Vợ xin giảm án cho người chồng thiêu sống mình

Ngày 07/09/2014 08:05 AM (GMT+7)

Đi nhậu, nghe có người điện thoại hỏi sao đến giờ làm mà vợ chưa đến, Vinh nảy sinh lòng ghen rồi về nhà dùng xăng đốt vợ.

Biến vợ thành đuốc sống

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã đến UBND xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng tham dự phiên tòa lưu động xét xử Phan Thanh Vinh (35 tuổi, trú tại địa phương) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này chính là vợ của Vinh, chị Đỗ Thị Thi (33 tuổi).

Đứng trước vành móng ngựa, Vinht thừa nhận, trưa 23/1/2013, đi ăn tất niên ở nhà một người bạn. Trong khi đang nâng ly, một người làm cùng chỗ với vợ gọi điện hỏi đã đến giờ làm mà vẫn chưa thấy chị Thi đến. Trong lòng, Vinh nghi ngờ vợ “tòm tem” với người đàn ông khác.

Khoảng 18 giờ, chân nam đá chân chiêu, Vinh bước vào nhà, vừa thấy vợ liền buông lời trách mắng. Vinh gặn hỏi về việc vợ có ngoại tình. Mặc dù chị Thi khẳng định mình không có tư tình với người đàn ông khác nhưng Vinh không tin. Hai người lời qua tiếng lại dẫn đến cãi vã.

Vợ xin giảm án cho người chồng thiêu sống mình - 1

Vinh đứng trước vành móng ngựa

Trong lúc tức giận, chị Thi hét lớn: “Tôi không phải như anh là đồ súc vật”. Không kìm nỗi giận dữ, Vinh xông đến tát vào mặt vợ.

Cùng lúc này, anh trai của Vinh là Phan Văn Quang nghe tiếng vợ chồng em trai cãi nhau nên vào can ngăn. Thế nhưng, cả Vinh lẫn chị Thi vẫn không ai nhường ai, tiếp tục “dành” cho nhau những lời khiếm nhã.

Bỗng dưng, Vinh nhìn thấy ở góc phòng có sẵn chai xăng 1,5 lít. Vinh chạy đến, mở nắp tạt vào người vợ. Anh Quang thấy vậy vội cản em trai. Riêng chị Thi vẫn tiếp tục thách thức: “Ông có ưng (thích) giết thì giết đi”. Không chút ngần ngại, Vinh xông đến, châm điều thuốc vào áo khiến vợ bốc cháy.

Anh Quang liền kéo chị Thi vào bếp, dùng nước tưới. Vinh thấy chị Thi bốc cháy cũng hoảng hốt vào nhà lấy mền trùm lên người vợ rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chị Thi bị bỏng đầu, mặt và hai bàn tay, tỉ lệ thương tích 15%. Tối cùng ngày, Vinh đến cơ quan điều tra đầu thú.

Vinh rấm rức: “Thời gian qua, ngồi trong trại giam, tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi biết, hành vi của mình là sai. Chỉ vì rượu và ghen tuông nên mọi chuyện mới xảy ra như thế này. Tôi xin lỗi vợ cũng như gia đình của mình. Hiện nay, tôi chỉ mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời, nuôi con và chuộc lại lỗi lầm”.

Tha thứ lỗi lầm

Chị Thi ngồi im lặng lắng nghe từng lời khai của chồng. Thỉnh thoảng, nước mắt chị lại rơi. Chị cho biết là người quê gốc ở Thanh Hóa, theo gia đình vào Đắc Lắc lập nghiệp từ những năm 90. Ngay từ khi còn nhỏ, do gia đình khó khăn, chị cùng các chị em mình phải vào rừng kiếm củi để phụ giúp cha mẹ.

Năm chị tròn 20, Vinh cũng vào Đắc Lắc lập nghiệp. Sau một vài lần trò chuyện, hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi được sự chấp thuận của hai gia đình, họ làm lễ cưới. Sau đó, cả hai chuyển về xã Hòa Sơn sống. Cha mẹ Vinh thương vợ chồng mới cưới nên cho một mảnh đất nhỏ. Ban đầu, vợ chồng chị chỉ cất được căn nhà lá. Về sau, chính quyền thấy hoàn cảnh khó khăn nên ủng hộ để xây căn nhà mái tôn.

Vợ xin giảm án cho người chồng thiêu sống mình - 2

Chị Thi mong chồng về sớm 

Mái ấm nhỏ càng thêm hạnh phúc khi hai đứa con lần lượt ra đời. Tuy nhiên, tiền công làm thuê của hai người không thấm vào đâu đối với chi tiêu. Vinh buồn rầu nên nghỉ quẩn, lấy rượu làm niềm vui. Mỗi khi có hơi men, Vinh lại chì chiết vợ con. Nhiều lần chị khuyên chồng không nên uống rượu nhiều nhưng bất lực.

Khi vụ án xảy ra, chị Thi phải nằm viện suốt ba tháng liền. Từ đó đến nay, sức khỏe chị giảm sút nhiều, mọi lo toan trong cuộc sống nhờ sự giúp đỡ của hai phía gia đình cũng như bà con.

“Dù anh ấy làm gì đi nữa thì cũng là chồng tôi. Anh ấy là chỗ dựa duy nhất và vững chãi của tôi. Tôi chỉ mong chồng bị phạt nhẹ để sớm trở về lao động nuôi hai con cùng tôi”, chị khẩn cầu.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Vinh là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì ghen tuông mà dùng xăng đốt vợ. Tuy nhiên, chị Thi vẫn còn sống, lần đầu phạm tội, có hai con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân xin giảm án… Cuối cùng, tòa quyết định tuyên phạt Vinh 5 năm tù giam về tội Giết người.

Thanh Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot