại ngùng khi được người khác gọi tên.

Tại Trung Quốc, việc đặt tên cho các con là vô cùng quan trọng. Những cái tên được dùng phổ biến thường đại diện cho những nét tinh hoa văn hóa tại thời điểm mà nó tồn tại. Ngày nay, bên cạnh các cách đặt tên truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác, các cặp vợ chồng trẻ còn đa dạng hóa các nguồn thông tin tiếp nhận hơn, từ văn học lịch sử cho tới văn hóa đương đại. Hơn nữa, Trung Quốc có đến hơn 1 tỷ dân, việc trùng tên là rất khó tránh khỏi. Chính vì vậy, bố mẹ gặp rất nhiều khó khăn khi chọn cho con những cái đặt tên độc, lạ, khó trùng với người khác.

Vợ dẫn cả nhà chồng đi đánh ghen, tiểu tam bị đánh không thương tiếc, không ai dám can ngăn
Phát hiện nơi ở của nhân tình, người phụ nữ tìm đến tận cửa, đè kẻ thứ ba xuống rồi đánh tới tấp lên mặt cô ta khiến nhiều người chứng kiến hoảng sợ.

Các vụ đánh ghen kinh hoàng

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ