Vụ á hậu Philippines tử vong trong bồn tắm khách sạn: Cảnh sát kết luận 11 nghi phạm vô tội

Khánh Hằng - Ngày 22/05/2021 19:00 PM (GMT+7)

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát Philippines bất ngờ kết luận 11 nghi phạm trong vụ á hậu tử vong bất thường trong khách sạn là vô tội.

Trong ngày đầu tiên của năm mới 1/1/2021, á hậu Philippines Christine Angelica Dacera, 23 tuổi, được tìm thấy đã tử vong trong một căn phòng của khách sạn City Garden, thành phố Makati. Christine được tìm thấy bất tỉnh trong bồn tắm và được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng các bác sĩ kết luận cô đã qua đời.

Vụ việc đã gây chấn động dư luận Philippines với nhiều tình tiết khó hiểu và những nghi ngờ chưa tìm được lời giải đáp. Sau cái chết của Christine, cảnh sát tạm thời đệ đơn cáo buộc tội giết người với 11 nghi phạm là những người đàn ông đã ở cùng với Christine vào đêm cô tử vong. Ba trong số 11 nghi phạm đã bị bắt giữ để lấy lời khai, sau đó lại được thả ra để chờ điều tra thêm.

Vụ á hậu Philippines tử vong trong bồn tắm khách sạn: Cảnh sát kết luận 11 nghi phạm vô tội - 1

Thật bất ngờ, mới đây, văn phòng công tố thành phố Makati đã bác bỏ vụ án hiếp dâm và giết người đối với 11 nghi phạm vì "thiếu nguyên nhân có thể xảy ra". Điều này có nghĩa là 11 nghi phạm được tuyên bố vô tội trong vụ án.

Trong các tài liệu pháp lý do tờ CNN Philippines thu thập được, trợ lý công tố viên Joan Santillan cho biết các bằng chứng "không đủ tạo ra niềm tin có cơ sở rằng 11 nghi phạm đã phạm tội hiếp dâm, giết người". Trong quá trình thẩm vấn, tất cả các nghi phạm cũng bác bỏ cáo buộc thuộc về mình.

Báo cáo của CNN Philippines cho biết, các khiếu nại riêng biệt do Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đệ trình vẫn đang được điều tra. NBI cho biết nguyên nhân tử vong của cô Christine là do vỡ phình động mạch chủ. Điều này cũng phù hợp với kết quả khám nghiệm tử Cảnh sát Quốc gia Philppines.

Vụ á hậu Philippines tử vong trong bồn tắm khách sạn: Cảnh sát kết luận 11 nghi phạm vô tội - 2

Trước đó, mẹ của nạn nhân là bà Sharon đã lên tiếng kêu gọi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte giúp đỡ tìm lại công lý cho con gái mình. "Tôi không muốn điều này xảy ra với những người phụ nữ khác. Christine không đáng phải chịu sự tàn bạo này", bà Sharon đau đớn nói.

Trong hình ảnh CCTV công bố hồi tháng 1/2021 cho thấy, á hậu kiêm nữ tiếp viên hàng không của Philippines Airlines đã đi vào phòng khách sạn của mình với ít nhất 3 người đàn ông. Trong một số bức ảnh, Christine đang không mặc quần áo và một một ly rượu trong lúc tiệc tùng ở khách sạn.

Vụ á hậu Philippines tử vong trong bồn tắm khách sạn: Cảnh sát kết luận 11 nghi phạm vô tội - 3

Sau khi vụ việc xảy ra, một trong số các nghi phạm là Gregorio de Guzma đã chia sẻ với truyền thông rằng anh ta là người đồng tính và không có liên quan gì đến cái chết của Christine, đồng thời nói thêm: "Tôi chưa bao giờ có quan hệ tình dục với phụ nữ. Tôi chưa bao giờ bị kích thích bởi phụ nữ. Nhiều người có thể làm chứng cho điều đó". Gregorio cũng khẳng định rằng tất cả những người đàn ông tham gia bữa tiệc hôm đó đều là người đồng tính.

Luật sư do gia đình của Christine thuê, ông Brick Reyes, tin rằng nạn nhân đã bị đánh thuốc mê và bị lạm dụng tình dục trước khi chết.

Hiện tại, Ủy ban Nhân quyền Philippines cho biết họ cũng sẽ tiến hành cuộc điều tra riêng đối với trường hợp vụ án á hậu kiêm tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera đột ngột tử vong.

Vụ tiếp viên hàng không, kiêm á hậu Philippines tử vong bất ngờ có biến
11 người liên quan đến vụ tiếp viên hàng không Philippines Christine Dacera qua đời đang đối diện với cáo buộc nghiêm trọng.

Á hậu Philippines

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Á hậu Philippines